Văn hóa xe, Thị trường xe máy, - 23/11/2023 01:20 PM
Lô xe Honda Dream thế hệ mới vừa ra mắt ở nước láng giềng cách đây không lâu đã được nhập về Việt Nam với giá đắt lên tới cả hơn trăm triệu đồng.

Trong cuối tháng 9 năm 2024, Honda Dream thế hệ mới đã chính thức được tung ra thị trường Campuchia. Mẫu xe đời mới này liền lập tức cuốn hút sự chú ý của những người yêu xe hai bánh tại Việt Nam. Bởi lẽ Honda Dream là dòng xe “huyền thoại”, dù không còn được sản xuất và phân phối chính hãng ở Việt Nam nữa, nhưng đâu đó vẫn có không ít người mê dòng xe này.

Đúng như dự đoán của giới thạo xe, Honda Dream 2024 mới đây đã được nhập về thị trường Việt Nam thông qua các cửa hàng kinh doanh xe tư nhân. Giá bán mẫu xe này tại Campuchia thôi cũng đã lên tới hơn 70 triệu đồng, còn về Việt Nam giá bán chính thức bao nhiêu thì vẫn chưa có người mua nào lên tiếng.

Tuy nhiên, một số người buôn xe hai bánh nhỏ lẻ đã rao bán mẫu xe này trên một số diễn đàn xe với giá hơn 100 triệu đồng. Có người còn “thét” lên với mức cao ngất ngưỡng là 126 triệu đồng. Với giá bán như vậy, Honda Dream 2024 thậm chí còn cao vọt hơn cả dòng xe tay ga cao cấp Honda SH160i.

Một số người cho rằng, Honda Dream thế hệ mới có giá bán ra ở Việt Nam trên 100 triệu đồng có thể hiểu được do dòng xe này chỉ là nhập khẩu tư nhân. Chi phí nhập về khiến cho giá xe đội lên là điều khó tránh. Tuy nhiên, một số ý kiến cũng khẳng định, giá bán cao như vậy khiến cho Dream đời mới trở nên kén khách hơn. Xe có thể chỉ được chào đón bởi ít người có tiền và rất hâm mộ dòng xe Honda Dream.

Honda Dream 2024 khi ra mắt được đánh giá là dòng xe có thiết kế bên ngoài kế thừa nhiều tư di sản huyền thoại Dream cũ. Tuy nhiên các đồ họa xe có những nét tươi mới, phối màu vàng óng ánh cùng các họa tiết như những viên kim cương, làm tăng thêm độ sang chảnh cho xe.

Dù có giá bán ra cao nhưng Honda Dream mới chỉ có các trang bị cơ bản, điển hình như đèn pha LED có tính năng tự động bật sáng khi vận hành. Phanh xe loại tang trống, động cơ loại xi-lanh đơn, 4 thì, dung tích 124 phân khối, kết hợp với phun xăng điện tử giúp xe tiết kiệm xăng hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.