Thị Trường, - 26/01/2015 05:03 PM
Phiên bản mới nhất của mẫu Sport-bike hạng trung ăn khách, Honda CBR600RR, vừa đây đã có mặt tại Hà Nội thông qua một đơn vị nhập khẩu tư nhân.

Honda CBR600RR được giới thiệu lần đầu tại triển lãm EICMA diễn ra tại Milan, Ý vào năm 2012. Theo Honda, 2 yếu tố quan trọng cấu thành nên sự thành công của mẫu sport-bike hạng trung này là tính năng vận hành và độ linh hoạt. Đặc biệt ở phiên bản 2014, tính năng vận hành của xe còn được nâng lên một tầm cao mới, CBR600RR có thể di chuyển linh hoạt trên phố vừa sẵn sàng phô trương sức mạnh dữ dằn trên đường đua.

Không thể phủ nhận CBR600RR là một trong những cỗ máy 600cc nhận được nhiều tình cảm của giới chơi xe trong nước nhờ sự ổn định và bền bỉ. Được xem là đối thủ nặng ký của Kawasaki Ninja ZX-6R, Yamaha YZF-R6, Triumph Daytona 675, CBR600RR đã từng làm hao tốn không ít giấy mực của báo giới cho đến khi đứng đầu cuộc tuyển chọn gay gắt giữa hơn 150 mẫu xe khác và đoạt danh hiệu “mẫu xe của năm 2007” do tạp chí danh tiếng Bike bình chọn.

Nổi bật ở ngoại hình của xe là phần đèn pha đôi dữ dằn và liền mạch, lấy cảm hứng từ xe đua MotoGP cùng phần kính chắng gió mạnh mẽ, gọn gàng. Phần thân xe mang đậm dấu ấn ngôn ngữ thiết kế “FireBlade” giống như đàn anh CBR1000RR cùng màu sơn Repsol cá tính. Tổng quan về ngoại hình khá “hiếu chiến” với phần đầu hầm hố và vuốt nhọn ra trước, phần yếm được tạo hình với những phần vát chéo tinh tế và khối bình xăng hình giọt nước, đuôi sau vuốt nhọn và nhô cao khiến chiếc xe trông như một chú “bò mộng” dữ tợn đang thủ thế và sẵn sàng lao về phía trước.

Cụm đèn pha được thiết kế liền khối vuốt nhọn về đầu xe như chiếc mỏ chim ưng. Kính chắn gió được gắn tên đỉnh của phần vỏ ốp đầu, hơi cong về phía trước nhằm tạo không gian núp gió lý tưởng, vừa mang tính khí động học cao. Trong khi đó đuôi xe được thiết kế khá thanh thoát với phần đèn LED được nâng cấp trông khá bóng bẩy đặt phía trên cụm ống xả dạng Slip-on làm từ hợp kim nhôm.

Kiểu vành 3 nan ở phiên bản cũ đã được thay đổi bằng cặp vành 6 nan chữ Y thanh mảnh, mạnh mẽ, làm từ nhôm giống như đàn anh CBR1000RR. Phần bánh trước nổi bật với cụm phuộc Showa 41mm mới và giảm sóc sau Uni – prolink với cây giảm xóc trụ đứng có thể dễ dàng điều chỉnh.

Nhằm giúp người lái cầm cương chiếc xe một cách an toàn, CBR600RR được trang bị cụm phanh đĩa đôi Tokico đường kính 310mm cho bánh trước và phanh đĩa đơn 210mm cho bánh sau, kết hợp hệ thống phanh điều khiển điện tử tích hợp C-ABS. Lốp trước có kích cỡ 120/70 ZR-17, lốp sau là 180/55 ZR-17.

Phần yên xe được bố trí một cách tinh tế ngay dưới bình xăng và đuôi xe, cùm cụm tay lái không quá thấp tạo cho người lái tư thế “nài” tương đối thoải mái khi tham gia những lộ trình dài. Bảng đồng hồ được thiết kế khá hiện đại khi kết hợp cả dạng điện tử và analog, ổ khóa điện tử thông minh H.I.S.S được bố trí chính giữa ghi-đông.

 

Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 599cc, sản sinh công suất tối đa 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 66Nm. Hệ thống điều khiển điện từ ECU cũng được làm mới cung cấp lực kéo tốt hơn ở vòng tua tầm trung và cải thiện độ nhanh nhạy của bướm ga khi ở dải vòng tua cao. Cùng với đó, động cơ được tích hợp hệ thống phun nhiên liệu PGM-DSFI và bộ điều khiển hiệu chỉnh cho công suất sinh ra nhất quán hơn. Ngoài ra, nhờ những cải tiến trên khung xe nên trọng lượng của CBR600RR giảm xuống chỉ còn 196kg.

Hiện mẫu Honda CBR600RR 2014 được nhập khẩu nguyên chiếc về Hà Nội bởi Showroom Thưởng Motor 68 Lê Văn Lương cùng mức giá khoảng 25.000 USD.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.