Thiết kế xe được pha trộn 2 phong cách naked bike và café racer, Honda CB1000R 2020 có kiểu dáng hầm hố, hiệu suất mạnh mẽ và được trang bị nhiều tính năng công nghệ hơn so với hai “đàn em” CB125R và CB300R.
Một số thay đổi màu sắc trên phiên bản mới 2020 bao gồm chi tiết màu bạc trên phần chảng ba được phủ màu sơn đen mới kết hợp với viền đèn pha kim loại màu đen, bên cạnh đó, màu của lò xo giảm xóc sau cũng được đổi sang tông đen đi cùng đường thiết kế màu bạc chạy dọc theo sống lưng bình xăng.
Thiết kế tổng thể của CB1000R vẫn giữ nguyên như cũ, hãng xe sử dụng nhiều các miếng kim loại và nhựa sơn màu kim loại trên thân xe và vỏ động cơ. Phần đuôi xe có dè chắn bùn chắn vào càng xe đơn đi kèm hệ thống đèn đuôi LED.
Mặt đồng hồ LCD trên CB1000R được thiết kế khá đơn giản, hiển thị các thông số kĩ thuật quan trọng như thông báo sang số, chế độ eco, cấp số động cơ hiện tại và chế độ lái.
CB1000R tiếp tục sử dụng động cơ bốn xi lanh thẳng hàng với dung tích 998cc, 4 xi-lanh, sản sinh ra công suất 143 mã lực ở 10.500 vòng/phút và mô men xoắn 104Nm ở 8.250 vòng/phút. Xe được trang bị ly hợp chống trượt hai chiều, giúp giảm thiểu hiện tượng khóa bánh sau khi về số gấp, ống xả với thiết kế cấu trúc 4-2-1, mang lại âm thanh trầm nhưng mạnh mẽ.
Xe được trang bị hệ thống ga điện tử TBW đi kèm với 3 chế độ chạy riêng biệt và một chế độ tùy chọn (kích hoạt từ nút điều khiển bên trái).
Phiên bản mới CB1000R nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản chính thức được bán ra thị trường vào ngày 20 tháng 3 với 03 lựa chọn màu sắc là: Đỏ đen bạc, Đen bạc, Trắng đen bạc cùng mức giá bán lẻ đề xuất là 468 triệu đồng (đã bao gồm VAT) và chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km.
Với mức giá cực kì cạnh tranh so với các đối thủ đến từ hãng khác, hiện nay người dùng có thể dễ dàng sở hữu cho mình một chiếc mô tô phân khối lớn của Honda với mức giá chỉ từ 179 triệu đồng