Xe điện, Văn hóa xe, - 15/10/2023 09:00 AM
Nếu như thị trường ô tô điện Việt Nam mới chỉ ở giai đoạn sơ khởi thì người tiêu dùng không còn lạ lẫm gì với xe máy điện, xe đạp điện.

Trong làn sóng chuyển đổi xe xăng thành xe điện, không chỉ ô tô mà các hãng xe máy điện cũng được dịp nở rộ, đặc biệt là tại thị trường mà xe máy vẫn là phương tiện di chuyển chủ yếu như Việt Nam.

Bên cạnh những thương hiệu đã có mặt tại Việt Nam từ nhiều năm trước như Pega (trước là HK Bike), Yadea, Asama,…thị trường xe máy điện còn trở thành “miền đất hứa” của các thương hiệu, startup trẻ như Dat Bike, VinFast, Selex Motors, Evgo,…

Các hãng xe máy điện này đang liên tục cho ra mắt những kiểu dáng, mẫu xe mới nhằm đáp ứng thị hiếu, nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng, thậm chí có mẫu xe dành riêng cho việc giao vận. Trái lại, các tên tuổi chiếm giữ phần lớn thị phần xe máy xăng tại Việt Nam là Honda và Yamaha dường như vẫn dè dặt với làn sóng xe điện.

Tháng 12/2022, Yamaha ra mắt mẫu xe máy điện đầu tiên tại Việt Nam mang tên Yamaha Neo’s, với bộ pin dung lượng 23.2 Ah, sạc đầy trong 8 tiếng, xe có thể vận hành quãng đường 72k m, trong điều kiện lý tưởng. Hiện Yamaha Neo’s đang được niêm yết với giá 49 triệu đồng. Đến thời điểm hiện tại, đây cũng là mẫu xe duy nhất được Yamaha mở bán tại Việt Nam.

Trong khi đó, Honda đã tạo ra dòng xe máy điện riêng có tên Honda U-GO, mở bán tại Trung Quốc cũng như một số thị trường quốc tế khác. Tại Trung Quốc, phiên bản Honda U-GO mới nhất có giá khoảng 26 triệu đồng/chiếc. Tuy nhiên, mẫu xe này mới chỉ được đem về trưng bày, thăm dò thị trường Việt Nam.

Nhận định về nguyên nhân sụt giảm thị trường xe máy Việt Nam, lãnh đạo Công ty Yamaha Việt Nam đã nêu ra 3 nguyên nhân chính. Đó là hiện nay Việt Nam có chính sách hạn chế số lượng xe máy trong khi thời gian qua, xe điện có sự tăng trưởng mạnh và thị trường ô tô mở rộng hơn.

Trước bối cảnh doanh số xe máy phổ thông sụt giảm, các hãng như Yamaha, Honda đang chuyển hướng sang thúc đẩy thị trường xe phân khối lớn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.