Thị Trường, - 19/04/2019 11:01 PM
Tai nạn liên quan đến một chiếc xe chở tôn ở Đồng Nai khiến nạn nhân tử vong tại chỗ một lần nữa dóng lên hồi chuông cảnh báo về sự nguy hiểm của phương tiện này.

Nỗi kinh hoàng mang tên “máy chém”

Đây không chỉ lần đầu, mà vấn đề này cũng đã diễn ra rất nhiều với tần suất ngày càng dày đặc. Trước đó, trường hợp tương tự cũng đã gây ra cái chết thương tâm của một cháu bé tại Hà Nội hay 2 người đàn ông bị những tấm tôn cứa đứt ngang bụng ở Quảng Nam…

Không chỉ vậy, loại hình này còn hoạt động công khai và nhan nhản trên đường mặc dù cơ quan chức năng liên tục xử phạt. Đến nổi người dân khi nhắc đến “máy chém” này đều nổi hết cả da gà.

Anh Hoàng Ngọc Thạch (Lê Văn Khương, Quận 12,Tp. Hồ Chí Minh) bức xúc: “Ra đường gặp phương tiện này, chỉ biết tấp vào lề và chờ nó đi thật xa mới dám nổ máy chạy tiếp”. Chứ chẳng dại gì mà đi kè kè với những “lưỡi dao” sắc lẹm luôn thập thò bên mình, không khéo lại tai bay vạ gió.

Cũng đúng thôi, những chồng tôn sắc lẹm như những lưỡi dao đi nghênh ngang giữa đường thì không tránh mới là lạ. Chưa kể, khi qua các đoạn đường gồ ghề, nhiều ổ voi, ổ gà, những “lưỡi hái” này rung lắc, đong đưa chắc khác gì tiếng gọi của tử thần.

“Vừa gọi tô bún, chiếc xe chở tôn đâm sầm vào cây phượng kế bên và cắt sâu vào thân cây một đoạn. Nếu đổi lại là mình, chẳng biết ngày mai có còn ăn sáng được nữa không”, một cư dân mạng chia sẻ.

Vin vào nghèo khó?

Cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc xử lý nhưng đâu vẫn vào đấy. Đa số các tài xế đều ý thức được sự nguy hiểm khi chở những vật liệu nguy hiểm như vậy, nhưng vì mưu sinh nên nhắm mắt làm liều.

Nhiều người cũng bày tỏ sự cảm thông cho hoàn cảnh vì đó là những “cần câu cơm” của những tài xế này. Một tài khoản bày tỏ: “Người cầm lái cũng chỉ là người làm thuê vì cuộc sống vì miếng cơm manh áo. Người đáng phải lên án là những người chủ thuê họ kìa”.

Tuy nhiên, phần đông lại tỏ ra gay gắt và lên án những phương tiện này. Nhiều người còn thăng thắn cho rằng phải xử lý mạnh tay chứ không thể vin vào nghèo khó nữa. Đồng thời phải phạt thật nặng, tịch thu tiêu hủy xe để cho họ biết tôn trọng tính mạng người dân.

Chưa kể, cuộc sống ngày càng văn minh hiện đại, vấn đề an toàn khi đi trên đường cần phải đặc biệt quan tâm hơn. Mọi người cần phải ý thức tôn trọng sinh mạng của người đi đường. Đừng vì cái nghèo của mình mà ảnh hưởng đến sinh mạng người khác.

Đâu là giải pháp

Nếu ý thức được nguy hiểm khi chở những đồ vật sắc nhọn hay cồng kềnh như tôn, sắt, kính,…nhưng rơi vào trường hợp bất đắc dĩ phải chuyên chở thì tài xế có thể xử lý tạm thời bằng cách bọc lại thật cẩn thận những hàng hóa này trước khi chở đi. Có thể sử dụng vải dày, giấy carton để viền quanh những góc nhọn để hạn chế tối đa nguy hiểm.

Khi di chuyển trên đường phải chú ý cẩn thận, tuyệt đối cấm phóng nhanh gây nguy hiểm cho người đi đường. Tránh tinh trạng phanh gấp có thể khiến người điều khiển phía sau phản ứng không kịp dẫn đến va chạm.

Tuy nhiên, đó chỉ là cách thức tạm thời trong một số trường hợp ngoại lệ.Cách tốt nhất là không nên sử dụng xe máy, xe ba gác, xích lô để chở những hàng hóa nguy hiểm này. Cần phải sử dụng các phương tiện chuyên dụng, phù hợp cho từng loại.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cần phải tiến hành kiểm tra thường xuyên và xử phạt những đối tượng vô ý thức, ngang nhiên vi phạm để phòng ngừa và răn đe các sự việc đáng tiếc có thể xảy ra liên quan đến phương tiện này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.