Song L là mẫu xem mới nhất của BYD dùng nền tảng e-Platfrom 3.0, vốn được sử dụng cho các mẫu Seal, Dolphin, Atto 3 (Yuan Plus),… Xe có giá bán từ 30.100 – 38.300 USD, tương đương với mức giá từ 740 - 950 triệu đồng.

Cuối tháng 10 vừa qua, mẫu SUV điện của BYD có tên Song L bắt đầu được mở đặt cọc trước tại Trung Quốc. Xe cũng được trang bị hệ dẫn động 4WD và phạm vi hoạt động lên tới 662 km (theo tiêu chuẩn CLTC).

BYD Song L là mẫu xem mới nhất của hãng, dùng nền tảng e-Platfrom 3.0. Xe cũng áp dụng lối thiết kế mới nhất của thương hiệu có tên Dragon Face. Xe sẽ có sẵn cả hai phiên bản dẫn động bốn bánh động cơ đơn và động cơ kép, được trang bị hệ thống kiểm soát thân xe thông minh DiSus của BYD.

Phiên bản 1 động cơ cung cấp các tùy chọn công suất thấp/cao: 150 kW và 230 kW. Công suất kết hợp của động cơ kép là 380 kW, mang lại tốc độ tối đa 201 km/h. Thời gian tăng tốc 0 – 100 km/h chính thức là 4,3 giây. Bộ pin Blade có dung lượng 1 kWh và 87 kWh, cung cấp ba phạm vi di chuyển thuần điện là 550 km, 602 km và 662 km.

Bên trong khoang lái, BYD Song L có màn hình xoay nổi khổng lồ 15/6 inch và bảng đồng hồ LCD 10.25 inch nằm phía sau vô-lăng. Hệ điều hành DiLink của BYD hỗ trợ hệ thống trên xe, ngoài ra còn có hệ thống hỗ trợ lái xe DiPilot với hơn 30 chức năng.

Sau cuộc gặp vào ngày 5/5 giữa Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và Chủ tịch kiêm người sáng lập hãng xe điện BYD (Trung Quốc), công ty cho biết họ đang có kế hoạch sản xuất xe điện tại Việt Nam và mong đợi sự hỗ trợ từ Chính phủ.

Ông Wang cho biết ông hy vọng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi để BYD hoàn thành các thủ tục đầu tư để có thể nhanh chóng bắt đầu sản xuất xe điện để bán tại Việt Nam và các khu vực khác của Đông Nam Á.

BYD là thương hiệu xe điện lớn nhất Trung Quốc, công ty đang xây dựng cơ sở sản xuất ở nước ngoài đầu tiên tại Thái Lan. Ngoài Việt Nam, công ty có trụ sở tại Thâm Quyến đang xem xét Philippines và Indonesia cho một nhà máy mới ở Đông Nam Á.

Về doanh số xe, kết thúc quý 3/2023, BYD đã bán được 431.603 xe chạy hoàn toàn bằng điện, tăng 23% so với quý 2/2023. Tính cả xe hybrid, BYD đã bán được tổng cộng 822.094 xe, giúp hãng này củng cố vị trí là thương hiệu xe hơi bán chạy nhất Trung Quốc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.