Fanpage Wuling tại Việt Nam đã đăng tải hình ảnh lô xe HongGuang MiniEV đầu tiên đã hoàn tất lắp ráp và sẵn sàng giao đến tay người dùng.

Sau hơn 3 tháng từ sau sự kiện ra mắt, những chiếc xe điện mini đầu tiên sẽ chính thức lăn bánh tại Việt Nam. Hiện tại, những chiếc Wuling HongGuang MiniEV đang được chuyển đến các showroom để chuẩn bị công tác bàn giao.

Wuling HongGuang MiniEV là mẫu ô tô con nhỏ nhất rẻ nhất Việt Nam - chính thức ra mắt dưới dạng lắp ráp trong nước. Giá niêm yết khởi điểm của MiniEV từ 239 triệu đồng. Có 2 phiên bản được phân phối tại Việt Nam là Tiêu chuẩn và Nâng cao.

Mỗi phiên bản có 2 cấu hình pin. Pin gồm loại 9.6 kWh và loại 13.4 kWh. Đây đều là pin LFP (công nghệ như pin xe máy điện VinFast), có khả năng chống nước và bụi chuẩn IP68. Theo công bố của hãng, pin này cho quãng đường di chuyển tối đa lần lượt 120 km và 170 km sau một lần sạc đầy. Thời gian sạc đầy là 6,5 tiếng với loại pin 9.6 kWh và 9 tiếng với loại pin còn lại. Cách thức sạc là cắm sạc tại nhà với bộ sạc theo xe công suất 1.5 kW và hiện chưa có trạm sạc công cộng nào phục vụ cho mẫu xe điện này.

Động cơ điện của xe có công suất 26,82 mã lực, chỉ nhỉnh hơn một chút so với chiếc xe tay ga Honda SH 300i (hơn 25 mã lực). Mô-men xoắn là 85 Nm gấp khoảng 3,5 lần so với SH 300i bởi đây là động cơ điện. Hệ dẫn động cầu sau. Tốc độ tối đa của xe giới hạn ở 100 km/h. Cả 2 bản pin đều có chế độ lái Eco/Sport.

Trong phân khúc của Wuling HongGuang MiniEV hiện có VinFast VF 3. Đây cũng là một mẫu ô tô điện mini, ra mắt chỉ sau mẫu xe Trung Quốc một thời gian ngắn. Tuy nhiên, thời gian mở bán dự kiến của VF 3 sang tới tận quý III năm sau.

Mặc dù được ra mắt sớm, nhưng Wuling HongGuang MiniEV lại không còn giữ được sức hút như thời điểm đầu bởi giá bán có phần cao hơn dự kiến, chưa kể hạ tầng lại khó đáp ứng được cho việc sạc pin. Trong khi đó VinFast VF 3 lại gây chú ý nhiều hơn bởi tổng thể xe có thiết kế giống xe gầm cao vốn đang là xu hướng của người dùng hiện nay.

Theo thông tin công bố thì VinFast VF3 sẽ có chiều dài khoảng hơn 3.1 mét với kiểu dáng 2 cửa, 1 cửa cốp sau, cấu hình đủ cho 5 người ngồi. Mẫu xe điện cỡ nhỏ này mang dáng vóc thuần SUV hơn so, phiên bản trưng bày sử dụng mâm 16 inch vì vậy có khoảng sáng gầm tương đối lớn.

Thông tin về động cơ và phạm vi hoạt động của VF 3 chưa được tiết lộ. Hãng xe Việt chỉ cho biết VF 3 sẽ có 2 phiên bản là Eco và Plus tương tự các mẫu xe đàn anh. Với việc thuộc phân khúc xe mini, nhiều khả năng VinFast VF 3 có phạm vi hoạt động dưới 200 km, tương tự Wuling Hongguang.

VinFast VF 3 được nhiều người dự đoán sẽ có giá bán hơn 300 triệu đồng, cao hơn một chút so với Wuling Hongguang. Tuy nhiên mẫu xe thương hiệu Việt có kiểu dáng hợp mắt và ra dáng xe ô tô hơn.

Tuy nhiên, nói gì thì nói, xe điện muốn tồn tại cần gắn liền với cơ sở hạ tầng, mà cụ thể đó là trạm sạc. Đối với Wuling HongGuang Mini EV, không có giải pháp sạc nào khác ngoài nhà ở. Những ai ở chung cư thì gần như là không có giải pháp sạc nào.

Ngược lại, khi được bán ra thị trường, VinFast VF 3 thừa hưởng một mạng lưới trạm sạc với quy mô khá lớn mà hãng đã triển khai từ nhiều năm qua dành cho các mẫu ô tô điện trước đó của họ. Như vâỵ, nếu xét ở khía cạnh này, VF3 chiếm ưu thế hơn rất nhiều so với HongGuang Mini EV.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.