Thị trường xe máy, - 28/11/2021 07:00 AM
Yamaha dừng sản xuất R6 do không đạt chuẩn khí thải cùng với sự ra mắt của YZF-R7 2021 gần như đã xóa cái tên R6 khỏi bản đồ mô tô thế giới. Sự ra đi của R6 mang lại nhiều tiếc nuối cho fan hâm mộ

Sở hữu cái tên ‘Ngựa Hoang’ từ những đời đầu, R6 nổi tiếng với sự ‘khó thuần’ khi cầm lái. Dù cho có là ‘lão làng’ thì vẫn sẽ bị giật mình trong lần đầu cưỡi một chiếc R6. Chiếc xe sở hữu chất riêng hoang dã, mạnh mẽ, bạo lực khác hoàn toàn so với hầu hết các mẫu xe khác đến từ Nhật Bản.

R62020.cafeauto

Tuy nhiên, năm 2020 Yamaha đã thông báo khai tử R6 và chính thức ngừng hẳn việc sản xuất vào cuối năm 2021. Đây là điều khiến fan của R6 và nhiều anh em biker tiếc nuối. Sự ra đi của R6 và thế chỗ với màn ra mắt rất thành công của R7 đã gần như xóa mất cái tên ‘Ngựa Hoang’ khỏi giới mô tô.

R62020.cafeauto

Những tàn dư còn lại của Yamaha YZF-R6 ở hiện tại chỉ là 2 phiên bản Racing chuyên cho đường đua và được bán ra với số lượng giới hạn.

R6 Race 2022 chỉ đơn thuần là phiên bản R6 2020 loại bỏ đi các chi tiết tiêu chuẩn như gương, đèn xe,...  còn lại thì gần như được bê nguyên từ R6 2020 sang.

R6RACE.cafeauto

Phiên bản còn lại là R6 GYTR 2022, cũng là một phiên bản chỉ dành cho đường đua, được loại bỏ các chi tiết tiêu chuẩn như R6 Race. Phiên bản này được trang bị thêm một số công nghệ đường đua như ống xả Akrapovic Racing Full System, hệ thống truyền động DID, cần số, dây phanh, côn từ GYTR, v.v..

R6 GYTR 2022.cafeauto

Hai phiên bản nói trên chỉ được bán với số lượng giới hạn với mức giá tại thị trường Mỹ hơn 400 triệu đồng tiền Việt.

Yamaha YZF-R7 là cái tên thay thế cho R6 được đánh giá là nhẹ nhàng hơn nhiều và gần như đã mất đi vẻ hoang dã, khó thuần và mạnh mẽ vốn có của R6.

Yamaha YZF-R7.cafeauto

Thực tế khó trách Yamaha khi khai tử R6, các quy chuẩn khí thải ngày một cao từ các thị trường khó tính như Ấn Độ, Châu Âu, Mỹ buộc hãng này phải bỏ đi cấu trúc thiết kế động cơ cũ của R6. Việc khai tử R6 là điều cần thiết cho sự phát triển của hãng xe nhưng cũng để lại nhiều tiếc nuối cho anh em trót đam mê ‘Ngựa Hoang’.

Yamaha YZF-R7.cafeauto

Yamaha YZF-R7.cafeauto

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.