Không chỉ có bản lắp ráp trong nước, nhiều mẫu xe máy, xe tay ga và xe côn tay tại thị trường Việt Nam còn có bản nhập khẩu nguyên chiếc.

Yamaha Exciter 150 và Yamaha MX King

Yamaha MX King không còn là mẫu xe xa lạ với khách hàng trong nước, đây có thể xem là Exciter 150 phiên bản nhập khẩu Indonesia. So với Exciter 150 bán chính hãng, MX King có vài điểm khác biệt.

Nhìn từ phía trước, không khó để nhận ra MX King với bộ khung lắp biển số, đây là quy định bắt buộc tại Indonesia. Exciter 150 bán tại Việt Nam không có trang bị này. MX King không có công tắc bật/tắt đèn chiếu sáng như Exciter 150. Vị trí này được thay bằng công tắc bật/tắt đèn cảnh báo (hazard).

Yamaha MX King có giá bán dao động 48 - 49 triệu đồng tùy theo phiên bản màu sơn. Mức giá này đắt hơn 3,5 - 4 triệu đồng so với Exciter 150 bán chính hãng. Có thể thấy MX King hướng đến khách hàng chấp nhận chi thêm vài triệu đồng để sở hữu một chiếc xe 150cc nhập khẩu.

Yamaha XS155R và Yamaha XSR155

Xe côn tay mang phong cách cổ điển Yamaha XSR155 gia nhập thị trường Việt Nam khoảng 2 năm trở lại đây. Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia về Việt Nam với khá nhiều lựa chọn màu sắc đi kèm mức giá bán từ 75 đến 84 triệu đồng.

Với phong cách thiết kế cổ điển đậm chất chơi, Yamaha XSR155 được nhiều khách Việt lựa chọn. Chính vì vậy, vào đầu năm 2023, hãng xe Nhật Bản cũng bắt đầu phân phối mẫu xe này với tên gọi Yamaha XS155R với mức giá 77 triệu đồng.

Yamaha NVX 155 và Yamaha Aerox 155

Được xem là đối thủ cạnh tranh với Honda Vario 160, Yamaha NVX 155 là một trong những dòng xe chủ lực của hãng ở phân khúc xe tay ga tầm trung. Mẫu xe này được hãng xe Nhật Bản phân phối với tên gọi NVX 155 đi kèm mức giá 54,5 - 55,3 triệu đồng.

Trong khi đó, tại một số thị trường trong khu vực Đông Nam Á như Indonesia, Malaysia,… Yamaha NVX 155 còn có tên gọi khác là Aerox 155. Xe được một số đại lý xe máy không chính hãng nhập khẩu và bán ra với giá 44 - 54 triệu đồng.

Honda Winner 150 và Honda Supra GTR 150

Từ trước tới nay, theo đánh giá của người tiêu dùng, hầu như xe nhập từ nước ngoài vẫn mang mác "tốt hơn" so với xe lắp ráp trong nước. Chính vì thế, với cùng một mẫu xe, bản nhập khẩu sẽ được lòng khách hàng hơn so với bản "nội địa". Song, mặt trái là giá bán sẽ cao hơn tương đối.

Trường hợp tương tự đang xảy ra với mẫu xe côn tay "hot" nhất hiện nay là Honda Winner 150. Bản lắp ráp trong nước của Honda Việt Nam được niêm yết giá từ 45,49 triệu Đồng. Trong khi đó, chiếc Honda Supra GTS 150 (tên gọi của Honda Winner 150 tại Indonesia) được rao bán 66 triệu Đồng, tức khoảng gấp rưỡi bản lắp ráp.

Điểm khác biệt dễ nhận ra nhất ở bản nhập khẩu nguyên chiếc là vị trí pát biển số được đẩy lên đầu xe thay vì để ở đuôi xe. Honda Việt Nam khẳng định động cơ của Honda Winner 150 được nhập khẩu từ Indonesia trong khi các bộ phận khác sẽ được lắp ráp trong nước.

Honda Vario 160

Honda Vario 160 thế hệ mới nhất của dòng xe tay ga thể thao tầm trung này gia nhập thị trường vào cuối quý 1/2022 để thay thế cho Vario 150. Mẫu xe này do một số cửa hàng không chính hãng chuyên kinh doanh xe máy nhập nguyên chiếc từ Indonesia và bán ra thị trường Việt Nam với mức giá lên tới 80 triệu đồng.

Tuy nhiên, cuối năm 2022, Honda Việt Nam (HVN) bất ngờ tung ra thị trường bản Vario 160 lắp ráp trong nước với giá đề xuất chỉ từ 51,99 - 56,49 triệu đồng với kiểu dáng, công nghệ gần như y hệt bản nhập khẩu. Động thái này của Honda Việt Nam buộc các cửa hàng không chính hãng phải giảm giá Honda Vario 160 về mức 56,5 - 58 triệu đồng.

Honda SH 160i và Honda SH 350i

Khác với những dòng xe kể trên, Honda SH 160i và SH 350i có bản nhập khẩu được phân phối trước khi Honda Việt Nam tung ra thị trường bản lắp ráp trong nước. Tại thời điểm mới về Việt Nam, với cái danh "SH nhập" cả Honda SH 160i và SH 350i đều bị đại lý "hét giá" lên tới hàng trăm triệu đồng.

Thậm chí giá SH 350i nhập từ Ý có giá gần như tương đương một chiếc ô tô cỡ nhỏ hạng A. Trước sức hút của hai dòng xe này, Honda Việt Nam cũng tung ra thị trường bản lắp ráp, trong đó Honda SH 160i có giá chỉ 73,9 triệu đồng, SH 350i giá 150,99 triệu đồng, thấp hơn một nửa so với giá bán xe nhập khẩu.

Suzuki Raider 150 và Suzuki Satria 150

Xe côn tay thể thao này do Suzuki Việt Nam lắp ráp, phân phối trên thị trường dưới tên gọi Raider 150. Không lâu sau đó, "người anh em song sinh" của Raider 150 mang tên Suzuki Satria 150 cũng tung ra thị trường thông qua một số cửa hàng không chính hãng.

Đến nay, phía Suzuki Việt Nam phân phối cả Raider 150 và Satria 150. Ngoài bộ tem và cách phối màu sắc, Suzuki Raider 150 và Satria 150 gần như không có khác biệt về thiết kế, công nghệ. Suzuki Raider 150 hiện có giá bán 48,5 - 53,5 triệu đồng. Trong khi Satria 150 có giá từ 45,99 - 51,2 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.