Thị Trường, - 30/03/2015 06:09 PM
Nếu lần đầu mua xe, các bạn quan tâm nhất điều gì? Một sản phẩm có kiểu dáng hấp dẫn, vận hành ổn định, chi phí sử dụng, độ bền của xe hay giá trị bán lại.

Ngân sách 500 - 600 triệu đồng được xem là sự bắt đầu lý tưởng cho một chiếc sedan với những người mua xe lần đầu. Ở tầm giá này những chiếc xe đều thuộc phân khúc B với những ứng viên sáng giá là Ford Fiesta, Hyundai Accent Blue, Nissan Sunny và Honda City.

Nissan Sunny: 483 - 565 triệu đồng

Nissan Sunny có thiết kế thiết kế đơn giản với đầy những mảng tròn và đường cong mềm mại. Phần đầu xe giống người đàn anh Teana với hốc gió hình thang viền crôm. Tuy nhiên so với các đối thủ trong cùng phân khúc, thiết kế của Sunny có phần mờ nhạt hơn.

Xe có kích cỡ dài x rộng cao tương ứng 4.425x1.695x1.505 (mm) cùng trục cơ sở 2600mm đem đến không gian ngồi phía sau khá rộng rãi. Nội thất xe cũng thiết kế đơn giản. Chất liệu ghế ngồi sử dụng trên Sunny là nỉ với phiên bản thấp và da với phiên bản cao nhất. Cả 3 phiên bản của xe đều sử dụng ghế ngồi chỉnh cơ.

Nissan Sunny sử dụng động cơ 1.5L 4 xi-lanh thẳng hàng sản sinh công suất 99 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 134Nm tại vòng tua 4000 vòng/phút. Các công nghệ an toàn trên xe bao gồm túi khí cho tài xế và hành khách phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EDB, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA.

 

Khả năng vận hành của xe khá lý tưởng với các mẫu xe cùng phân khúc với ga bốc và vọt, ổn định khi vào cua. Tuy nhiên, điều hòa cho hàng ghế sau khá ồn ào khi được mở ở chế độ gió lớn gây khó chịu cho người ngồi trước, ngoài ra xe cách âm không được tốt.

Xe được bán tại Việt Nam với 3 phiên bản, bao gồm Nissan Sunny 1.5 MT 483 triệu, Nissan Sunny 1.5 XL (MT) 515 triệu và Nissan Sunny 1.5 XV (AT) 565 triệu đồng.

Hyundai Accent Blue sedan: 551,2 - 599 triệu đồng

Hyundai Accent Blue sở hữu thiết kế trẻ trung và năng động với những nét tinh tế trong cả  ngoại thất và nội thất với cụm đèn trước dạng projecter, cùng hệ thống LED định vị tạo nên một dáng vẻ hiện đại và trẻ trung hơn, hệ thống đèn auto (tự động bật tắt tùy theo điều kiện ánh sáng). Ngoài ra, ngoại thất xe còn thể thao hơn với bộ la-zăng 16 inch, bên cạnh đó cốp sau có thể mở bằng điều khiển từ xa rất tiện dụng.

Trang bị tiện nghi trên Accent Blue 2015 có thể kể đến như: nội thất ghế da; vô lăng trợ lực điện tích hợp các phím điều khiển chức năng; cửa sổ trời; hệ thống giải trí MP3, USB, CD với 6 loa; gương chiếu hậu chỉnh điện và sấy;... Accent Blue 2015 được trang bị đầy đủ các hệ thống an toàn: cảnh báo lùi; hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phanh đĩa cả trước và sau; 2 túi khí phía trước cho phiên bản số tự động AT.

Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.370 x 1.700 x 1.457 (mm) chiều dài cơ sở 2.570 mm, khoảng sáng gầm xe cao 147 mm.

Hyundai Accent Blue 2015 được trang bị động cơ Kappa 1.4L mới nhất với công suất cực đại 100 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 133Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động CVT.

 

Trên tất cả các phiên bản Accent Blue 2015, Hyundai đều trang bị gói tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường Blue bao gồm: hệ thống quản lý quá trình nạp ắc quy, tấm chắn trước bánh xe hạn chế gió xoáy... nhằm mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa cho Accent Blue 2015 mới.

Hyundai Accent Blue mang đến một trải nghiệm như đang lái một chiếc xe hạng C hơn là đúng phân khúc hạng B. Động cơ xe cho cảm giác êm ái, mượt mà,  khả năng tăng tốc tốt. Xe có được hệ thống lái nhẹ nhàng, khả năng phanh tốt.

Hiện tại Hyundai Accent Blue được nhập khẩu từ Hàn Quốc và phân phối bởi Hyundai Thành Công với 5 màu Trắng, Bạc, Đỏ, Xanh và Đen cùng với giá bán cho phiên Accent Blue sedan 1.4 MT là 551,200,000 VNĐ và Accent Blue sedan 1.4 CVT là 599,000,000 VNĐ.

Ford Fiesta: 566 - 599 triệu đồng

Ford Fiesta là 1 sản phẩm trong chiến lược One Ford toàn cầu của Ford. Phiên bản sedan tại Việt Nam có 2 lựa chọn là Ford Fiesta 1.5L MT - 4 cửa TRENT giá 566 triệu đồng, Ford Fiesta 1.5L - 4 cửa TITANIUM giá 599 triệu đồng.

Ford Fiesta có thiết kế hiện đại vớ lưới tản nhiệt trước hình thang ngược đặt giữa cụm đèn trước theo phong cách Aston Martin. Nắp capo cùng với cụm đèn hậu cũng được thiết kế lại cho hài hòa với tổng thể xe. Phiên bản Trent không được trang bị đèn sương mù và hốc hút gió thấp viền crom như bản Titanium. Bản Trent trang bị bộ lazang hợp kim 15'', bản Titanium là 16”. Phần đuôi xe khá cao, khiến phiên bản sedan nhìn hơi mất cân đối.

   

Xe có kích thước dài x rộng x cao tương ứng 4.320 x 1.722 x 1.489 (mm), chiều dài cơ sở 2.489 (mm). Nội thất của xe có chất liệu của ghế được thiết kế với các lựa chọn da, giả da, vải tổng hợp và vải pha da thể thao. Xe được tích họp công nghệ Ford SYNC giúp người lái nghe/gọi các cuộc điện thoại, điều khiển giọng nói.

Xe được trang bị động cơ  1,5L Ti-VCT, 4 xi-lanh, công suất 112 mã lực tại 6300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 140Nm tại 4400 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số tự động sáu cấp hoặc hộp số sàn năm cấp.

Khả năng vận hành của Fiesta hatchback nhìn chung là tốt, đảm bảo cho cả việc chạy hàng ngày trong đô thị cũng như trên xa lộ.

Honda City 2014: 552 - 599 triệu đồng

Honda City 2014 là phiên bản mới nhất được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam ngay sau khi trình làng thế hệ trước đó 1 năm. Xe được bán với hai phiên bản có giá bán 552 triệu đồng cho phiên bản 1.5MT và 599 triệu đồng cho phiên bản 1.5 CVT.

Honda City 2014 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế triết lý "đôi cánh vững chãi" mang lại kiểu dáng thiết kế thể thao, hiện đại hơn với lưới tản nhiệt to bản mạ crom nối liền với cụm đèn pha trước. Thân xe là những đường gân dập nổi liền mạch. Xe được trang bị gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ và tay nắm cửa mạ crom trang bị cho phiên bản CVT. Phiên bản hộp số sàn trang bị lazang sắt 15'' trong khi phiên bản CVT trang bị lazang đúc 16''. Đuôi xe sở hữu cụm đèn hậu mới ôm lấy đuôi xe kết hợp cùng thanh crom bóng.

Honda City 2015 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.455 x 1.694 x 1.487 (mm) chiều dài cơ sở của xe đạt 2.600 mm. Nội thất xe đơn giản, chỉ được trang bị ghế nỉ và hệ thống giải trí cơ bản cho cả hai phiên bản.  Ở phiên bản số sàn xe cũng bị lược bỏ điều hòa cho hàng sau.

 

Xe sử dụng động cơ I4 dùng tích1.5L sản sinh công suất 118 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.600 vòng/phút đi kèm hộp số sàn 5 cấp và hộp số vô cấp CVT. Ở phiên bản 1.5L CVT xe được trang bị thêm chế độ lái xe tiết kiệm nhiên liệu (Eco Mode). Các trang bị an toàn trên xe gồm Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, túi khí cho hàng ghế trước và tựa đầu giảm chấn ở ghế trước, hệ thống chống trộm. Hai bánh trước xe sử dụng phanh đĩa, bánh sau là phanh tang trống.

Khả năng vận hành của Honda City 2014 là khá tốt với động cơ mạnh mẽ, công suất lớn, phản xạ của chân ga khá nhạy bén, phiên bản CVT còn có chế độ chuyển số bằng lẫy trên vô lăng. Hạn chế của xe là góc chữ A lớn tạo điểm mù cho người lái. Vô-lăng xe tương đối nhẹ, khi vào cua ở tốc độ cao hay quay đầu xe nhanh đôi khi mang lại cảm giác bị giật khi trả lái.

Kết luận

Với lựa chọn sedan 500 – 600 triệu cho người mới bắt đầu, cả 4 mẫu xe đều có những thế mạnh riêng để hướng đến khách hàng của mình. Những ai yêu thích sự đơn giản, thực dụng, rộng rãi có thể lựa chọn Nissan Sunny. Những ai thích sự hiện đại có thể hướng đến Fiesta còn thích cảm giác lái mạnh mẽ có thể tìm đến Honda City. Còn những người tìm đến chiếc sedan đầu tiên, được trang bị đầy đủ về các chức năng, nội thất sang trọng, kiểu dáng bắt mắt cùng chi phí vận hành tiết kiệm thì Hyundai Accent là sự lựa chọn tối ưu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.