Thị Trường, - 16/07/2018 06:02 PM
Hyundai sẽ hợp tác với công ty Israeli để sản xuất một loại chíp (V2X) giúp chiếc xe nhận biết các chướng ngại vật trên đường và phát ra cảnh báo cho lái xe.

hyundai-hop-tac-voi-cong-ty-israeli-de-san-xuat-xe-tu-hanh

Tính năng V2X được viết tắt là Vehicle-to-everything communicate Chipsets. Tính năng này có khả năng nhận biết các loại xe và tín hiệu giao thông, biển báo, tòa nhà, cơ sở hạ tầng đường bộ… và chuyển thông tin đến bộ điều khiển để xử lý.

Khác biệt các cảm biến truyền thống, khi chỉ can thiệp một số tính năng nhất định trong xe thì tính năng V2X mới nhờ có các cảm biến Radar, Lidar V2X có thể nhận biết bất kỳ tình huống nào xung quanh chiếc xe của bạn. Ví dụ như hệ thống đường xá, tín hiệu giao thông, biển báo, ngay cả các chương ngại vật ở khảng cách xa. Đây là công nghệ mà nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc muốn hướng đến trong tương lai đối với xe tự hành.

hyundai-hop-tac-voi-cong-ty-israeli-de-san-xuat-xe-tu-hanh

Hiện tại, Hyundai đang nghiên phát triển công nghệ và tính năng Autotalks để có thể tung ra chiếc xe tự trị cấp 4 năm 2021.

Theo như phát ngôn của ông Yunseong Hwang, giám đốc Marketing, Hãng Hyundai "Sự kết nối là một trong những công nghệ cốt lõi đó là kết nối giữa xe với xe, xe với người, xe với cơ sở hạ tầng"

Chắc chắn rằng, để có thể tạo chiếc xe tự hành thì hãng xe hàn quốc (hyundai) cần phải đòi hỏi hơn về sáng kiến để hoạt động chúng. Nhưng điều đó cần mất chút thời gian để trở thành hiện thực.

hyundai-hop-tac-voi-cong-ty-israeli-de-san-xuat-xe-tu-hanh

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.