Thị trường ô tô, Xe mới, - 11/02/2022 09:45 AM
Mới đây những hình ảnh được cho là Mazda 6 thế hệ mới được lan truyền trên mạng, khả năng cao đây là phiên bản mới có thể được ra mắt trong thời gian tới.

Sau thành công với ngôn ngữ thiết kế Kodo thì sau đó trở nên khá im ắng khi không còn nhiều mẫu xe mới ra mắt tại nhiều thị trường. Tại Việt Nam hầu hết các dòng sản phẩm đều có bản nâng cấp mới trừ Mazda 6 khá có phần trầm lắng.

mazda-6-2023-bat-ngo-lo-dien-thiet-ke-dam-chat-ong-chu-du-suc-vuot-mat-toyota-camry

Dựa trên các sản phẩm gần đây, một xưởng thiết kế từ nước ngoài đã phác họa Mazda 6 phiên bản mới dựa trên rất nhiều cảm hứng từ concept Vision Coupe từng được ra mắt hồi năm 2017. Và có thể trong năm nay sẽ có nhiều thông tin chính xác hơn về thế hệ mới của Mazda 6.

Bản dựng Mazda 6 thế hệ mới có cụm đèn pha Led Projector tương tự như mẫu Mazda CX 50 mới được trình làng gần đây, lưới tản nhiệt được sử dụng tông màu tương phản với ngoại thất, các hốc gió và phần cản trước giúp xe có phần cứng cáp hơn so với các phiên bản hiện tại. Ngoài ra có thêm một số phiên bản sẽ có các chi tiết mạ crôm theo thiên hướng sang trọng.

mazda-6-2023-bat-ngo-lo-dien-thiet-ke-dam-chat-ong-chu-du-suc-vuot-mat-toyota-camry

Theo các thông tin chưa xác thực thì thế hệ của Mazda 6 sẽ sử dụng động cơ 6 máy thẳng hàng và sử dụng hệ dẫn động cầu sau. Rất có thể sẽ có cấu hình tương đương với các mẫu xe BMW hiện tại giúp cải thiện cảm giác lái tốt hơn so với mặt bằng chung của phân khúc hạng D hiện nay.

Đồng thời ngoài cấu hình động cơ i6 3.0L trên sẽ có thêm phiên bản lai điện hybrid hoặc hoàn toàn thuần điện tại một số thị trường theo xu hướng chung hiện nay. Mazda 6 phiên bản hoàn toàn mới được kỳ vọng tăng sức cạnh tranh với đối thủ chính là Toyota Camry và Honda Accord. Đây cũng là thời điểm thích hợp để cải tiến mẫu sedan hạng D này.

mazda-6-2023-bat-ngo-lo-dien-thiet-ke-dam-chat-ong-chu-du-suc-vuot-mat-toyota-camry

Tại Việt Nam, Mazda 6 được phân phối 3 phiên bản với mức giá từ 889 triệu đồng đến 1.049 tỷ đồng chưa tính các khuyến mãi ưu đãi khác. Theo Vama trong năm 2021 có 1.122 xe Mazda 6 bán ra toàn thị trường tuy nhiên vẫn bị Toyota Camry bỏ xa với doanh số 4.206 xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.