Mặc cho doanh số bán hàng của các hãng xe máy xăng như Honda hay Yamaha suy giảm, xe máy điện VinFast ghi nhận mức tăng trưởng mạnh trong Quý III/2023.

Hiệp hội các Nhà sản xuất Xe máy Việt Nam (VAMM) vừa qua đã công bố số liệu bán hàng trong Quý III/2023 của 5 thành viên là Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki và SYM.

Cụ thể, trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9 vừa rồi, các nhà sản xuất thuộc VAMM đã bán ra thị trường 610.635 xe 2 bánh, hầu hết là xe gắn máy cũng như mô tô phân khối lớn, chỉ riêng Yamaha Việt Nam có một mẫu xe máy điện bán chính hãng là NEO’s. So với Quý II/2022, kết quả kinh doanh này của VAMM đã giảm đến 19,88%.

Honda là nhà sản xuất duy nhất thuộc VAMM có công bố doanh số chi tiết và cũng ghi nhận kết quả tăng trưởng âm trong quý gần nhất với 505.754 xe, thấp hơn 17,47% con số 612.810 xe ở cùng kỳ năm trước.

Về phía VinFast, sau khoảng thời gian kín tiếng thì từ giữa quý III vừa qua hãng xe Việt Nam đã chia sẻ trở lại doanh số xe điện, với cả xe máy và ô tô. Trong đó, xe máy điện VinFast sau 9 tháng của năm 2023 đang có mức tăng trưởng ổn định với doanh số cộng dồn đạt 48.159 chiếc. Xét riêng trong Quý III/2023, hãng bàn giao 28.220 xe máy điện và đạt mức tăng trưởng 112,93% so với cùng kỳ năm trước.

Đây có thể xem là tín hiệu tích cực hiếm hoi của thị trường xe máy Việt Nam tính khi mà xe điện từng bước được người dùng ghi nhận và lựa chọn để thay thế xe xăng. Bên cạnh VinFast, nhiều hãng xe máy điện đã và đang mở rộng sản xuất, kinh doanh trong có thể kể đến Yadea, DatBike, EVGO…

Nhìn chung, liên tiếp nhiều tháng qua đã có rất nhiều chương trình khuyến mại được tung ra nhằm cải thiện doanh số. Hiện tại, các hoạt động kích cầu chưa dừng lại và đang được tiếp tục triển khai trước bối cảnh thị trường còn khó khăn, nhu cầu mua sắm của người dùng suy giảm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.