Xe mới, - 11/03/2018 04:30 PM
KTM DUKE 390 thế hệ mới lần đầu tiên rò rỉ hình ảnh tại nhà máy Chakan vào năm 2016, trước đó chiếc Nakedbike này cũng vừa ra mắt tại Triển lãm Motor Expo Thái Lan 2017. Tuy nhiên, đến hôm nay vừa bước qua năm 2018, chiếc KTM Duke 390 thế hệ mới này đã chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam dưới dạng nhập khẩu chính hãng.

Thực tế đây là phiên bản hoàn toàn mới ra mắt kể từ năm 2017, nhưng đến nay KTM mới chính thức đưa về và phân phối chính hãng.

Ở thế hệ mới này, KTM đã cải tiến vượt trội trên DUKE 390 khi thừa hưởng những đường nét thiết kế cũng như tinh hoa ấn tượng từ người anh lớn SUPER DUKE R 1290.

Cụ thể, về kiểu dáng, ấn tượng đầu tiên tại mẫu xe này chính là ở cụm đèn pha chia đôi, bộ khung sườn dạng ống trần, màu sắc cam độc đáo, tất cả sự thừa hưởng từ sự ấn tượng và độc đáo từ đàn anh KTM 1290 SUPER DUKE R.

  

Thay đổi đáng giá nhất trên KTM DUKE 390 thế hệ mới đó chính là cụm đèn pha dạng chia hai, với thiết kế vuốt nhọn độc đáo, ở giữa là rảnh tản nhiệt tách biệt hoàn toàn hai bên, cả cụm đèn sử dụng Full LED với hai chế độ cos pha đối lập trên mỗi cụm đèn, khác biệt đáng giá khi phiên bản cũ sử dụng đèn pha dạng đơn và chiếu sáng từ bóng halogen truyền thống.

Bên trên là cụm đồng hồ taplo hoàn toàn mới, thiết vuông góc cạnh giống như 1290 Super DUKE R, với cụm đồng hồ mới hiển thị dạng TFT chống nước hoàn toàn, hiển thị đa màu sắc ngay cả dưới trời nắng gắt.

 

Ngoài ra, một tính năng thừa hưởng đáng giá nhất chính là hệ thống KTM My Ride cho phép người lái có thể kết nối với điện thoại smartphone thông qua cổng kết nối không dây bluetooth, cho phép người dùng có thể chuyển bài hát, chấp nhận hoặc từ chối cuộc gọi ngay trong khi đang lái xe.

Dung tích thùng nhiên liệu cũng tăng lên đáng kể thêm 2.4L, nâng tổng dung tích nhiên liệu ở mức 13.4L, theo đó, cấu tạo bình xăng cũng mới hơn, thiết kế nhọn chảy dài từ phần đầu gối xuyên suốt dọc đến phần động cơ.

KTM DUKE 390 2017 là một mẫu của đàn anh 1290 SUPER DUKE R thu nhỏ lại, bởi ấn tượng thứ hai với mẫu xe này chính là bộ khung dạng ống hoàn toàn mới, được thiết kế theo dạng ống thép, để lộ ra bên ngoài đặc trưng của các dòng KTM.

Đĩa phanh trước nâng kích thước thành 320 mm, kẹp phanh 4 piston, đĩa sau vẫn giữ nguyên 230 mm. ABS trang bị tiêu chuẩn với hai tốc độ riêng lẻ do Bosch sản xuất. Kích thước lốp trước, sau lần lượt 110/71-R17 và 150/60-R17 và sử dụng là lốp Micheline thay vì Pirelli Rosso nhưu trước đây.

Về khối động cơ, KTM DUKE 390 2017 vẫn sử dụng động cơ 373.2 cc, xy – lanh đơn, 4 kì, DOHC, làm mát bằng dung dịch, cho công suất 44 mã lực ngay tại thời điểm 9.000 vòng/phút, đạt mô – men xoắn 37 Nm tại 7.000 vòng/phút, sức mạnh được truyền đến bánh xe thông qua hộp số ly hợp đĩa ướt 6 cấp, kèm hệ thống chống trượt Antihopping Clutch của Bosch.

Tại Việt Nam, về phân khúc KTM DUKE 390 hiện nay không có đối thủ, tuy nhiên, về giá bán, DUKE 390 cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đến từ Nhật Bản như: Kawasaki Z300, Yamaha MT-03, và mẫu xe giá rẻ từ Trung Quốc Benelli BN302.

Giá bán của KTM DUKE 390 vẫn chưa được tiết lộ, điều này cũng khiến các giới chơi xe tại thị trường Việt lao đao.

Ngoài ra, KTM cũng chưa có thông tin cụ thể về biến thể Sportkbike RC 390.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.