Về Thiết kế tổng thể Suzuki GSX-R250 chịu nhiều ảnh hưởng từ những người anh rất thành công là Suzuki R1000 và GSX-R600. Dự kiến GSX-R250 sẽ vay mượn động cơ từ Suzuki Inazuma, mẫu xe đã ngưng bán tại Ấn Độ vào tháng 3/2015 do quá ế ẩm.
Suzuki Inazuma 250 sử dụng động cơ 4 kỳ, 2 xi-lanh, SOHC, dung tích 248 cc, phun nhiên liệu điện tử và làm mát bằng dung dịch. Động cơ sản sinh công suất 24 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 23,8 Nm tại 6.500 vòng/phút. Đồng hành cùng động cơ là hộp số 6 cấp.
Giám đốc Marketing Suzuki Úc, ông Lewis Croft đã tiết lộ rằng GSX-R250 có thể sẽ ra mắt tại một trong hai triển lãm INTERMOT-Cologne diễn ra từ ngày 5 tháng 10 hoặc EICMA 2016 diễn ra từ ngày 10 tháng 11.
Trong khi, GSX-R250 sẽ được phân phối tại thị trường Châu Âu và Đông Nam Á, thì khá bất ngờ rằng mẫu xe này có thể không có mặt tại Ấn Độ. Trong một cuộc phỏng vấn vào đầu năm, ông Suresh Babu Janarthan, trưởng dự án CBU Suzuki Ấn Độ cho biết công ty sẽ ra mắt một phiên bản phù hợp vào đúng thời điểm hơn.
Suzuki GSX250R giờ đây có thêm tùy chọn chống bó cứng phanh (ABS) để tăng cường độ an toàn khi vận hành.
Sau nhiều thông tin dự đoán khác nhau, Suzuki GSX-250R đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với trang bị động cơ 250 cc.
Suzuki được cho là đang phát triển mẫu xe mới với tên gọi GSX R250 từ khá lâu và bây giờ hình ảnh phác thảo đăng ký sáng chế của tân binh này đã bị rò rỉ.