Xe điện, Thị trường xe máy, - 03/11/2022 07:54 AM
Mới đây, PEGA vừa đăng ký bản quyền sở hữu kiểu dáng công nghiệp một mẫu xe máy điện hoàn toàn mới.

Theo dữ liệu của Cục sở hữu trí tuệ, PEGA - nhà sản xuất, phân phối xe máy điện tại Việt Nam vừa hoàn tất việc đăng ký bản quyền một mẫu xe máy điện mới tại Việt Nam.

Dựa trên hình ảnh được công bố trên tài liệu có thể thấy mẫu xe điện mới của Pega sở hữu kiểu dáng thiết kế thời trang theo phong cách xe tay ga châu Âu, tương tự như chiếc PEGA-S trước đó mà nhiều người hay còn gọi vui là “SH điện”.

Nhìn những hình ảnh về mẫu xe này có thể thấy, xe điện mới của PEGA có cụm đèn pha trước tương đối to, hai bên phần yếm cũng bè rộng ra, mâm có kích thước lớn, có phanh đĩa trên cả hai bánh..., và đó là những gì mà mọi người nhìn thấy được.

Hiện vẫn chưa có thêm thông tin nào khác về mẫu xe máy điện mới này. Tuy nhiên, việc đăng ký bản quyền kiểu dáng với Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam thì nhiều khả năng PEGA sẽ đưa vào sản xuất và giới thiệu ra thị trường trong thời gian tới.

Trước đó, hãng xe điện Việt Nam này từng bị Honda Việt Nam cảnh cáo do quảng cáo xe điện bằng phương pháp so sánh trực tiếp với mẫu xe SH của mình.

Theo thông tin từ phía Honda Việt Nam, qua tìm hiểu, ngày 11/01/2020 phía công ty PEGA đã tổ chức một buổi ra mắt mẫu xe điện mới có tên gọi PEGA eSH 2020. Buổi ra mắt đã được phát trực tiếp trên mạng xã hội Facebook tại fanpage chính thức của PEGA, trong đó đã có hành vi quảng cáo xe eSH bằng phương pháp so sánh trực tiếp với xe SH của Honda Việt Nam.

Cụ thể là việc so sánh về một số tiêu chí như độ an toàn, tiếng ồn xe gây ra, mức độ gây ô nhiễm môi trường, khả năng vận hành, chống nước, màn hình hiển thị...

Sau khi vụ việc xảy ra, ngày 14/2 vừa qua, ông Naoki Suito, Giám đốc lĩnh vực kinh doanh xe máy của Honda Việt Nam đại diện doanh nghiệp này gửi đến PEGA văn bản, trong đó nêu rõ: “Sự việc cho thấy công ty PEGA đã sử dụng hình ảnh của xe SH tại buổi ra mắt xe eSH mà không được sự chấp thuận, cho phép của Honda Việt Nam. Hành vi nêu trên của công ty PEGA đã xâm phạm nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của Honda Việt Nam, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, thương hiệu của xe SH do Honda Việt Nam sản xuất”.

Không những thế, hành vi quảng cáo xe eSH của công ty PEGA bằng phương pháp so sánh trực tiếp với xe SH đã vi phạm các quy định của pháp luật hiện hành, cụ thể là vi phạm khoản 7, 9, 10, 12 Điều 8 Luật quảng cáo 2012 và điểm b khoản 1 Điều 45 Luật cạnh tranh 2018.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.