Thị Trường, - 22/04/2019 06:26 PM
Vừa qua Honda Việt Nam đã chính thức phân phối chính hãng mẫu naked-bike Honda CB150R. Ngoài sự thu hút người tiêu dùng từ kiểu dáng và các trang bị mới, thì mức giá bán được cho là khá cao trong phân khúc côn tay 150 phân khối cũng đang nhận được sự quan tâm.

Trong đó có một số ý kiến cho rằng, với 105 triệu hoàn toàn có thể suy nghĩ đến phân khúc cao hơn như Benelli 302 2018 (108 triệu đồng), KTM Duke 250 (109 triệu đồng) hay thậm chí là các lựa chọn xe cũ nổi bật như Kawasaki Z300 hay Yamaha MT-03. Có thể khẳng định, những luồng góp ý trên là có căn cứ và rất hợp lý với những nhóm khách hàng đam mê tốc độ, sức mạnh và không quan tâm đến các tiêu chí ‘thực dụng’ như tiết kiệm hay tính thanh khoản cao sau sử dụng.

Tuy nhiên một rào cản rất lớn của những xe có dung tích trên 175 cm3 chính là phải ‘update’ GPLX từ hạng A1 lên A2. Đây được xem là một thử thách không hề nhỏ đối với một số người chỉ vừa tiếp cận đến dòng xe mô tô phân khối lớn. Ngoài ra, các chi phí bảo dưỡng và chăm sóc cho một mẫu xe phân khối lớn tại Việt Nam là không hề nhỏ.

Trở lại với Honda CB150R 2019, mẫu xe vừa được ra mắt thị trường Việt Nam đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ người dùng bởi hàng loạt những yếu tố hấp dẫn như kiểu dáng thiết kế theo ngôn ngữ Neo Sport Café – pha trộn giữa cổ điển và tân thời; trang bị công nghệ an toàn vượt trội trong phân khúc với phanh ABS trước/sau và hơn hết là khối động cơ bền bỉ, tiết kiệm.

Về kiểu dáng, Honda đã lần đầu tiên áp dụng triết lý thiết kế trên mẫu naked-bike đầu bảng CB1000R lên hầu hết các model xe mới của hãng từ phân khúc 150 cho đến 650 phân khối. Trong đó với Honda CB150R, mẫu xe đã gần như ‘lột xác’ so với thế hệ tiền nhiệm với tạo hình của một mẫu xe thể thao cổ điển, thay vì thiên về tính thể thao hoàn toàn như các đối thủ đồng hương là Yamaha MT-15 hay Suzuki GSX-S150.

Tại vị trí đầu xe, phong cách Café-racer đã được thể hiện rõ với hệ thống cụm đèn pha full-LED 2 tầng đặt bên trong chóa đèn hình tròn. Kết hợp với cụm đèn pha chính là dải đèn định vị, hệ thống đèn xi-nhan hau cụm đèn phía sau đều được áp dụng công nghệ chiếu sáng LED – một điểm cộng rất lớn của CB150R so với đối thủ.

Các yếu tố hiện đại hóa cũng được Honda trang bị trên mẫu xe như hệ thống màn hình tốc độ TFT có đồ họa hiển thị và chất lượng khá tương đầu với mẫu xe đàn anh CB300R. Phần bình xăng và các ốp nhựa trên thân xe đều có thiết kế cơ bắp và thể thao. Ngoài ra, một chi tiết khác cũng đem lại vẻ ‘hoang dã’ cho CB150R chính là phần khung sườn ‘mắt cáo’ và toàn bộ phần động cơ để lộ, mặc dù có kích thước khá nhỏ.

Di chuyển dần về sau mẫu xe gần như không có quá nhiều ‘sai số’ so với những người đàn anh, khi hàng loạt những chi tiết trên CB150R được vay mượn từ mẫu naked-bike cũng vừa được ra mắt là Honda CB650R. Cụ thể là phần yên xe với thiết kế 2 tầng, nhưng không quá nhỏ và cao như đối Suzuki GSX-S150, kết hợp là hệ thống đèn hậu full-LED cạnh vị trí mở cốp ‘tinh tế’. Phần ống xả cũng là dạng thiết kế đút gầm, với ưu điểm nhỏ gọn và khoe trọn bộ gấp sau khá to bảng và cứng chắn.

Những thông số khác như kích thước tổng thể là 1.973 x 822 x 1.053 mm (DxRxC), và chiều cao yên xe ở mức trung bình là 795 mm. Xe cũng có phần trọng lượng ‘khiêm tốn’ là 123 kg và bình xăng thể thao dung tích 8,5 lít. Honda CB150R 2019 được trang bị bộ mâm có kích thước 17inch cho bánh trước và 16inch sau (110/70 và 150/60).

Về trang bị an toàn và tiện nghi, xe nổi bật với hệ thống giảm xóc trước dạng upside-down hiệu Showa, đường kính 41 mm và giảm xóc sau là loại mo-no shock thể thao. Bên cạnh đó, CB150R cũng được trang bị hệ thống phanh đĩa trước 4-piston, với đường kính đĩa phanh 296 mm và phanh sau đĩa thủy lực 1-piston (cả hai đều đi kèm tùy chọn công nghệ ABS).

Về khả năng vận hành, ‘trái tim’ của Honda CB150R 2019 chính là khối động cơ xăng DOHC, dung tích 149cc với công nghệ phun xăng điện từ PGM-Fi, kết hợp cùng hộp số 6 cấp và hệ thống làm mát bằng dung dịch. Sức mạnh cho ra từ khối động cơ trên là 16,8 mã lực tại 9.000 v/ph và 13,8 Nm tại 7.000 v/ph. So với 2 đối thủ đến từ Yamaha và Suzuki thì mẫu xe có phần lép vế hơn về thông số.

Tại thị trường Việt Nam, Honda CB150R 2019 đang được phân phối tại các đại lý ủy quyền với mức giá từ 105 triệu đồng. Tuy nhiên đây được xem là mức giá khá ‘khó chịu’ đối với một mẫu xe 150 phân khối. Mặt khác, thương hiệu Honda tại Việt Nam từ lâu đã chứng tỏ được giá trị thương hiệu nhờ tính bền bỉ và những chính sách hậu mãi tốt. Do đó, mẫu xe hoàn toàn có khả năng cạnh tranh ‘sòng phẳng’ với các đối thủ trong phân khúc 150 phân khối hay kể cả là những mẫu xe đàn anh khác.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.