Tổng quan, Yamaha V – IxionR thừa hưởng kiểu dáng Naked từ người anh em Yamaha Fz150i, thay đổi đáng kể đó là cụm đèn pha đã được thiết kế thon gọn, vuốt nhọn hơn, mâm lốp cũng được thay đổi, hệ thống ống xả cũng gọn gàng hơn, vè chắn bùn cũng được trang bị nhằm loại bỏ khoảng trống.
Cụ thể, Yamah V – IxionR sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng dạng LED, kèm đèn chiếu sáng ban ngày, đèn xi – nhan rời halogen. Khác biệt khá lớn so với mẫu Fz150i sử dụng đèn pha halogen, cụm đèn to bản.
Yamaha V – IxionR sử dụng cụm đồng hồ hoàn toàn mới dạng LCD, thay thế cho mẫu cũ. Cụm đồng hồ được kế thừa thiết kế từ người anh em Yamah R15, cho thông số hiển thị đa dạng.
Ghi – đông cũng được sơn đen tĩnh điện cứng cáp hơn, thay thế cho dạng xi bóng trước đây.
Nổi trội bậc nhất đó là khối động cơ dung tích 155cc, xy – lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, công nghệ VVA giúp V – IxionR cho công suất tối đa 19 mã lực và mô – men xoắn 14.7 Nm (thay cho Fz150i 16.4 mã lực, 14.5 Nm) đi kèm là hộp số côn tay 6 cấp tích hơp công nghệ chống trượt bánh khi chuyển về số thấp (Assist & Slipper Clutch), thay cho 5 cấp trước đó.
Hệ thống ống xả cũng được thiết kế gọn lại, kèm theo đó trang bị thêm bầu hơi giảm thanh ngay gần cổ ống xả.
Đôi xe có phần chau chuốt hơn, gọn hơn so với bản tiền nhiệm, ở mẫu V – IxionR này, người dùng sẽ hoàn toàn cảm thấy sự mạnh mẽ, trẻ trung bởi thiết kế phần đuôi xe khá gọn gàng và thể thao, xuôi theo chiều hướng các dòng xe phổ thông như Yamaha Exciter hay NVX.
Tóm lại, ở phiên bản mới này, Yamaha đã khôn khéo khi thiết kế phần động cơ có vè chắn bùn đi kèm, điều này đã làm giảm bớt khoảng trống trước đó được người tiêu dùng đánh giá là hơi thô và thiếu mạnh mẽ.
Màu quân đội trắng - xanh rêu nhám có giá đắt hơn 1 triệu đồng so với các bản còn lại
Cùm tay lái trái hỗ trợ thêm chức nắng passing
Cùm lái phải thì bổ sung thêm chức năng bật đèn cảnh báo nguy hiểm
Hiện tại, Yamaha V – IxionR vẫn chưa được bán chính thức tại đại lý chính hãng của Yamaha Motor Việt Nam, V – IxionR được nhập về theo dạng tư nhân với mức giá bán trên 70 triệu đồng, chưa bao gồm thuế VAT và các khoản phí khác.
Phía trước vẫn dùng phuộc ống lồng, phanh đĩa đơn 2 piston, và kích thước lốp 90/80, phanh đĩa 1 piston, và kích thước lốp lớn đạt 130/70 cho bánh sau
Giảm xóc sau dạng monosock
Bầu hơi giảm thanh
Vừa qua, một showroom tư nhân vừa mới nhập về lô hàng Yamaha V – IxionR 2017 đầu tiên tại Việt Nam. Theo chủ nhân cửa hàng cho hay, mức giá bán ra sẽ hơn 70 triệu đồng, giá trên chưa bao gồm VAT và các khoản phí khác.
Ngoài màu xám cam mới, Yamaha FZ150i 2017 vẫn giữ nguyên trang bị cũng như thông số kỹ thuật như thế hệ cũ.
Theo TMC Blog, Yamaha V-Ixion 2017 sẽ được trình làng tại thị trường Indonesia vào tháng 6/2017 với trang bị động cơ mới.