Thị Trường, - 08/04/2016 06:50 PM
Để kỷ niệm 70 năm thành lập thương hiệu Vespa, Piaggio đã giới thiệu phiên bản đặc biệt của dòng xe PX mang đậm chất cổ điển.

Có thể khẳng định có rất ít thương hiệu xe máy tạo dựng nên tính biểu tượng của sự sang trọng, thanh lịch và quý phái như Vespa. Sau 70 năm hình thành và phát triển, đã có hơn 18 triệu xe Vespa được bán ra trên toàn thế giới.

Năm 1954, những chiếc Vespa bắt đầu “đặt chân” tới Việt Nam và nhanh chóng trở thành trào lưu trong giới trẻ. Sau hơn 60 năm, hình ảnh những chiếc Vespa trên những con phố cổ Hà Nội hay những con đường Sài Gòn tấp nập đã trở thành một nét biểu tượng độc đáo. Một sự hòa trộn văn hóa Đông Tây khá thú vị, nếu như biết được rằng, sau Ý, thì Việt Nam chính là nơi Vespa được “yêu” nhiều nhất”.

Để kỷ niệm 70 năm thành lập Vespa, Piaggio Group đã cho ra mắt các phiên bản Vespa đặc biệt trên Vesp Primavera, Vespa GTS và Vespa PX. Trong triển lãm lần này, Piaggio Việt Nam sẽ giới thiệu chiếc Vespa PX phiên bản kỷ niệm 70 năm thành lập Vespa.

Vespa PX phiên bản đặc biệt vẫn giữ nguyên kích thước 1.780 mm chiều dài, 750 mm chiều rộng, chiều dài cơ sở 1.250 mm và chiều cao yên 805 mm như phiên bản tiêu chuẩn. Kiểu dáng của phiên bản đặc biệt này cũng được giữ nguyên của huyền thoại PX, đậm chất cổ điển và thanh lịch. Sự khác biết của phiên bản 70 năm nằm ở màu sơn xanh ngọc đẹp mắt, yên xe thiết kế mới được phối màu nâu, mâm xe được phủ một lớp sơn đen mờ, con số 70 đại diện cho 70 năm thành lập của Vespa được đặt trên ngăn dựng đồ phía trước.

 

Vespa PX phiên bản 70 năm vẫn sử dụng động cơ 123 cc, xi lanh đơn, 2 kỳ cho công suất tối đa 4.8 kW/ 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9.5 Nm/ 4,250 vòng/phút. Đi kèm là các trang bị phanh đĩa đường kính 200mm ở bánh xe phía trước và phanh tang trống đường kính 150mm ở bánh sau, lốp 3.5 - 10" trước/sau, giảm xóc trước là loại giảm chấn thủy lực đơn, hiệu ứng kép, kết hợp với lò xo ống lồng, giảm xóc sau là giảm chấn đơn kết hợp lò xo ống lồng. xe có trọng lượng khô 112kg.

Giá bán của Vespa PX bản 70 năm hiện chưa được công bố, trong khi đó, PX phiên bản tiêu chuẩn hiện đang được phân hối tại thị trường Việt Nam với giá bán 122.8 triệu đồng.

 

 

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.