Mazda CX-5, - 18/11/2017 05:41 PM
Mazda CX-5 2018 vừa chính thức ra mắt người tiêu dùng trong nước với nhiều nâng cấp đáng giá. Xe được lắp ráp lại Chu Lai (Quảng Nam) với các phiên bản 2.0L 2 WD, 2.5L 2 WD, 2.5L AWD đi kèm giá bán từ 879 triệu đồng đến 989 triệu đồng.

mazda-cx-5-2018-ra-mat-khach-hang-viet-nhieu-nang-cap-moi

Mazda CX-5 2018 được Thaco lắp ráp trong nước với nhiều nâng cấp ở cả ngoại thất và nội thất. Vẫn ứng dụng ngôn ngữ thiết kế KODO, nhưng kiểu dáng của CX-5 2018 đã được tinh chỉnh để trở nên thể thao hơn thông qua các chi tiết cắt gọt, góc cạnh. Phần đầu xe được nới rộng hơn 10 mm so với bản cũ, trong khi trụ cột A được đẩy lùi về phía sau khoảng 35 mm.

mazda-cx-5-2018-ra-mat-khach-hang-viet-nhieu-nang-cap-moi

CX-5 2018 được trang bị đèn pha LED thiết kế thanh mảnh hơn, tích hợp công nghệ tự động điều chỉnh góc chiếu; lưới tản nhiệt được mở rộng bằng họa tiết 3D hiện đại kết hợp với đường viền kim loại sáng, sắc nét thay cho bộ lưới tản nhiệt bằng thanh ngang ở các thế hệ trước. Bên dưới là hốc gió kéo dài theo chiều ngang và khá hẹp khiến đầu xe của Mazda CX-5 mới trông như rộng ra, thay đổi này giúp Mazda CX-5 mới trở nên sang trọng và lịch lãm hơn.

Ở đuôi xe, điểm nâng cấp đáng chú ý nhất nằm ở cụm đèn hậu mỏng, sắc nét hơn, mâm xe là loại 19 inch và ống xả kép thể thao. Ở thế hệ mới, khung xe CX-5 2018 được cải tiến, giúp xe có thể chịu được thêm 15% lực xoắn, nhờ thép cường lực ở cột A và B. Ngoài ra, độ ồn cũng giảm 1,3 dB.

 

Ở khoang nội thất, mẫu xe đa dụng nhà Mazda có các ghế ngồi bọc da, hệ thống điều hòa không khí hai vùng, cửa sổ trời, hệ thống phanh tay điện tử, chìa kháo thông minh, hệ thống khởi động bằng nút bấm. Ngoài ra, dòng xe này còn được trang bị hệ thống giải trí MZD Connect kết nối điện thoại thông minh, màn hình cảm ứng 7 inch và hệ thống âm thanh Bose 10 loa, thể tích khoang hành lý cũng được tăng thêm 5L so với thế hệ trước.

Trên bảng táp-lô CX-5 mới được trang bị màn hình HUD thế hệ mới với khả năng hiển thị thông tin trực tiếp lên kính lái, không cần màn hình phụ như phiên bản tiền nhiệm, tăng cường khả năng tập trung cho người lái. Khoang lái cách âm tốt hơn nhờ nâng cấp hệ thống cách âm với tổng cộng gần 700 chi tiết được tinh chỉnh và thay thế.

  

Cả 3 phiên bản của Mazda CX-5 2018 đều được trang bị hệ thống Auto Hold (hỗ trợ giữ chân phanh), cảm biến hỗ trợ đỗ xe, cửa gió điều hòa hàng ghế sau, hàng ghế sau có thể ngã lưng, tích hợp cổng sạc USB, cốp sau điều chỉnh điện. Đặc biệt, trên hai phiên bản 2.5L được trang bị thêm: Hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái HUD thế hệ mới, hệ thống giải trí 10 loa Bose cao cấp, và hệ thống hỗ trợ an toàn i-Activsense.

Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-5 2018 mang tới 2 tùy chọn về động cơ gồm SkyActiv-G 2.0 và SkyActiv 2.5L. Trong đó, động cơ 2.0L cho công suất 153 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Bản 2.5L mạnh mẽ hơn với 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 251 Nm. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu tương tự thế hệ cũ.

Sau Mazda3 và Mazda6 2017, CX-5 2018 là mẫu xe tiếp theo tại thị trường Việt Nam được trang bị hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC) tiên tiến giúp cho sự thay đổi gia tốc không quá đột ngột, nâng cao sự thăng bằng và chủ động của người ngồi, tạo cảm giác thoải mái khi xe di chuyển.

Tương tự thế hệ trước, Mazda CX-5 mới được trang bị hàng loạt công nghệ an toàn tiên tiến như: hệ thống hỗ trợ lái xe i-Activsense, hệ thống kiểm soát hành trình thông minh MRCC, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống cảnh báo biển báo giao thông, hệ thống kiểm soát ổn định xe DSC, hệ thống kiểm soát trượt TSC, trợ lực phanh thông minh SBS....

Cùng với sự ra mắt của Mazda CX-5 thế hệ mới, những nâng cấp mới đáng giá trên Honda CR-V 2018 và cuộc đua giảm giá đến từ các mẫu xe khác, phân khúc crossover tại thị trường Việt Nam đang trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Dù không có 3 hàng ghế như một số đối thủ mà đặc biệt là “kẻ khó chơi” Honda CR-V thế hệ thứ 5, nhưng Mazda CX-5 2018 lại tạo ưu thế riêng bằng tính thể thao, nhiều trang bị tiện ích cùng mức giá hấp dẫn, đặc biệt là từ năm 2018.

 

Chỉ trong 1 tuần, 2 cái tên nổi bật nhất phân khúc crossover tại thị trường Việt Nam là Honda CR-V và Mazda CX-5 cùng được tung ra thị trường phiên bản mới với nhiều nâng cấp mới. Hyundai Thành Công góp thêm sức nóng cho phân khúc này bằng việc giảm giá mạnh tay 130 triệu cho dòng xe Tucson. Bên cạnh đó, một số mẫu crossover mới cũng được cho là sẽ sớm gia nhập thị trường ô tô Việt trong thời gian tới hứa hẹn sẽ giúp thị trường trở nên sôi động hơn vào dịp mua sắm cuối năm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.