Trong quá trình theo dõi chất lượng sản phẩm, công ty mẹ Daimler AG nhận thấy rằng trên một số xe thuộc dòng xe C-class, E-Class, hộp điều khiển hệ thống lái có thể nhận các tín hiệu đo không chính xác do bảng mạch có thể có các vết nứt li ti và khả năng hình thành các sợi dẫn điện trong vết nứt trong một số điều kiện nhất định. Phần mềm hộp điều khiển có thể phát hiện các tín hiệu đo không chính xác và ghi nhận là dạng lỗi, dẫn đến ngừng kích hoạt hệ thống trợ lực lái.
Vì vậy, trên các xe Mercedes-Benz bị ảnh hưởng có thể xuất hiện các hiện tượng như vô lăng lái nặng hơn bình thường và khó điều khiển, có âm thanh cảnh báo và một dòng cảnh báo màu đỏ về vô lăng lái trên đồng hồ đa chức năng (đồng hồ công tơ mét).
Tổng cộng có 1.648 xe thuộc các mẫu xe Mercedes-Benz C200, C250, C300, E200, E250, E300 bị triệu hồi. Các xe này được sản xuất trong khoảng thời gian từ 6/2016 - 11/2017. Thời gian triệu hồi bắt đầu từ ngày 25/7/2019 và kết thúc vào ngày 31/12/2022.
Dự kiến, việc kiểm tra, thay thế sẽ mất khoảng 4,5 giờ/xe và thực hiện miễn phí.
Các tư vấn bàn hàng của BMW đang chào giá của 3 Series phiên bản nâng cấp mới có sự chệnh lệch không nhiều với thế hệ tiền nhiện nhưng dễ tiếp cận hơn rất nhiều so với đối thủ trực tiếp Mercedes-Benz C-Class.
Hiện một số các đại lý BMW đang chào mời đặt cọc dòng xe 3 series được lắp ráp trong nước với mức giá dự kiến từ 1.6 tỷ đồng.
Sau khi phân phối hết lô Mercedes-Benz C 300 nhập khẩu thì mới đây các showroom đã đưa về những chiếc C-Class 2022 thế hệ mới nhưng được lắp ráp trong nước với nhiều trang bị mới.
So với những lần lộ diện trước thì trong lần lộ diện này Mercedes-Benz GLC đã dần lột bớt lớp vỏ ngụy trang để lộ rõ nhiều chi tiết hơn.
Thế hế mới được lột xác gần như hoàn toàn đồng thời mang nhiều chi tiết cao cấp hơn cả dòng cap cấp S-Class và giá xe cũng được tăng thêm so với thế hệ trước.