Văn hóa xe, Thị trường xe máy, - 23/08/2023 08:34 AM
Suzuki Việt Nam vừa ngừng kinh doanh khá nhiều dòng xe máy tại thị trường trong nước. Các dòng xe bị ngừng sản xuất bao gồm GSX-S150, GSX-R150, Intruder 150 và Impulse 125 FI.

Vậy là ở thời điểm hiện tại, Suzuki Việt Nam chỉ còn kinh doanh các dòng xe máy là Raider R150, Satria F150, Burgman Street và mẫu xe phân khối lớn V-Strom 250SX vừa được họ bán ra cách đây ít lâu.

“Bộ đôi” Suzuki GSX-R150 và GSX-S150 thuộc phân khúc 150cc được bán chính hãng rất sớm ở thị trường trong nước, cạnh tranh với Yamaha YZF-R15 và Honda CBR150R. Mặc dù được đánh giá cao về độ bền, thế nhưng cả 2 mẫu xe đều không đón nhận được sự yêu thích về mặt ngoại hình từ đại đa số anh em yêu thích xe côn tay thể thao.

Còn Suzuki Impulse 125 FI được giới thiệu tại Việt Nam từ năm 2014, được định vị là đối thủ cạnh tranh với Honda Air Blade hay Yamaha Nouvo ở thời đó, nhưng lại có giá bán chỉ từ 33 triệu. Đến thời điểm hiện tại, Impulse 125 FI vẫn không nhận được nhiều sự thay đổi cả về ngoại hình lẫn trang bị, do đó sức hút của xe cũng mất dần.

Cuối cùng, Intruder 150 thì mới được Suzuki Việt Nam giới thiệu hồi cuối năm 2020, nhưng số lần mà mình thấy chiếc xe này xuất hiện trên đường cũng đếm trên đầu ngón tay. Nhìn chung, vấn đề của Suzuki ở Việt Nam chủ yếu nằm ở việc thiết kế xe không bắt mắt, dẫn đến khó cạnh tranh với các hãng xe đồng hương.

Việc Suzuki Việt Nam dừng sản xuất một số mẫu xe thể hiện định hướng rõ ràng của hãng xe Nhật Bản khi họ quyết định không còn tập trung mạnh vào lĩnh vực xe máy. Hiện tại, nhà sản xuất có thể dồn toàn lực sang lĩnh vực ô tô, đặc biệt là mảng xe tải nhẹ, vốn mang lại nhiều lợi nhuận trong hàng chục năm qua.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.