Thị Trường, - 13/12/2015 05:56 PM
Vượt lên những thông tin về lỗi động cơ và triệu hồi, Mazda 3 đã có doanh số bán ấn tượng trong tháng 11/2015 với 662 xe, gần gấp đôi so với đối thủ chính là Toyota Alttis.
 
Mazda 3 thế hệ mới được Trường Hải phân phối tại thị trường Việt Nam vào tháng 12/2014 và đã được người tiêu dùng đón nhận tích cực với doanh số tăng trưởng liên tiếp qua từng tháng. Sự thành công của mẫu xe này đến từ thiết kế thể thao, hiện đại đi cùng nhiều trang bị tiện nghi và khả năng vận hành mạnh mẽ. Đúng như kỳ vọng của nhà phân phối, mẫu xe này đã gây sức ép lớn cho đối thủ Toyota Altis và đã liên tục vượt xa doanh số bán của mẫu xe này.
 
Với hai phiên bản động cơ được phân phối đến người tiêu dùng là động cơ 1.5L và động cơ 2.0L. Trong thời gian gần đây, các thông tin triệu hồi xe về lỗi “hiển thị đèn check engine” ở phiên bản động cơ 1.5L  không những không làm ảnh hưởng đến doanh số bán của Mazda 3 mà còn tăng thêm 120 xe bán ra so với tháng trước. 
 
 
Mẫu xe đứng vị trí thứ 2 trong cuộc đua doanh số phân khúc sedan hạng C trong tháng 11/2015 là dòng xe Kia K3 với 411 xe bán ra, tăng 22 xe so với tháng 10. Kể từ khi ra mắt, K3 nằm trong top những mẫu xe bán chạy nhất hàng tháng, sự đa dạng về các phiên bản, mức giá bán cạnh tranh cùng các chương trình giảm giá liên tục cập nhật giúp mẫu xe này dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng.
 
 
Bán ra 387 xe trong tháng 11/2015, tăng nhẹ 43 xe so với tháng trước nhưng Toyota Altis vẫn bị các đối thủ vượt khá xa. Có thể nói 2015 là một năm “buồn” cho của Toyota khi vị trí “ngôi vương” ở nhiều phân khúc lọt vào tay đối thủ, các dòng xe Altis, Camry, Yaris cũng dần vắng bóng trên bảng xếp hạng những mẫu xe bán chạy nhất trong tháng. Tuy nhiên, Toyota vẫn có sự tăng trưởng về doanh số so với cùng kỳ năm ngoái với mức tăng trưởng 23%. Nhiều dòng xe chủ lực của hãng là Vios, Innova, Fortuner vẫn tiếp tục “làm mưa làm gió’’, các mẫu xe thế hệ đột phá với thiết kế đẹp mắt, hiện đại đã góp phần tăng sự tín nhiệm của người tiêu dùng với thương hiệu Toyota.
 
 
Doanh số bán các dòng xe khác trong phân khúc sedan hạng C cũng có nhiều sự thay đổi. Chevrolet Cruze sau một thời gian tạo cơn sốt trên thị trường đã tiếp tục giảm thêm so với tháng trước, đạt 269 xe bán ra. Ford Focus phiên bản sedan đã ngừng bán để chờ cập nhật phiên bản mới và Honda Civic cũng chỉ bán ra 43 xe trong tháng 11/2015.
 
Doanh số bán các dòng xe phân khúc sedan hạng C tháng 11/2015
  - Mazda 3 (sedan  +hatchback): 662 xe
  - Kia K3 (sedan + hatchback): 411 xe
  - Toyota Altisa: 387 xe
  - Chevrolet Cruze: 269 xe
  - Honda Civic: 43 xe
  - Ford Focus sedan: 0 xe
 
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.