Là người kế thừa từ đàn anh Yamaha XT600 huyền thoại, ở phiên bản Yamaha T7 thiết kế có “đôi chân” lớn hơn, và kiểu dáng dựa theo mẫu xe địa hình Yamaha 450. Và T7 không khác mấy so với bản Concept trước đó.
Yamaha T7 thừa hưởng động cơ từ đàn em Yamaha MT - 07 với tên gọi Crossplane. Động cơ dung tích 649 cc, 2 xy – lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch, 4 kì, được đặt nghiêng 270 độ. Công suất trên Yamaha MT - 07 có thông số 73.7 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô – men xoắn 68 Nm tại 6.500 vòng/phút. Để phù hợp với bản chất của “Adventure”, Yamaha T7 sẽ thay đổi đáng kể gia giảm mô – men xoắn đồng thời tăng mã lực ở số vòng tua thấp hơn. Theo đó là hệ thống ống xả Akrapovic uy lực nhưng có thể đây chỉ là phụ kiện mua kèm.
Yamaha T7 thay đổi ở hệ thống treo trước dạng Upside Down của KYB được thiết kế cao hơn, phần khung thân xe từ sợi cacbon, bình xăng nhôm dung tích 18 lít. Phía trước là hệ thống đèn pha dạng LED với 4 bi cầu được bảo vệ phía sau kính chắn gió.
Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Yamaha T7 không ai khác đó chính là Honda CB500 X và Benelli TRK502. Với thiết kế gọn hơn, tiện dụng hơn, động cơ mạnh mẽ thì Yamaha T7 sẽ là sự lựa chọn sáng giá trong phân khúc Adventure.