Theo đó, Honda Việt Nam vừa phát đi thông báo triệu hồi 14.162 xe ô tô nhập khẩu và lắp ráp trong nước để thay thế bơm nhiên liệu có thể dừng hoạt động, làm tăng nguy cơ tai nạn cho người sử dụng và cả các phương tiện khác.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do cánh bơm của bơm nhiên liệu có thể bị biến dạng trong quá trình vận hành khiến cho bơm nhiên liệu bị kẹt, không hoạt động dẫn đến động cơ ngừng hoạt động khi đang lái xe, thậm chí có thể khiến xe không thể khởi động lại.
Hầu hết các xe Honda nằm trong diện triệu hồi được sản xuất từ 2017 đến 2019. Trước đó cũng đã có gần 28.000 xe sản xuất từ 2019 cũng được triệu hồi tại Việt Nam cũng vì nguyên nhân tương tự. Các xe nằm trong diện ảnh hưởng đa phần nhập từ Thái như Civic, CR-V, Accord,… và số lượng lớn xe Honda City lắp ráp tại Việt Nam.
Cụ thể có 1.290 xe Honda Jazz sản xuất từ 14/12/2017 đến 5/6/2018, Honda Civic có 1.560 xe sản xuất từ 7/12/2017 đến 29/6/2018, Honda CR-V có 4.470 xe sản xuất từ 1/12/2017 đến 28/6/2018, Honda Accord có 240 xe sản xuất từ 4/1/2018 đến 4/6/2018 đều nhập từ Thái Lan và Honda City có 6.602 xe sản xuất tại Việt Nam từ 15/9/2017 đến 8/1/2019.
Ngoài ra còn 69 xe ô tô Honda các loại khác không nằm đợt triệu hồi này, nhưng trong quá trình sử dụng, lại được thay thế cùng loại bơm xăng này nên cũng sẽ phải triệu hồi để thay thế. HVN cho biết, các đại lý phân phối ô tô chính thức của HVN cũng đã liên lạc với chủ sở hữu của danh sách này để thông tin và hướng dẫn trong thời gian sớm nhất.
Honda Việt Nam cho biết, đến thời điểm này dù chưa ghi nhận trường hợp mất an toàn do lỗi bơm nhiên liệu nào xảy ra trên thị trường Việt Nam, nhưng HVN cũng khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn sự an toàn của mình, khách hàng nên nhanh chóng mang xe tới các Nhà Phân phối Ôtô Honda để được kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu nếu cần thiết.
Từ ngày 15/8/2023, biển số ô tô, xe máy sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Vì vậy, nhiều người băn khoăn không biết nếu đang sở hữu nhiều biển số thì sẽ như thế nào?
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Hơn 150 nghìn biển số ở 63 tỉnh, thành phố đã được cục CSGT phê duyệt, và được đăng tải công khai trên cổng thông tin đấu giá trực tuyến.
Sau loạt sản phẩm bị ngừng bán, chỉ còn 3 mẫu xe máy nhỏ đang được các đại lý Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường.
Hầu hết những mẫu xe góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023 là các dòng xe của các thương hiệu ô tô Nhật Bản. Có hãng chỉ bán được 14 xe.