Thị Trường, - 21/09/2020 03:26 PM
Chiếc xe hiếm của ông Đoàn Ngọc Hải thuộc dòng Daihatsu Compagno 1000 Berlina - xe dân dụng trung cấp sản xuất tại Nhật Bản, nhập về Việt Nam vào những năm giữa thập niên 1960.

Thông tin ông Đoàn Ngọc Hải muốn bán một chiếc xe cổ cùng 4 chiếc áo đấu có chữ ký của tuyển thủ bóng đá Việt Nam qua các thời kỳ để thực hiện dự định mua đất, xây nhà cho bệnh nhân nghèo đang thu hút sự chú ý của nhiều người.

Trong số những hiện vật ông Đoàn Ngọc Hải muốn bán, đáng chú ý có chiếc ô tô mang thương hiệu Daihatsu. Theo tìm hiểu, chiếc xe hiếm này thuộc dòng Daihatsu Compagno Berlina 1000 - xe dân dụng trung cấp ra mắt lần đầu tại Triển lãm ô tô Quốc tế Tokyo năm 1961, trước khi lên dây chuyển sản xuất tại Nhật Bản trong giai đoạn 1963–1970.

Daihatsu Compagno Berlina 1000 được thiết kế bởi Vignale – một công ty chế tạo xe hơi của Ý. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi mẫu xe này sở hữu diện mạo khá tương đồng với nhiều mẫu xe Ý như Fiat 1800 và Fiat 2100.

Tại Việt Nam, trước đây hãng xe Nhật Bản mang đến thị trường nhiều tùy chọn biến thể cho Daihatsu Compagno, gồm sedan 2 cửa, sedan 4 cửa, bán tải 2 cửa và cả biến thể xe mui trần.

Chiếc xe của ông Đoàn Ngọc Hải đang sở hữu thuộc biến thể sedan 4 cửa, phiên bản Berlina Deluxe 1000. Xe nổi bật với kiểu thiết kế đèn trước tròn lớn, gương chiếu hậu cũng dạng tròn cổ điển, lưới tản nhiệt tổ ong nằm ngang. Phía sau xe thiết kế đơn giản, nổi bật thương hiệu Daihatsu, cùng với đó là logo phiên bản Deluxe 1000.

Theo thông số từ nhà sản xuất, Daihatsu Compagno Berlina 1000 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 3.800 x 1.425 x 1.430 (mm). Chiều dài cơ sở ở mức 2.280 mm.

Bên trong cabin, chiếc xe cổ của ông Đoàn Ngọc Hải nổi bật với nội thất bọc da, các ghế chỉnh tay, ghế lái có thêm nệm lót hạt gỗ. Xe trang bị vô lăng 2 chấu có thiết kế đơn giản, khu vực đồng hồ thông tin dạng tròn cổ điển. Đáng chú ý, chiếc Daihatsu Compagno Berlina 1000 này đã được gắn thêm màn hình thông tin giải trí ở khu vực táp-lô, cùng với đó là hai màn hình ở lưng ghế trước, phục vụ hành khách ngồi hàng ghế sau.

Về vận hành, Daihatsu Compagno Berlina 1000 sử dụng động cơ xăng FE 4 xi-lanh, dung tích 958cc, đặt phía trước nhưng dẫn động cầu sau. Động cơ này đi kèm hộp số sàn 5 cấp, sản sinh công suất khoảng 64 mã lực.

Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, chiếc Daihatsu ông đang sở hữu có giấy tờ và đăng kiểm hẳn hoi. Xe được sản xuất tại Nhật Bản và nhập về Việt Nam vào những năm giữa thập nhiên 1960, cùng thời điểm với nhiều dòng xe khác như Datsun và Mazda (cũng của Nhật Bản) và Ford Mustang (của Mỹ).

Trước khi bán đấu giá, chiếc xe vẫn đang hoạt động bình thường và ông Đoàn Ngọc Hải thỉnh thoảng sử dụng trong việc đi lại khi cần thiết.

Đáng chú ý, cùng với chiếc xe cổ kể trên, ông Đoàn Ngọc Hải cũng muốn bán 4 chiếc áo đấu có chữ ký của tuyển thủ bóng đá Việt Nam. Trong 4 chiếc áo đấu, có 1 chiếc có đầy đủ chữ ký của các tuyển thủ U.23 Việt Nam và HLV Park Hang-seo ký tặng Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội Nguyễn Lân Hiếu sau khi đội U.23 Việt Nam có những chiến thắng tuyệt vời tại Giải U.23 châu Á diễn ra ở Thường Châu, Trung Quốc.

3 chiếc áo đấu còn lại có đầy đủ chữ ký của các thế hệ vàng bóng đá Việt Nam ở các kỳ SEA Games và Tiger Cup, mà trước đó ông Hải được thủ môn Trần Minh Quang và các tuyển thủ bóng đá ký tặng.

Tất cả những món đồ này ông Hải sẽ không bán riêng lẻ mà bán chung với mức giá kì vọng khoảng 4 tỉ đồng. Toàn bộ số tiền này, ông Hải dự định dùng làm từ thiện, mua đất, xây nhà cho bệnh nhân nghèo.

Theo Thanh Niên

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.