Thị Trường, - 21/05/2020 11:41 PM
Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản chính thức đề xuất Bộ Tài chính miễn, giảm phí bảo trì đường bộ cho các phương tiện vận tải bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Trong văn bản, Bộ Giao thông vận tải cho rằng riêng với vận tải hàng hóa do không bị ảnh hưởng nhiều đến dịch Covid-19 nên đề xuất mức giảm 10% phí bảo trì đường bộ trong tháng 3.

Mức giảm này tăng lên 25% trong tháng 4 do ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch. Đến tháng 5, cơ bản vận chuyển hàng hóa bị ảnh hưởng không đáng kể nên Bộ đề xuất giảm 5% phí sử dụng đường.

Tiếp theo, đối tượng đông đảo nhất được đề nghị giảm phí bảo trì đường bộ là những đơn vị có phương tiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô được Sở Giao thông vận tải địa phương cấp phù hiệu, biển hiệu theo quy định. Tính trên cả nước, cho đến nay đã có hơn 800.000 phương tiện đã được cấp phù hiệu, biển hiệu.

 Mức giảm phí bảo trì đường bộ sẽ thay đổi theo các tháng 3, 4, 5 và 6 của năm 2020 xét theo ảnh hưởng của dịch theo từng giai đoạn.

Cụ thể, đối với vận tải hành khách, tháng 3 vẫn diễn ra bình thường, nhưng do tâm lý sợ lây nhiễm nên nhu cầu đi lại của người dân bị hạn chế. Vì vậy, Bộ đề xuất giảm 30% phí bảo trì đường bộ.

Trong tháng 4, toàn bộ hoạt động vận tải hành khách phải dừng hoạt động nên mức để xuất giảm là 100% phí bảo trì đường bộ. 

Đến tháng 5, vận tải hành khách đã được phép hoạt động bình thường, tuy nhiên tâm lý của người dân vẫn còn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19, nên nhu cầu đi lại chưa tăng cao. Nên mức xuất mức giảm cho tháng này là 50% phí bảo trì đường bộ.

Để hỗ trợ cho các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách được bình ổn hoạt động sản xuất và khắc phục những khó khăn bởi dịch Covid-19. Tháng 6 tới đây, Bộ vẫn đề xuất giảm 15% phí bảo trì đường bộ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.