Xe giảm giá, Thị trường ô tô, - 28/01/2021 08:59 AM
Từ tháng 12/2020 đến nay nhiều hãng xe và mẫu xe ở trong tình trạng hết xe giao cho khách hàng. Đúng như quy luật kinh doanh cuối năm thị trường Việt Nam, sức mua tăng mạnh trước Tết làm thị thường ô tăng trưởng.

Kết quả khả quan những tháng cuối năm 2020 khiến một số hãng xe lạc quan và "co lại" những ưu đãi sau thời điểm 01/01/2021. Nhưng vẫn có những hãng xe duy trì ưu đãi để thu hút thêm khách hàng.

Mercedes

hạu-hõ-trọ-truóc-bạ-50-hang-xe-nào-tiep-tuc-uu-dai-hãng-nào-khong-còn-uu-dãi

Hãng xe sang tiếp tục ưu đãi cho khách mua xe từ 01/01-28/02 với mức là 50% lệ phí trước bạ và không kèm thêm các ưu đãi khác. Các dòng xe được áp dụng là C, E, S-Class lắp ráp trong nước và trừ GLC. Theo một số thông tin, đối với mẫu các mẫu xe GLC, để nhận xe sớm trước Tết một số Đại lý có thể sẽ bán kèm từ 20 – 30 triệu tiền phụ kiện.

VinFast

Hãng Vinfast đang hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ tăng thêm đi kèm với 50% hỗ trợ ban đầu, Vinfast hãng duy nhất có mức hỗ trợ tương ứng 100% trước bạ. Hỗ trợ này chỉ áp dụng cho khách mua xe Fadil và Lux A2.0 ký hợp đồng trong tháng 12/2020 mà chưa có xe giao. Đối với khách hàng mua trong năm 2021, VinFast tiếp tục hỗ trợ tương đương 50% lệ phí trước bạ cho Fadil và Lux A. Giới chuyên môn nhận định Vinfast tiếp cuộc chơi lớn, dài hạn và rất linh hoạt “tích hợp” Vinfast trong “hệ sinh thái” của VinGroup để tạo ra các lợi thế kinh doanh.

Honda

hạu-hõ-trọ-truóc-bạ-50-hang-xe-nào-tiep-tuc-uu-dai-hãng-nào-khong-còn-uu-dãi

Mẫu xe Honda CR-V vẫn được hỗ trợ mức giảm tiền mặt và phụ kiện tương đương 50% lệ phí trước bạ. Tuy nhiên mẫu xe Honda City mới không có thêm ưu đãi, mà trái lại tại một số đại lý vẫn có những khách hàng phàn nàn về việc Nhân Viên Kinh Doanh “gợi ý” kèm lạc phụ kiện để có thể nhận xe trước Tết. Các mẫu xe nhập như Honda , Brio, HR-V ưu đãi tương ứng khoảng 10 triệu và 70 triệu có thể bao gồm phụ kiện. Hiện cả mẫu xe Accord, HR-V và Brio trong tình trạng hết xe tại một số đại lý.

Ford

hạu-hõ-trọ-truóc-bạ-50-hang-xe-nào-tiep-tuc-uu-dai-hãng-nào-khong-còn-uu-dãi

Các mẫu xe của Ford hiện được hỗ trợ khoảng 20 triệu - 30 triệu cho các dòng xe SUV cỡ nhỏ và lớn. Ngoài ra các Đại lý cũng linh hoạt trong việc tặng thêm các gói phụ kiện kèm theo các hỗ trợ tiền mặt. Những mẫu xe thống trị phân khúc bán tải như Ranger hay Raptor hiện không có thêm ưu đãi nào.

Hyundai

Huyndai Accent vẫn thực sự là “hiện tượng” khi tiếp tục là một mẫu xe Hot với người tiêu dùng ngay cả khi dính lỗi trục lái từ phiên bản trước đó. Theo thông tin nhận được từ một số Đại lý, để có nhận được xe khách hàng sẽ phải đặt xe thêm 20 triệu phụ kiện. Duy nhất chỉ mẫu Santafe ưu đãi đến 40 triệu. Các mẫu xe khác nhận được các ưu đãi nhỏ về phụ kiện khi mua xe.

KIA

KIA là nhãn xe ít có hiện tượng gợi ý thêm” lạc” để nhận xe mới trước Tết và hầu hết các mẫu xe của KIA hiện chưa có thêm khuyến mại nào sau giai đoạn 01/01/2021. Hai mẫu xe hot là KIA Seltos và Sorento sẽ mất trung bình từ 1 - 2 tháng để có thể giao xe.

Mazda

Không có nhiều mẫu xe mới trong năm 2020, nhiều mẫu của Mazda hỗ trợ sâu như Mazda 3 và 6 giảm đến 30 triệu - 50 triệu. Các mẫu xe như CX 5 và 8 tặng 10 triệu - 30 triệu cộng với phụ kiện tùy loại.

Peugeot

hạu-hõ-trọ-truóc-bạ-50-hang-xe-nào-tiep-tuc-uu-dai-hãng-nào-khong-còn-uu-dãi

Peugeot là thương hiệu có doanh số tốt nhất thị trường so với những mẫu xe Châu Âu hạng trung khác. Thời điểm cuối năm Âm lịch, Peugeot bán nguyên giá đối với bộ đôi 3008 và 5008. Riêng đối với mẫu 3008, các Showroom của Peugeot hiện trong tình trạng hết xe. Mẫu xe mới ra mắt tháng 12, Peugeot 2008 nhận được khá nhiều chú ý và chưa có bất kì ưu đãi nào về giá bán.

Toyota

Toytoa chỉ có Rush, một mẫu xe khuyến mại nhẹ từ 10 – 16 triệu đồng với các gọi phụ kiện đi kèm. Mẫu Corolla Cross, một xe thuộc Top những mẫu xe bán chạy nhất bán nguyên giá. Nếu đặt xe khách hàng phải chờ đến tận tháng 4 hoặc 5 đối với phiên bản Hybrid. Đâu cũng là mẫu xe được phản ánh là "kênh giá" thời điểm những tháng cuối năm 2020. Nhiều mẫu xe khác của Toyota cũng trong tình trạng hết hàng và chưa có thêm các ưu đãi nào.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.