• Thị Trường - 13/11/2017 12:40 PM
    Hôm qua (12/11), tại sân vận động Cao Lãnh tổ chức cuộc “tái đấu” tranh cúp quốc gia do Honda Việt Nam tổ chức, quy tụ 52 vận động viên, 52 “chiến mã” cùng nhau tham gia tranh tài.

    Tại đây, khán giả có thể thưởng thức các màn tranh tài nảy lửa của 52 vận động viên đến từ khắp tỉnh thành, bao gồm 4 hạng mục: hạng mục xe MSX 125cc, hạng mục xe Winner 150cc, hạng mục xe Blade 110cc, hạng mục Wave 110cc, tất cả đều sẽ có mặt tại sân vận động Cao Lãnh để tranh tài bằng các màn đua xe đỉnh cao.

    svd-dong-thap-dua-xe-ruc-lua-tranh-tai-cup-quoc-gia-2017

    Trời mưa bất chợt vào đầu giờ khai mạc, nhưng điều đó vẫn không làm nản lòng các vận động viên, mặc trời đang nặng hạt, nhưng vẫn quyết tâm ra sân thi đấu.

    svd-dong-thap-dua-xe-ruc-lua-tranh-tai-cup-quoc-gia-2017

    Giải đua xe thu hút hàng nghìn khán giả đến xem và cổ vũ cho các tay đua.

    svd-dong-thap-dua-xe-ruc-lua-tranh-tai-cup-quoc-gia-2017

    Dàn Honda MSX 125 độ.

    svd-dong-thap-dua-xe-ruc-lua-tranh-tai-cup-quoc-gia-2017

    Dàn Honda Winner 150 độ.

    svd-dong-thap-dua-xe-ruc-lua-tranh-tai-cup-quoc-gia-2017

    Dàn HondHonda Blade 110 độ.

    Các hạng mục xe tham gia giải đua lần này theo quy định của ban tổ chức là không được phép thay đổi kết cấu động cơ, cũng như không được thay thế bất kì các chi tiết bộ phận bên ngoài nào.

    Theo đó, khối động cơ vẫn được giữ nguyên bản, piston, xy – lanh, ngay cả bộ chế hoà khí, mô bin đánh lửa, ECU. Ban tổ chức chỉ cho phép thay đổi pô xe, gác chân và cặp lốp chạy sân chuyên dụng, và được phép loại bỏ đuôi đèn và chắn bùn sau.

    svd-dong-thap-dua-xe-ruc-lua-tranh-tai-cup-quoc-gia-2017

    Mục đích này, nhằm giữ nguyên bản chiếc xe do Honda sản xuất, và mong muốn cuộc thi tranh tài cạnh tranh một cách công bằng giữa các tay đua.

    Ngoại lệ, chỉ riêng hạng mục Wave 110 thì cho phép thay đổi kết cấu máy, pô, và các chi tiết khác, khối động cơ được nâng cấp hoàn toàn đường kính và hành trình di chuyển của piston nhằm tăng thể tích xy - lanh, tăng hiệu suất tối đa cho khối động cơ nguyên bản, nhưng vẫn đảm bảo được hoạt động,vận hành ổn định trong suốt cuộc đua.

    svd-dong-thap-dua-xe-ruc-lua-tranh-tai-cup-quoc-gia-2017

    Tuy nhiên, hạn chế về động cơ, Honda giới hạn chỉ cho phép sử dụng piston đường kính tối đa 54 mm cho hạng mục Wave 110cc, không giới hạn hành trình di chuyển. Như vậy, các lò độ xe có thể tự do thay đổi hành trình di chuyển của piston bằng cách thay đổi trục khuỷu (dên) to lớn hơn.

    svd-dong-thap-dua-xe-ruc-lua-tranh-tai-cup-quoc-gia-2017

    Trời mưa lớn khiến các vận động viên gặp nhiều khó khăn trong thi đấu.

    Theo đó, Honda sẽ kiểm duyệt khối động cơ trước khi cuộc thi bắt đầu, các “chiến mã” đủ điều kiện tham gia sẽ được niêm phong và phân loại.

    Ngoài việc thay đổi dung tích động cơ, các chủ lò độ xe còn thay đổi ống xả to hơn, nhằm tăng việc thoát hơi tốt hơn.

    svd-dong-thap-dua-xe-ruc-lua-tranh-tai-cup-quoc-gia-2017

    svd-dong-thap-dua-xe-ruc-lua-tranh-tai-cup-quoc-gia-2017

    Kết quả chung cuộc, dẫn đầu hạng mục Winner 150 là vận động viên Đồng Quốc Tài, hạng nhì là Nguyễn Thanh Vũ, hạng ba Nguyễn Quang Khải, hạng tư Phạm Minh Chiến, Ngoài ra, hạng nhất trong ba hạng mục còn lại MSX 125, Blade 110, Wave 110 đó là Tô Hà Đông Hiếu, Đào Văn Hiệp, và Trần Hoàng Phúc.

    svd-dong-thap-dua-xe-ruc-lua-tranh-tai-cup-quoc-gia-2017

    svd-dong-thap-dua-xe-ruc-lua-tranh-tai-cup-quoc-gia-2017

    svd-dong-thap-dua-xe-ruc-lua-tranh-tai-cup-quoc-gia-2017

    • Facebook
    • Chia sẻ
    • Google +
    Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

    Ý kiến của bạn

    Thông tin bạn đọc