Tương tự như người anh em Duke 390 sử dụng chung một nền tảng, RC 390 được trang bị bộ khung bằng thép ống dạng mắt cáo với trục cơ sở 1,340mm và chiều cao yên 820mm không quá kén chiều cao. So với Duke 390, RC 390 ngắn hơn mang lại góc lái rộng hơn và khả năng xử lý linh hoạt hơn khi vào cua. KTM RC 390 2015 sẽ được trình làng tại Việt nam vào cuối tuần này cùng đàn em RC 200.
Trái tim KTM RC 390 là khối động cơ 4 thì dung tích 373.2cc làm mát bằng dung dịch sản sinh công suất tối đa 43 mã lực tại vòng tua máy 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 35 Nm tại vòng tua máy 7.250 vòng/phút. Đi kèm với động cơ là hộp số 6 cấp. Xe có tỉ lệ phân bổ trọng lượng/ công suất 49/51.
KTM RC 390 2015 có giá bán 5.499 USD, như vậy, RC 390 chưa phải là dòng xe rẻ nhất phân khúc. Nhưng khi so sánh với Honda CBR300R có giá 4.899 USD và Ninja 300 có giá 5.299 USD, KTM RC 390 vẫn có ưu thế khi được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS dưới dạng tiêu chuẩn. Khi so sánh về trong lượng, RC 390 cũng là mẫu xe nhẹ nhất phân khúc khi chỉ nặng 146 kg, trong khi trọng lượng của Honda CBR300R và Ninja 300 lần lượt là 152kg và 161kg.
KTM 390 Duke 2015 xếp dưới 690 Duke và 1290 Super Duke R trong đội hình sản phẩm naked bike của KTM tại thị trường Mỹ. Các dòng sản phẩm nhỏ hơn như 125 và 200 không được phân phối tại thị trường này.
Không chỉ sử dung chung động cơ 373cc cung cấp 44 mã lực với RC390, 2 dòng xe này còn sử dụng chung hệ thống khung thép. Tuy nhiên, ở 390 Duke phần đầu xe nhọn hơn so với người anh em. 390 Duke có tư thế ngồi thẳng đứng nhờ vào tay lái cao hơn và rộng hơn trong khi chiều cao yên khá thấp. Xe được trang bị hệ thống treo WP, hệ thống chống bó cứng phanh ABS Bosch 9MB dưới dạng tiêu chuẩn, màn hình LCD.
Phiên bản mới của mẫu naked bike cỡ nhỏ Duke 390 với một số nâng cấp đáng kể so với người tiền nhiệm mới đây đã xuất hiện tại Hà Nội thông qua một nhà nhập khẩu tư nhân.