Thị trường ô tô, - 26/09/2021 09:00 AM
Từ nhiều năm nay Kia Cerato luôn có mức giá thấp trong phân khúc thậm chí là có phiên bản còn rẻ hơn cả xe hạng B. Mặc dù ra mắt bản nâng cấp, đổi tên sản phẩm nhưng định giá của Kia lần này lại một lần nữa được lòng người dùng.

Hơn 10 năm ra mắt tại thị trường Việt Nam, thì dòng sedan hạng C của Kia là mẫu xe trong phân khúc đã định nghĩa lại giá bán của các đối thủ khác luôn vốn có mức giá cao, là tiền đề của cái tên “option như xe Đức nhưng giá rẻ như xe Hàn”. Sau nhiều lần đổi tên thì thế hệ mới có tên là K3 để đồng bộ hóa với thị trường quốc tế.

gia-lan-banh-cua-kia-k3-2022-van-re-hon-nhieu-so-voi-cac-doi-thu-cung-phan-khuc

Hiện tại thế hệ mới của Kia K3 2022 có ba phiên bản Deluxe, Luxury, Premium với giá bán lần lượt 559, 629 và 659 triệu đồng, ngoài các màu tiêu chuẩn thì còn có thêm màu xanh sẫm Deep Chroma Blue cùng logo nhận diện mới.

Theo giá bán niêm yết của hãng, cùng với một số chi phí khác như bảo hiểm bắt buộc, phí đường bộ, phí đăng kiểm, phí trước bạ, phí cấp biển số thì tổng số tiền để sở hữu mẫu Kia K3 tại Tp. HCM rơi vào mức 637 đến 747 triệu đồng tùy từng nơi.

gia-lan-banh-cua-kia-k3-2022-van-re-hon-nhieu-so-voi-cac-doi-thu-cung-phan-khuc

Như vậy giá bán của Kia K3 thế hệ mới chênh lệch không quá nhiều so với thế hệ trước từ 15 đến 20 triệu đồng, mức giá chênh lệch này chưa tính các ưu đãi của thế hệ trước và phiên bản 2.0. Có thể thấy dù có giá cao hơn nhưng vẫn dễ tiếp cận hơn so với các đối thủ khác như Hyundai Elantra có khởi điểm 580 triệu đồng, Mazda 3 từ 669 triệu đồng, Honda Civic và Toyota Altis có niêm yết lần 729 và 733 triệu đồng. Kể cả trên phiên bản cao cấp vẫn có mức thấp hơn đáng kể.

gia-lan-banh-cua-kia-k3-2022-van-re-hon-nhieu-so-voi-cac-doi-thu-cung-phan-khuc

Thực tế cho thấy, kể từ khi Mazda 3 có mức định giá mới thì Kia Cerato có tốc độ tăng trưởng khá nhanh và chiếm vị trí đầu phân khúc thường xuyên nhờ giá bán trên hiệu năng thuộc dạng tốt, có thể phục vụ cho đa nhu cầu từ dịch vụ cho đến kinh doanh, chưa kể chi phí bảo trì bảo dưỡng không quá cao.

gia-lan-banh-cua-kia-k3-2022-van-re-hon-nhieu-so-voi-cac-doi-thu-cung-phan-khuc

Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, với tâm lý tiết kiệm thì có lẽ doanh số của Kia K3 sẽ tiếp tục phát triển và giữ vững vị trí mặc dù vẫn còn một số yếu tố gây tiếc nuối như chưa có phanh tay điện tử hay hệ thống hỗ trợ an toàn. Mặc dù vậy người dùng vẫn sẽ tin tưởng phiên bản 2.0 sắp giới thiệu gần đây sẽ bổ sung thêm trang bị này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.