Thị Trường, - 16/06/2015 09:46 PM
Với tư thế là kẻ “đến sau”, Nissan NV350 Urvan sẽ có chặng đường phía trước đầy gian nan khi phải cạnh tranh với Ford Transit - mẫu xe gần như đang thống trị phân khúc xe thương mại 16 chỗ.

Phân khúc xe thương mại 16 chỗ tại thị trường Việt Nam trong những năm qua không có nhiều biến động. Kể từ sau khi Mercedes rút Sprinter, cuộc chơi chỉ dành cho Ford Transit và Toyota Hiace. Trong khi nhu cầu thị trường lớn thì sự lựa chọn ở phân khúc này lại khá hạn chế. Nhận thấy tiền năng này, Nissan đã tham gia cuộc chơi bằng tân binh NV350 Urvan.

Tuy nhiên, với tư thế là kẻ “đến sau”, Nissan NV350 Urvan sẽ có chặng đường phía trước đầy gian nan khi mà đối thủ chính là Ford Transit - mẫu xe gần như đang thống trị phân khúc này.

 

Nếu như Ford Transit đã xây dựng được danh tiếng và độ tin cậy đối với người tiêu dùng, thì Nissan NV350 Urvan lại được chú ý như một cái tên mới mẻ, gây tò mò. Ngoài ra, Nissan cũng tự tin rằng NV350 Urvan chắc chắn sẽ trở thành một nhân tố đáng chú ý trong phân khúc xe 16 chỗ nhờ sự kết hợp hài hòa giữa vẻ ngoài năng động, không gian nội thất thông minh với tính bền bỉ, ổn định của một chiếc xe thương mại mang thương hiệu Nhật Bản.

Về kích thước, Ford Transit lớn hơn đôi chút so với đối thủ khi sở hữu các chỉ số lần lượt là 5780 x 2000 x 2360 mm (dài x rộng x cao). Những con số tương ứng của NV350 Urvan là 5230 x 1880 x 2285 mm.

Ford Transit

 Nissan NV350 Urvan

Nissan Việt Nam cho biết phiên bản NV350 Urvan được nhập về là loại có thân rộng, chiều ngang của xe đã được kéo ra thêm 185 mm so với phiên bản thông thường, băng ghế của xe sẽ rộng rãi hơn, giúp đem tới không gian thoải mái cho cả 16 vị trí ngồi.

Bên trong, khoang lái tiện nghi và hệ thống ghế ngồi được bố trí hợp lý với khoảng để chân rộng rãi. Ngoài ra, hệ thống của gió điều hòa được trang bị riêng biệt cho từng hành khách là một điểm cộng đáng kể đối với một chiếc xe minibus tại quốc gia nhiệt đới nắng nóng như Việt Nam.

Không gian nội thất của Nissan NV350 Urvan

Trong khi đó, Ford Transit vốn đã được khách hàng tin dùng bởi sự tiện nghi của khoang nội thất. Xe được trang bị tựa lưng và tựa đầu của ghế ngồi được thiết kế liền khối, tựa lưng ghế sau có thể điều chỉnh độ nghiêng từng ghế riêng biệt kiểu tay kéo. Transit bản Tiêu chuẩn được có ghế bọc vải, trong khi bản Transit Luxury là ghế da.

 

Về trang bị an toàn, Transit được trang bị khung gầm chắc chắn kèm theo sàn xe phủ lớp cao su chống cháy đặc biệt, túi khí tiêu chuẩn, phanh đĩa 4 bánh kết hợp hệ thống ABS và EBD, dây an toàn 3 điểm cho toàn bộ hàng ghế trước và dây đai an toàn 2 điểm cho từng ghế phía sau. Gương chiếu hậu điều khiển điện thiết kế rộng kết hợp với gương cầu tăng tầm quan sát cho người lái.

Nissan cũng không kém cạnh khi trang bị cho NV350 Urvan: cấu trúc thân xe cứng vững Zone Body giúp bảo vệ hành khách tốt hơn, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, khóa an toàn trẻ em,…

Cả Ford Transit và Nissan NV350 Urvan điều sử dụng động cơ diesel với mức tiêu thụ nhiên liệu thấp. Khi so sánh về hiệu suất, Ford Transit mạnh mẽ hơn khi được trang bị động cơ tăng áp dung tích 2.4L-TDCi cho công suất tối đa 138 mã lực và mô-men xoắn 375 Nm. Công nghệ Turbo tăng áp điều khiển cánh (VGT) sử dụng cho Transit giúp tăng công suất động cơ đồng thời tạo mô-men xoắn lớn ở ngay tại vòng tua máy thấp giúp giảm sức ì và cải thiện đáng kể khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Đi kèm với động cơ là hộp số 6 cấp.

Trái tim Nissan NV350 Urvan là động cơ YD25DDTi, dung tích 2.5L, cho công suất cực đại 127 mã lực tại 3.200 vòng/ phút, trong khi đó mô-men xoắn tối đa đạt 356 Nm tại 1.400 - 2.000 vòng/ phút. Động cơ cải tiến giúp xe vận hành ổn định và tiết kiệm nhiên liệu hơn.​ Động cơ kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp.

Về giá, Ford Transit đang có lợi thế hơn so với Nissan NV350 Urvan khi giá bán rẻ hơn đáng kể và có tới 2 phiên bản để lựa chon. Cụ thể, Transit phiên bản tiêu chuẩn được Ford Việt Nam phân phối với giá bán 856 triệu đồng và 904 triệu đồng đối với bản cao cấp. Nissan NV350 Urvan được phân phối với giá 1,180 tỷ đồng, đi kèm là chính sách bảo hành 3 năm hoặc 100,000km, tùy theo điều kiện nào đến trước.

Là kẻ “sinh sau, đẻ muộn” tại thị trường Việt Nam lại đang mất lợi thế về giá bán, liệu NV350 Urvan có đủ sức cạnh tranh với đối thủ già cội Ford Transit để đạt được mục tiêu “nhanh chóng trở mẫu xe đứng đầu trong danh sách lựa chọn của những khách hàng mua xe 16 chỗ tại Việt Nam” mà Nissan mong muốn?

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.