Honda City 2020 vừa chính thức ra mắt thị trường ô tô Việt Nam với thiết kế hiện đại, bổ sung nhiều trang bị tiện nghi và có giá bán từ 529 triệu đồng.

Được biết, Honda City 2020 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc chuyển sang thế hệ mới trong năm nay. Đây là thế hệ thứ 5 của mẫu sedan cỡ B này. Xe dùng hệ thống khung gầm mới nên chiều rộng tăng 54 mm và chiều dài tăng 113 mm, trong khi chiều dài cơ sở vẫn là 2.600 mm.

Về ngoại hình, Honda City 2020 trau chuốt phần đầu và đuôi xe với cụm đèn LED thanh mảnh hơn, còn tổng thể không khác biệt nhiều so với đời cũ. Mâm xe trên phiên bản cao cấp là loại 5 chấu kép, kích thước 16 inch. Còn bản RS cao cấp nhất sở hữu diện mạo thể thao hơn với các chi tiết sơn đen bóng. 

Khoang cabin City 2020 trang bị vô-lăng 3 chấu kiểu mới khiến xe trông khá tương đồng với người anh em Accord. Màn hình lớn hơn với kích thước 8 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Cửa gió đặt dọc hai bên thay vì nằm ngang. Kính chiếu hậu chống chói tự động, hệ thống điều hòa tự động 1 vùng có cửa gió ở hàng ghế sau. Hệ thống đề nổ bằng nút bấm. Chìa khóa có thêm tính năng khởi động xe từ xa. 

“Trái tim” xe là khối động cơ hút khí tự nhiên 1.5L cho sức mạnh 119 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm, đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT.

Về an toàn, Honda City 2020 sở hữu các tính năng hiện đại như 6 túi khí, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, camera lùi, cảm biến lùi, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc…

 

Tại Việt Nam, Honda City 2020 có tổng cộng 3 phiên bản gồm G, L và RS với giá bán lần lượt là 529, 569 và 599 triệu đồng. Trong đó, bản L và RS màu sơn đỏ có giá cộng thêm 5 triệu đồng. Xe tiếp tục được lắp ráp trong nước và bắt đầu giao tới tay khách hàng từ tháng 1/2021.

Giá bán mới của Honda City nhỉnh hơn so với các đối thủ mạnh trong phân khúc như Toyota Vios và Hyundai Accent. Theo đó, Vios có giá từ 470-570 triệu đồng. Hyundai Accent vừa ra mắt có giá dao động từ 426-542 triệu đồng. Đáng chú ý, City chỉ có phiên bản tự động chứ không có bản số sàn như hai đối thủ. Trang bị tiêu chuẩn của đại diện Honda cũng hiện đại hơn các bản giá thấp của Vios và Accent. 

Bên cạnh Vios và Accent, Honda City còn đối đầu với những cái tên khác trong phân khúc gồm Mazda2, Kia Soluto hay Suzuki Ciaz. Trong 10 tháng đầu năm nay, City bán ra tổng cộng 5.589 xe, đứng thứ ba sau Vios (22.563 xe) và Accent (15.008 xe).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.