• 05/10/2017 9:30 AM
    Yamaha Fz150i sau gần 3 năm góp mặt trên thị trường, tạo sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến các tín đồ đam mê xe thể thao, thì vừa qua, một làn gió mới đã đưa mẫu Yamaha V – IxionR về đến Việt Nam với thiết kế mới mẻ, trẻ trung. Cùng CafeAuto điểm qua các chi tiết nổi bật trên mẫu xe Yamaha V – IxionR có gì khác so với kẻ tiền nhiệm.

    muc-so-thi-yamaha-v-–-ixionr-2017-ve-sau-lot-xac

    Tổng quan, Yamaha V – IxionR thừa hưởng kiểu dáng Naked từ người anh em Yamaha Fz150i, thay đổi đáng kể đó là cụm đèn pha đã được thiết kế thon gọn, vuốt nhọn hơn, mâm lốp cũng được thay đổi, hệ thống ống xả cũng gọn gàng hơn, vè chắn bùn cũng được trang bị nhằm loại bỏ khoảng trống.

    muc-so-thi-yamaha-v-–-ixionr-2017-ve-sau-lot-xac

    muc-so-thi-yamaha-v-–-ixionr-2017-ve-sau-lot-xac

    Cụ thể, Yamah V – IxionR sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng dạng LED, kèm đèn chiếu sáng ban ngày, đèn xi – nhan rời halogen. Khác biệt khá lớn so với mẫu Fz150i sử dụng đèn pha halogen, cụm đèn to bản.

    muc-so-thi-yamaha-v-–-ixionr-2017-ve-sau-lot-xac

    Yamaha V – IxionR sử dụng cụm đồng hồ hoàn toàn mới dạng LCD, thay thế cho mẫu cũ. Cụm đồng hồ được kế thừa thiết kế từ người anh em Yamah R15, cho thông số hiển thị đa dạng.

    muc-so-thi-yamaha-v-–-ixionr-2017-ve-sau-lot-xac

    Ghi – đông cũng được sơn đen tĩnh điện cứng cáp hơn, thay thế cho dạng xi bóng trước đây.

    muc-so-thi-yamaha-v-–-ixionr-2017-ve-sau-lot-xac

    Nổi trội bậc nhất đó là khối động cơ dung tích 155cc, xy – lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, công nghệ VVA giúp V – IxionR cho công suất tối đa 19 mã lực và mô – men xoắn 14.7 Nm (thay cho Fz150i 16.4 mã lực, 14.5 Nm) đi kèm là hộp số côn tay 6 cấp tích hơp công nghệ chống trượt bánh khi chuyển về số thấp (Assist & Slipper Clutch), thay cho 5 cấp trước đó.

    muc-so-thi-yamaha-v-–-ixionr-2017-ve-sau-lot-xac

    Hệ thống ống xả cũng được thiết kế gọn lại, kèm theo đó trang bị thêm bầu hơi giảm thanh ngay gần cổ ống xả.

    muc-so-thi-yamaha-v-–-ixionr-2017-ve-sau-lot-xac

    Đôi xe có phần chau chuốt hơn, gọn hơn so với bản tiền nhiệm, ở mẫu V – IxionR này, người dùng sẽ hoàn toàn cảm thấy sự mạnh mẽ, trẻ trung bởi thiết kế phần đuôi xe khá gọn gàng và thể thao, xuôi theo chiều hướng các dòng xe phổ thông như Yamaha Exciter hay NVX.

    muc-so-thi-yamaha-v-–-ixionr-2017-ve-sau-lot-xac

    Tóm lại, ở phiên bản mới này, Yamaha đã khôn khéo khi thiết kế phần động cơ có vè chắn bùn đi kèm, điều này đã làm giảm bớt khoảng trống trước đó được người tiêu dùng đánh giá là hơi thô và thiếu mạnh mẽ.

    muc-so-thi-yamaha-v-–-ixionr-2017-ve-sau-lot-xac

    Màu quân đội trắng - xanh rêu nhám có giá đắt hơn 1 triệu đồng so với các bản còn lại

    muc-so-thi-yamaha-v-–-ixionr-2017-ve-sau-lot-xac

    Cùm tay lái trái hỗ trợ thêm chức nắng passing

    muc-so-thi-yamaha-v-–-ixionr-2017-ve-sau-lot-xac

    Cùm lái phải thì bổ sung thêm chức năng bật đèn cảnh báo nguy hiểmmuc-so-thi-yamaha-v-–-ixionr-2017-ve-sau-lot-xac

    Hiện tại, Yamaha V – IxionR vẫn chưa được bán chính thức tại đại lý chính hãng của Yamaha Motor Việt Nam, V – IxionR được nhập về theo dạng tư nhân với mức giá bán trên 70 triệu đồng, chưa bao gồm thuế VAT và các khoản phí khác.

    muc-so-thi-yamaha-v-–-ixionr-2017-ve-sau-lot-xac

    Phía trước vẫn dùng phuộc ống lồng, phanh đĩa đơn 2 piston, và kích thước lốp 90/80, phanh đĩa 1 piston, và kích thước lốp lớn  đạt 130/70 cho bánh sau

    muc-so-thi-yamaha-v-–-ixionr-2017-ve-sau-lot-xac

    Giảm xóc sau dạng monosock

    muc-so-thi-yamaha-v-–-ixionr-2017-ve-sau-lot-xac

    Bầu hơi giảm thanh

    muc-so-thi-yamaha-v-–-ixionr-2017-ve-sau-lot-xac

    muc-so-thi-yamaha-v-–-ixionr-2017-ve-sau-lot-xac

     

    • Facebook
    • Chia sẻ
    • Google +
    Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

    Ý kiến của bạn

    Thông tin bạn đọc