Triệu hồi xe, Văn hóa xe, - 29/09/2023 08:27 AM
Isuzu Việt Nam vừa triển khai đợt triệu hồi gần 6.000 chiếc xe tải Isuzu QKR dính lỗi liên quan đến bộ dây điện khung xe có thể khiến xe ngừng hoạt động hoặc không thể khởi động được.

Đây là lần thứ 2 kể từ đầu năm 2023 đến nay, Isuzu Việt Nam triển khai chương trình triệu hồi xe để khắc phục lỗi. Trước đó, vào tháng 5/2023 đơn vị này đã triệu hồi gần 400 xe D-Max và mu-X để khắc phục lỗi liên quan đến trục lái.

Mới đây, Isuzu Việt Nam tiếp tục triển khai đợt triệu hồi liên quan đến gần 6.000 xe tải Isuzu QKR do công ty này sản xuất, phân phối tại thị trường Việt Nam.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, có tổng 5.879 chiếc xe tải Isuzu QKR thuộc diện ảnh hưởng và phải triệu hồi lần này. Tất cả được Isuzu Việt Nam xác định sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 4/2021 đến 3/2023 tại nhà máy Isuzu đặt tại TP.HCM.

Trên các xe Isuzu QKR, bộ dây điện khung xe có 1 nhánh đi vào hộp relay chính. Trong quá trình sản xuất, lắp ráp hướng dẫn lắp ráp bộ dây điện khung xe thể hiện sai nên khoảng cách giữa bộ dây điện và quang treo nhíp không đảm bảo an toàn.

Do đó, trong quá trình sử dụng xe, nhánh dây điện này có thể bị cọ xát với quang treo nhíp trước phía bên trái xe dẫn đến hư hỏng và mất kết nối giữa các hệ thống điện trên xe.

Trong trường hợp bộ dây điện bị hư hỏng, động cơ có thể ngưng hoạt động hoặc có thể không khởi động được. Theo Isuzu Việt Nam, ngay sau khi phát hiện lỗi, công ty đã áp dụng hướng dẫn lắp ráp mới cho bộ dây điện khung xe Isuzu QKR và đã xử lý triệt để lỗi này tron quá trình sản xuất, lắp ráp xe mới.

Với các xe bị ảnh hưởng, hãng xe Nhật Bản cũng áp dụng chương trình triệu hồi từ ngày 25/9/2023 để khắc phục bằng cách định tuyến lại bộ dây điện khung xe và cố định bằng loại dây rút phù hợp để đảm bảo khoảng cách an toàn giữa bộ dây điện và quang treo nhíp.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.