Thị trường ô tô, - 20/09/2022 02:18 PM
Hiện một số tư vấn bán hàng của nhiều đại ký đã bắt đầu nhận cọc phiên bản hybrid của dòng xe Kia Sorento với khả năng tiêu hao chỉ 6 lít xăng cho 100km.

Kia Sorento phiên bản hybrid đã từng có kế hoạch dự kiến bán ra vào tháng 3/2022 tuy nhiên ở thời điểm hiện tại xe vẫn chưa được mở bán tại thị trường Việt Nam.

Trong diễn biến mới đây, một số tư vấn bán hàng đã bắt đầu chào mời đặt cọc mẫu xe này, nhưng đây chỉ là thông tin từ phía đại lý.

lo-hen-tu-thang-3-nhung-nay-da-co-mot-so-dai-ly-nhan-dat-kia-sorento-hybrid

Tại khu vực Đông Nam Á thì chỉ mới có Indonesia mới đón nhận phiên bản hybrid của Kia Sorento trong triển lãm GIIAS tháng 8 vừa qua. Khả năng cao Kia Sorento PHEV sẽ có mặt tại Malaysia trước khi hiện diện tại thị trường Việt Nam.

So với các phiên bản khác thì bản hybrid vẫn không có quá nhiều khác biệt từ nội thất hay ngoại thấy nhưng cấu hình động cơ được thay đổi để tối ưu hơn cho việc tiết kiệm nhiên liệu. Cụ thể Kia Sorento hybrid được trang bị máy xăng tăng áp 1.6L kết hợp với mô-tơ điện cho mức công suất lên đến 228 mã lực và 350 Nm cùng hộp số 6 cấp, đáng tiếc xe chỉ có hệ dẫn đồng cầu trước.

Khả năng cao Kia Sorento hybrid tại Việt Nam sẽ là bản HEV tự sạc chứ không PHEV có thể cấm sạc. Theo các thông số kỹ thuật tại nhiều thị trường thì Kia Sorento hybrid chỉ mất 6.3l xăng cho 100km hỗn hợp hoặc 6.03l cho 100km đường trường. Đây cũng có thể là điểm nổi bật của Kia Sorento khi so với các đối thủ khác.

Tại Việt Nam, Kia Sorento có hai cấu hình gồm máy xăng 2.5L công suất 177 mã lực / 232 Nm, hộp số 6 cấp và máy dầu 2.2L với hiệu suất 198 mã lực / 440 Nm kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Nếu phiên bản hybrid được bán tại thị trường Việt Nam sẽ là mẫu xe có hiệu suất vận hành cao nhất trong phân khúc.

lo-hen-tu-thang-3-nhung-nay-da-co-mot-so-dai-ly-nhan-dat-kia-sorento-hybrid

Giá của Kia Sorento đang có mức niêm yết từ 1.119 tỷ đồng đến 1.299 tỷ đồng với nhiều cấu hình khác nhau và có cả tùy chọn hàng ghế sau dạng thương gia. Ngoài ra Kia Sorento còn có một loạt trang bị đáng chú ý khác như đồng hồ lái điện tử, màn hình trung tâm 10.25 inch, loa Bose, cùng nhiều tính năng hỗ trợ khác. Hiện Kia Sorento đã có thêm logo mới cùng trang bị giám sát áp suất lốp.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.