Thị Trường, - 29/05/2018 08:59 PM
Nissan Sunny tạo nên thương hiệu tại thị trường Việt nhờ sự thiết kế tiện dụng, trẻ trung, năng động, phù hợp với đối tượng khách hàng lần đầu sở hữu ô tô hoặc để kinh doanh hay sử dụng trong mục đích gia đình.

nissan-sunny-–-vua-tui-tien-tien-dung-voi-nhieu-doi-tuong

Trải qua chặng đường hơn 50 năm phát triển với 9 thế hệ cải tiến và nâng cấp. Tại thị trường Việt, Sunny XV Premium 2016 đang là thế hệ nâng cấp mới nhất. Phiên bản được trang bị bộ phụ kiện với cản trước, ốp sườn xe cùng phần cản sau và cánh lướt gió thể thao đi kèm với những chi tiết điểm nhấn bên trong nội thất.

nissan-sunny-–-vua-tui-tien-tien-dung-voi-nhieu-doi-tuong

Thiết kế tổng thể của Nissan Sunny lấy cảm hứng từ đàn anh Teana. Xe có chiều dài 4.425 mm, rộng 1.695 mm và cao 1.500 mm, khoảng cách giữa 2 trục cơ sở dài 2.590 mm. Ở điểm mạnh đầu tiên, mẫu sedan gây ấn tượng bởi kích thước lớn nhất trong phân khúc.

nissan-sunny-–-vua-tui-tien-tien-dung-voi-nhieu-doi-tuong nissan-sunny-–-vua-tui-tien-tien-dung-voi-nhieu-doi-tuong

Về ngoại thất, Nissan Sunny được thiết kế hình giọt nước với những mảng tròn và đường cong mềm mại. Phần đầu xe nổi bật với hốc gió hình thang viền crôm, cụm đèn pha halogen cỡ lớn và đèn sương mù tách biệt nằm gọn gàng trên cản trước. Nóc xe nhô cao kết hợp với những đường bo tròn và gầm xe thoáng khiến Sunny khỏe khắn nhưng không kém phần sang trọng.

nissan-sunny-–-vua-tui-tien-tien-dung-voi-nhieu-doi-tuong

Bên trong nội thất, bảng điều khiển trung tâm được thiết kế đơn giản nhưng tiện dụng, vô lăng tích hợp điều khiển âm thanh, cụm đồng hồ nổi bật với đồng hồ tua và tốc độ cỡ lớn, kèm theo đó là một đồng hồ LCD nhỏ thể hiện đầy đủ các thông tin như mức xăng, mực nước hay mức độ tiêu thụ nhiên liệu. Một số chi tiết được mạ crôm, viền kim loại giúp khoang cabin tinh tế hơn.

nissan-sunny-–-vua-tui-tien-tien-dung-voi-nhieu-doi-tuong

Ngoài ra, cảm giác đầu tiên mang lại cho người dùng khi bước vào khoang nội thất chính là sự rộng rãi thoáng đãng ngay cả với người có vóc dáng cao to. Nhờ việc ứng dụng nền tảng trọng lượng nhẹ V-platform, khoang để chân của xe rộng hơn 100mm so với xe cùng phân khúc, hàng ghế sau rộng rãi (636mm) có thể chứa đến 5 hành khách.

nissan-sunny-–-vua-tui-tien-tien-dung-voi-nhieu-doi-tuong

Với trục cơ sở dài, xe có khoảng để chân hàng ghế thứ 2 lên đến 636mm, dài nhất phân khúc. Phần gồ giữa 2 ghế cũng được gia công bằng phẳng cho phép 3 người có thể ngồi thoải mái. Thêm vào đó, có một điểm cộng đặc biệt nữa cho Sunny là 2 cửa gió cho hàng ghế sau có nút điều chỉnh, điều hiếm thấy ở các xe thuộc phân khúc B.

nissan-sunny-–-vua-tui-tien-tien-dung-voi-nhieu-doi-tuong

Cung cấp sức mạnh cho Nissan Sunny là khối động cơ xăng DOHC 1.5L, 4 xy-lanh công suất cực đại 99,3 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 134Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi kèm hộp số tự động 4 cấp.

nissan-sunny-–-vua-tui-tien-tien-dung-voi-nhieu-doi-tuong

Động cơ hợp kim nhôm cho trọng lượng nhẹ và hoạt động êm ái, kết hợp với hội số tự động hoàn toàn mới gọn, nhẹ hơn với độ ma sát thấp hơn so với thế hệ trước. Van biến thiên toàn thời gian (CVTC) và công nghệ Drive-by-Wire làm tăng hiệu qủa quá trình nạp và xả của động cơ nhằm bảo đảm vận hành tối ưu ở mọi tốc độ động cơ và chế độ tải của xe.

nissan-sunny-–-vua-tui-tien-tien-dung-voi-nhieu-doi-tuong

Kiểu dáng khí động học được hoàn thiện bởi thiết kế thanh cản trước mượt mà và thanh cản sau gọn gàng, mang lại hệ số cản (Cd) thấp nhất trong phân khúc giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm tán khí CO2. Hiệu quả sử dụng nhiên liệu tốt: 6.3 lít/100km (đối với bản số sàn), 6,7 Lít/100km (đối với bản số tự động).

Bên cạnh đó, Nissan Sunny còn được trang bị hàng loạt tính năng an toàn theo triết lý Safety Shield của Nissan (phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, kết cấu Zone Body nổi tiếng của Nissan …).

nissan-sunny-–-vua-tui-tien-tien-dung-voi-nhieu-doi-tuong

Ngoài những tính năng vượt trội, giá bản của Nissan Sunny khá phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng. Với giá 438 triệu đồng đến 479 triệu đồng, đi kèm chính sách bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy điều kiện nào đến trước, mẫu xe cỡ nhỏ kỳ vọng sẽ trở thành sự lựa chọn ưu tiên cho khách hàng tìm kiếm một mẫu xe di chuyển hàng ngày hay có nhu cầu du lịch với gia đình vào cuối tuần.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Nissan Sunny Premium S – Sedan nhỏ nhắn, kinh tế dành cho gia đình

    Thị Trường  -  27/12/2017 9:52 AM

    Được cải tiến hơn về cả ngoại hình lẫn nội thất, và lại sở hữu thêm những tính năng an toàn như: Đèn báo rẽ tích hợp trên gương chiếu hậu, Camera lùi, Màn hình kết nối điện thoại thông minh... Nissan Sunny nay đã hoàn hảo hơn với phiên bản Premium S. Đây xứng đáng là một sự lựa chọn lý tưởng ở tầm giá dưới 500 triệu đồng trong phân khúc sedan năm chỗ ngồi dành cho gia đình.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.