Thị Trường, - 29/06/2020 06:33 PM
Kể từ hôm nay (28/6), Chính phủ đã ban hành Nghị định 70/2020/NĐ-CP quy định mức thu lệ phí trước bạ 50% đối với khách hàng mua xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Theo đó, mức thu lệ phí trước bạ lần đầu đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự được sản xuất, lắp ráp trong nước bằng 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với các loại xe này quy định tại Nghị định số 20/2019/NĐ-CP và các quyết định của ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Trước khi ban hành nghị định chính thức, Bộ Tài chính đã nhận được 47 ý kiến tham gia, về cơ bản, các ý kiến đều nhất trí với sự cần thiết và nội dung của dự thảo Nghị định (40/47 ý kiến nhất trí hoàn toàn).

Ngay sau khi Nghị định được ban hành, Tổng cục Thuế đã phát đi công điện yêu cầu Cục thuế chỉ đạo các Chi cục thuế trên địa bàn tỉnh kịp thời triển khai thực hiện áp dụng mức thu lệ phí trước bạ theo quy định tại Nghị định 70 nằm kích thích tiêu dùng trong nước theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết 84/NQ-TTg ngày 29/5/2020.

Việc áp dụng mức giảm lệ phí trước bạ áp dụng kể từ ngày nghị định này có hiệu lực thi hành đến hết ngày 31/12/2020.

Hiện tại có khoảng 40 mẫu mã ô tô đang được các hãng xe sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam bao gồm các thương hiệu như: Vinfast, Toyota, Ford, Mitsubishi, Nissan, Honda, Kia, Mazda, Hyundai.

Trong khi đó, các nhập nhập khẩu ô tô không được áp dụng chính sách này bao gồm: BMW, Mini Cooper, Audi, Suzuki, Volvo, Jaguar, Maserati, Lexus, Land Rover, Volkswagen, Isuzu, Peugoet, Subaru.

Như vậy, khách hàng mua mẫu xe giá rẻ như Kia Morning sẽ tiết kiệm được khoảng 14-17 triệu đồng. Trong khi đó, đối với mẫu xe sản xuất lắp ráp trong nước có giá bán cao nhất là Mercedes-Benz S 450, khi mua xe sẽ tiết kiệm được 210-298 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.