Thị trường ô tô, - 15/07/2021 07:27 PM
Các mẫu xe của Suzuki nhiều năm qua vẫn ế thảm thương ở Việt Nam. Các mẫu Ertiga hay Ciaz thường xuyên nằm trong top xe bán ế tại Việt Nam hết tháng này qua tháng khác. 

Trước tình hình dịch bệnh, nhiều hãng xe có doanh số giảm mạnh vì những tác động, tuy nhiên Suzuki là số ít hãng xe có doanh số phát triển khả quan tại nhiều thị trường, trong đó có Nhật Bản. Theo nhiều báo cáo thì có 630.842 xe du lịch Suzuki được bán ra, đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng thương hiệu ô tô bán chạy nhất tại quê nhà, trong đó mẫu Ertiga cũng lọt top 10 xe MPV bán chạy toàn cầu trong năm 2020 với doanh số 113.723 xe.

suzuki-tang-doanh-so-tai-thi-truong-que-nha

Theo báo cáo của hiệp hội các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam thì trong tháng 6 thị phần của Suzuki đạt 7% gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, doanh số của hãng cũng tăng 57%. Để có được như thế dựa vào việc thay đổi chiến lược sản phẩm, tập trung vào các mẫu xe có tính thực dụng cao, phù hợp với nhu cầu sử dụng và kinh tế tài chính.

Trong số đó Suzuki XL7 có doanh số cao nhất trong dải sản phẩm của hãng, đứng thứ 2 trong phân xe 7 chỗ đa dụng cỡ nhỏ vốn đang được rất nhiều người Việt ưa chuộng. Ngoài ra hãng có mẫu Eriga có không gian rộng, hợp cho gia đình có mức giá rẻ hơn, New Swift 2021 thời trang hay Ciaz là mẫu sedan hạng B có tính thực dụng cao.

Các dòng xe tải nhẹ như Carry Pro, Carry Truck, Carry Blind Van cũng độc chiếm vị trí top đầu doanh số trong 25 năm liên tiếp tại Việt Nam nhờ tính thực dụng, tuổi thọ cao, đa dạng các loại thùng, chi phí duy trì hoạt động hợp lý.

suzuki-tang-doanh-so-tai-thi-truong-que-nha

Ngoài ra, Suzuki là số ít hãng xe có thay đổi chính sách sau bán hàng khi có nguồn cung phụ tùng đầy đủ, công khai giá trên website, gia hạn chu kì bảo dưỡng. Theo nhiều nhận xét của từ nhiều chủ xe thì hiện nay phí bảo dưỡng của các dòng xe Suzuki được xem là rẻ nhất trong các thương hiệu phổ thông ở Việt Nam.

Đồng thời Suzuki cũng nâng thời hạn bảo hành động cơ và hộp số cho tất cả các dòng xe du lịch lên 5 năm hoặc 150.000 km tùy điều kiện nào đến trước, còn xe tải nhẹ của Suzuki cũng có mức bảo hành 3 năm hoặc 100.000km. Ngoài ra trong tháng 7 các sản phẩm của Suzuki đang có mức hỗ trợ từ 15 đến 29 triệu đồng cho tùy loại xe sẽ có mức giá khác nhau.

Mặc dù vậy, các mẫu xe của Suzuki nhiều năm qua vẫn ế thảm thương ở Việt Nam. Các mẫu Ertiga hay Ciaz thường xuyên nằm trong top xe bán ế tại Việt Nam hết tháng này qua tháng khác. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.