Thị Trường, - 14/12/2019 07:31 PM
VinFast đã rất thành công trong việc đưa hình ảnh của Fadil, Lux A2.0, Lux Sa2.0 đến với khách hàng. Mới đây, ông chủ của thương hiệu này còn đích thân đứng ra kiểm nghiệm 2 mẫu xe mới trước khi chính thức hoàn thiện.

khi-cac-ong-chu-dich-than-tiep-thi

Ông Vượng đích thân kiểm nghiệm

 VinFast khá thành công với những mẫu xe hiện tại của mình như Fadil, Lux A2.0, Lux Sa2.0 và xe máy điện Klara. Chưa nói đến vấn đề thiết kế, chất lượng của chúng. Riêng về vấn đề truyền thông thì nó đã ăn đứt các đối thủ.

Việc đầu tư vào truyền thông đã khiến cho mọi người dân Việt đều biết đến nó, thậm chí là tự hào. Cái hay ở đây là hãng xe này đã kích phát tinh thần dân tộc của đất nước lên mức tối đa. Tháng 10 năm ngoái, người người đều mong ngóng những chiếc xe của VinFast ra mắt triển lãm Paris Motor Show 2018. Ai cũng háo hức với suy nghĩ một chiếc xe ô tô của Việt Nam giờ đây đã đứng ngang hàng với thế giới.

khi-cac-ong-chu-dich-than-tiep-thi

Trước đó, báo đài đều quảng bá một cách rầm rồ mọi nơi, mọi thời điểm. Sự xuất hiện của Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy và danh thủ David Beckham chỉ góp phần tô điểm thêm sự thành công mà truyền thông của hãng này đạt được trong mắt công chúng.

Khi đã được chấp nhận, hãng xe này liên tục tăng thêm nhiều ưu đãi cho khách hàng khi mua xe bằng các chính sách giá cả “3 không”. Rồi các chương trình hỗ trợ vay vốn mua sắm, trả góp,tặng xe…khiến công chúng thêm quan tâm tới thương hiệu này.

Sau thành công buổi ban đầu, VinFast tiếp đà bằng cách chuẩn bị cho ra mắt 2 sản phẩm mới. Không thể tận dụng chiếc ô tô đầu tiên của Việt Nam nữa. Lần này, đích thân ông chủ còn đứng ra tiếp thị. Mà cụ thể là ông Phạm Nhật Vương, kiểm tra chi tiết những chiếc xe này.

khi-cac-ong-chu-dich-than-tiep-thi

Hình ảnh ông chủ của tập đoàn Vingroup ngồi bên trong chiếc xe mô hình bằng đất sét và cầm vô lăng trải nghiệm thực tế là một cách truyền bá khá mạnh mẽ. Đứng xung quanh là những lãnh đạo lớn của VinFast như Giám đốc thiết kế David Lyon và Giám đốc điều hành James DeLuca...càng làm cho công chúng thấy tầm quan trọng của 2 mẫu xe sắp ra mắt này.

Điều này cho thấy quyết tâm mạnh mẽ của thương hiệu này trong việc đưa sản phẩm của mình đến với công chúng. Đồng thời thể hiện rõ niềm tin chiếm lĩnh thị trường ô tô nội địa trong thời gian tới mà VinFast đặt ra.

khi-cac-ong-chu-dich-than-tiep-thi

Thể hiện niềm tin vào sản phẩm

Đích thân ông chủ đứng ra tiếp thị không phải là xa lạ gì. Đây có thể xem là một cách truyền thông đạt được rất nhiều hiệu quả. Giúp công chúng có cái nhìn rõ nét hơn về quyết tâm của thương hiệu đó với sản phẩm của mình.

Bên cạnh ông Phạm Nhật Vượng thì trường hợp ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng là một ví dụ. Có thời điểm, chủ nhân của tập đoàn café nổi tiếng này còn tiếp thị sản phẩm của mình trên phố. Việc này nhìn có vẻ đơn giản hay chỉ là hình thức nhưng lại có tác động rất lớn đến công chúng.

khi-cac-ong-chu-dich-than-tiep-thi

Chưa kể đến tầm ảnh hưởng của những ông chủ này trong đời sống, đây cũng là cơ hội để đánh bóng sản phẩm. Thu hút sự quan tâm của báo chí, trở thành đề tài hấp dẫn cho họ cũng cũng như công chúng. Cách thức này đôi khi lại hiệu quả hơn cả việc quảng cáo rầm rộ.

khi-cac-ong-chu-dich-than-tiep-thi

Tất nhiên, việc đích thân các ông chủ đứng ra tiếp thị cũng rất dễ gây ra hiểu lầm. Nếu không khéo, nhiều người nghĩ đó chỉ là hình thức, là thủ tục trong kinh doanh. Nhiều trường hợp còn gây phản cảm trong lòng khách hàng. Chứ chẳng ai biết đến sự quyết tâm cũng như niềm tin mà thương hiệu đó đặt vào sản phẩm của mình.

Tuy vậy, không ai phủ nhận những tích cực của phương thức truyền thông này mang lại. Những hình ảnh thực tế, gần gũi của các ông chủ lớn bên cạnh các sản phẩm của mình có sức hấp dẫn rất lớn đối với công chúng. Nó càng khơi lên sự tò mò của khách hàng đối với sản phẩm, từ đó dần dần tiếp cận.

khi-cac-ong-chu-dich-than-tiep-thi

2 mẫu xe mà ông Phạm Nhật Vượng kiểm tra được cho là thuộc hạng B và C, mang kiểu dáng SUV. Đây được xem là đối thủ nặng ký nhất mà Hyundai Kona và Honda CR-V phải dè chừng trong thời gian tới.

Hiện tại, xe vẫn trong giai đoạn thiết kế đất sét, nhiều khả năng đây là 2 mẫu xe Pre đầu tiên mà VinFast muốn giới thiệu. Thương hiệu này chưa công bố thông tin cụ thể nào xác thực vấn đề này. Tuy nhiên, hãng đã tổ chức bình chọn thiết kế cho người tiêu dùng và chọn ra những bản phác thảo được yêu thích nhất. Ngoài ra, mức giá của dòng Pre được cho biết sẽ rẻ hơn 20-30 % xe tương đương trên thị trường.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.