Thị trường ô tô, - 15/07/2021 07:00 AM
Mặc dù được sắp đặt trong nhiều phân khúc nhưng với mức giá niêm yết hơn 1 tỷ vài trăm triệu sẽ làm khó nhiều người khi muốn lựa chọn sedan ở tầm tiền này.

Mercedes-Benz C180 có mức giá khởi điểm khoảng gần 1.5 tỷ đồng chưa kể xe lướt có giá tốt hơn, đây được xem là món hời cho những ai thích thương hiệu châu Âu, những người cần được đầu tư, chủ các startup, đặc biệt là nhóm khách cần hình ảnh. Tuy nhiên sẽ không có rào cản nếu Toyota Camry và VinFast Lux A hiện đang có mức giá tốt hơn, đây cũng là cuộc đua gây cấn giữa 2 trường phái khác nhau.

duoc-xem-gia-tri-hon-mer-c180-nhung-vi-sao-toyota-camry-lai-ban-cham-hon-vinfast-lux-a

Theo Vama thì trong tháng 6 có tới 711 xe Lux A bán ra còn Toyota Camry có đến 302 xe bán ra, nếu cộng dồn 6 tháng đầu năm tương ứng lần lượt với 3.253 và 2.294 xe đến tay người dùng.

Kể từ khi ra mắt, trái với dự đoán của cộng đồng mạng, doanh số của VinFast ngày càng tăng, thậm chí là đứng top đầu đơn cử như mẫu xe hạng A vừa đứng đầu doanh số bán hàng tháng 6 và trong phân khúc, mẫu sedan càng chứng tỏ sức hút hơn khi có doanh số tăng ngay cả trong giai đoạn dịch bệnh, riêng mẫu SUV có mức tăng nhẹ hơn.

duoc-xem-gia-tri-hon-mer-c180-nhung-vi-sao-toyota-camry-lai-ban-cham-hon-vinfast-lux-a

Sự thành công của bộ 3 xe VinFast đều có đặc điểm chung là các chính sách hỗ trợ về giá có thể nói là khủng nhất hiện nay đặc biệt là việc duy trì chính sách tặng phí trước bạ tương đương 10-12% tùy thị khu vực. Nếu so mức giá niêm yết của Lux A trong thời gian đầu với 3 phiên bản khởi điểm từ 1.115-1.358 có thể nói là cao nhất phân khúc hạng D và hơn nhiều so với Toyota Camry.

Đặc biệt là gói hỗ trợ mới của VinFast, nếu cộng dồn các ưu đãi cho người Hải Phòng, áp dụng Voucher, thì tính nhanh giá lăn bánh của mẫu sedan Lux A phiên bản tiêu chuẩn thì chỉ rơi vào tầm 850 triệu đồng. Mức giá này đủ khiến cho các đối thủ trực tiếp Toyota Camry, Mazda 6, Kia Optima, Honda Accord rơi vào thế khó. Trong năm 2020 nhờ áp dụng các ưu đãi này mà Lux A là mẫu xe hiếm hoi vượt mặt Camry với hơn 6.000 xe bán ra.

duoc-xem-gia-tri-hon-mer-c180-nhung-vi-sao-toyota-camry-lai-ban-cham-hon-vinfast-lux-a

Nếu chưa có VinFast Lux A xuất hiện, thì trong phân khúc hạng D thì Toyota Camry dường như là tượng đài bởi con số bán ra luôn bỏ xa các đối thủ còn lại ở một khoảng cách tương đối. Chưa kể đây là mẫu xe nhập khẩu từ Thái nên khó được hưởng các chính sách ưu đãi của nhà nước. Anh Hải một người phân vân giữa Camry và Lux A cho biết: “Ở bề ngoài thì mỗi người mỗi cách nhìn, nhưng Lux A nó vẫn cho cảm giác thể thao hơn, không quá trầm như Camry, riêng về nội thất thì Camry vẫn có cái chất riêng hơn ngay cả so với Mazda 6 thì Lux vẫn thiệt ở một số trang bị. Bù lại thì nhờ chạy cầu sau và hệ thống treo ngon lành hơn, cho cảm giác lái tốt hơn so với xe cầu trước, giá thì đang ở mức tốt có thể xem là bù cho các chi phí nâng cấp các option riêng như loa, đèn xe, màn hình,…”

duoc-xem-gia-tri-hon-mer-c180-nhung-vi-sao-toyota-camry-lai-ban-cham-hon-vinfast-lux-a

Anh Khoa vừa sở hữu Camry 2.5Q mới cho hay: “thật ra cái chất của Camry nó rất khác, không chạy theo xu hướng nhiều, nhất là hàng ghế sau có thể điều chỉnh được độ ngã lưng nó hợp cho người sau hơn người lái. Nếu chưa có gia đình có thể mua Lux A về độ lại theo ý thích, còn đã có vợ thì Camry vẫn là một lựa chọn hợp lý hơn, những món trên xe gần như đã đủ, lái cũng lành và êm hơn cho người ngồi sau.”

Ở thế hệ hiện tại của Toyota Camry có thể nói là hoàn hảo về mặt thiết kế, không đặc nặng xu hướng dành cho nhóm khách trung tuổi nữa, nhưng cảm giác lái vẫn là cái gì đó thu hút người mua hơn, đặc biệt là xu hướng người trẻ ngày càng có điều kiện sắm xe hơn. Theo đó một số khác cho rằng nếu Camry có thêm tùy chọn AWD hay bản XSE từ thị trường Mỹ cùng mức giá hợp lý hơn chắc chắn sẽ có biến động lớn trong cuộc đua doanh số.

duoc-xem-gia-tri-hon-mer-c180-nhung-vi-sao-toyota-camry-lai-ban-cham-hon-vinfast-lux-a

Ở một diễn biến khác, Kia Optima không có xe nào bán ra chứng tỏ lượng hàng tồn trong kho đã không còn, nhiều khả năng phiên bản hoàn toàn mới với nhiều nâng cấp đáng kể từ nội thất, ngoại thất e rằng Toyota Camry sẽ gặp thêm một đối thủ mới trong phân khúc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.