Nửa đầu năm 2023, nhiều hãng xe ô tô có xuất xứ từ Trung Quốc là Chery, Wuling, Haima, Haval và Lynk & Co hiện diện hoặc lên kế hoạch xâm nhập thị trường Việt Nam.

Thị trường ô tô đang hứa hẹn "dậy sóng" với loạt thương hiệu Trung Quốc tung dự án lắp ráp, phân phối. Nhiều doanh nghiệp cũng đang rầm rộ triển khai phân phối tại Việt Nam. Dưới đây là những hãng xe Trung Quốc đã có mặt tại Việt Nam hoặc đang lên kế hoạch xuất hiện.

Chery

Cuối năm 2022, trong một buổi họp báo trực tuyến, Chery đã xác nhận kế hoạch tham gia thị trường ô tô Việt Nam với Omoda 5 là sản phẩm đầu tiên. Kế đế là Omoda S5, S5 GT và Jaecoo 7.

Là cái tên đánh tiếng sớm nhất cho việc kinh doanh ôtô tại Việt Nam từ 2022 nhưng đến nay, Chery vẫn chưa có mặt. Hãng cho biết, hoạt động bán xe dự kiến bắt đầu từ đầu 2024.

Wuling

Wuling vào Việt Nam bằng việc hợp tác với doanh nghiệp trong nước - TMT Motors - để lắp ráp mẫu xe thành công nhất về mặt doanh số của hãng: Hongguang Mini EV. Trước khi ra mắt hôm 29/6, Hongguang Mini EV gây sốt thị trường ô tô Việt Nam bởi rất nhiều khách Việt mong đợi về mức giá dưới 200 triệu đồng cho mẫu xe này có thể giúp họ hiện thực hóa giấc mơ “ô tô giá rẻ”.

Wuling mới chỉ bán một sản phẩm là Hongguang Mini EV. TMT cho biết sẽ lắp ráp thêm các mẫu xe khác của Wuling trong tương lai nhưng chưa nói tên sản phẩm cụ thể.

Haima

Nằm trong làn sóng xe Trung Quốc vào Việt Nam còn có cái tên Haima. Hãng này đã có đối tác phân phối xe trong nước là công ty Carvivu với sản phẩm đầu tiên dự kiến là chiếc MPV 7X, cạnh tranh các đối thủ như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz...

Xe Haima bán ở Việt Nam sẽ bằng hình thức nhập khẩu. Ngoài 7X, nhà phân phối hãng xe Trung Quốc còn có kế hoạch đưa về bản chạy điện của 7X là 7X-E và một mẫu CUV cỡ C, Haima 8S.

Haval

Đầu tháng 8, Haval H6 HEV ra mắt khách Việt, khởi đầu cho hoạt động kinh doanh của hãng xe thuộc tập đoàn ôtô Trường Thành (Great Wall Motor) tại thị trường trong nước.

Haval mới chỉ có một showroom tại Hà Nội và sẽ mở rộng hệ thống phân phối trong thời gian tới. Mẫu H6 thuộc phân khúc CUV cỡ C, nhập khẩu từ Thái Lan, bán ra một phiên bản duy nhất lắp động cơ hybrid 1.5L với giá bán 1,096 tỷ đồng.

Lynk & Co

Kinh doanh từ tháng 10 tới, Lynk & Co, thương hiệu hạng sang thuộc tập đoàn Geely (Trung Quốc) cung cấp thêm lựa chọn cho khách Việt bằng các sản phẩm nhập khẩu. Đại diện nhà phân phối của Lynk & Co, công ty GreenLynk nói rằng sẽ bán bốn mẫu 01, 03, 05 và 09 cho thị trường Việt Nam nhưng chưa rõ cái tên nào đầu tiên.

GreenLynk là một đơn vị thuộc Tasco, tập đoàn đã sở hữu 100% cổ phần SVC Holdings vào năm 2022. SVC Holdings là ông lớn trong mảng phân phối ôtô với các đại lý bán xe thương hiệu Toyota, Ford. Trong khi Lynk & Co và Volvo đều thuộc hãng mẹ Geely.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.