Thị Trường, - 25/05/2016 02:52 PM
Mẫu mô tô hai bánh Ducati Multistrada 1200 Enduro bản cao cấp với thiết kế và hàng loạt các tính năng đa dụng, phù hợp cho những chuyến đi dài ngày có giá khoảng 1,22 tỷ đồng tại Việt Nam.

Đối với những người thích phiêu lưu, mạo hiểm, hình ảnh những mẫu xe hầm hố, cơ bắp và sở hữu một động cơ thật sự bền bỉ là điều ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn “bạn đồng hành”. Nếu đã từng biết đến BMW R1200GS Adventure hay KTM 1290 Super Adventure, cũng không thể bỏ qua bản cao cấp Multistrada 1200 Enduro mà Ducati Việt Nam vừa giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam trong nửa đầu tháng 5 vừa qua.

Đây không phải là mẫu xe hoàn toàn mới khi cái tên này đã từng ra mắt thị trường Việt bằng hai bản tiêu chuẩn và bản S vào cuối năm ngoái. Enduro là bản cao cấp và vì thế thừa hưởng những nâng cấp đáng giá để chiếc xe hoàn thiện, đẹp mắt hơn. Mức giá dành cho mẫu xe này ở mức từ 1,2 tỷ đồng và được nhập từ Italia.

Phần đầu xe là kiểu thiết kế mang thiên hướng "dịch chuyển" về phía trước bằng mũi xe dài, các đường nét góc cạnh phân tầng với hai mảng màu đen, trắng đối lập khá bắt mắt. Tại đây hệ thống đèn pha đèn pha LED phía trước gồm 6 bóng mở rộng về hai bên dạng cánh chim. Và được tích hợp thêm công nghệ chiếu sáng Ducati Cornering Lights (DLC) thích ứng với góc cua, mang đến vùng sáng tập trung giúp người điều khiển dễ kiểm soát hơn khi di chuyển ban đêm.

 

Trong khi đó ở tay cầm hai bên đều có tấm ốp bảo vệ kèm theo tính năng báo rẽ bằng đèn LED độc đáo.

So với bản cơ sở, Multistrada 1200 Enduro có chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 27mm, chiều cao yên xe vẫn giữ ở mức 870mm và tay lái được nâng thêm 50mm, mang đến cảm giác lái cao và chủ động hơn.

  

Nói về những cải tiến để hành trình chinh phục những địa hình phức tạp phải kể đến hệ thống phuộc trước đã được tăng thêm 30mm, bánh trước lớn hơn và khoảng sáng gầm cũng đã được cải thiện đáng kể.

 

Bình xăng mặc dù vẫn sở hữu thiết kế tương tự bản tiêu chuẩn khi có tạo hình khá cơ bắp, không nhô quá cao so với người phía trước nhưng đã được làm lớn hơn, lên đến 30 lít. Với dung tích này, kết hợp cùng động cơ, xe có thể di chuyển liên tục 450km, trong khi mức tiêu hao nhiên liệu giảm 8% so với trước. Ngoài ra, yên xe phía sau phân tầng, giúp người ngồi sau thoải mái hơn trong những chặng đường dài.

 

Phần đuôi xe ngoài đèn hậu được trang bị dạng LED, một điểm dễ nhận thấy là chiếc đi kèm hai thùng hàng phía sau, tăng thêm tính tiện dụng cho chiếc xe.

 

Các thông số kỹ thuật của Multistrada 1200 Enduro như mức tiêu hao nhiên liệu, vận tốc... được hiển thị trên một màn hình TFT kích thước 5 inch, nằm trong Ducati Multimedia System (DMS). Ngoài ra, trang bị này còn cho phép người dùng kết nối điện thoại thông minh thông qua Bluetooth nhờ ứng dụng Multistrada Link App.

 

Yếu tố công nghệ an toàn được Ducati rất chú trọng trên mẫu xe này khi trang bị hệ thống treo điện tử bán chủ động Sachs cho cả trước và sau xe. Ngoài ra, Multistrada 1200 Enduro còn có hệ thống đo lường lực quán tính (IMU) giúp hệ thống phanh ABS tăng khả năng kiểm soát lực phanh khi qua cua. Đem đến khả năng ổn định và an toàn cao cho chiếc xe.

 

Xe được trang bị động cơ L-Twin Testastretta DVT dung tích 1,2L, cho công suất tối đa 160 mã lực và mô men xoắn cực đại 136Nm. Đi cùng với đó là hộp số 6 cấp và 4 chế độ vận hành khác nhau, bao gồm Enduro, Touring, Sport và Urban tương ứng với nhiều loại địa hình phức tạp.

Ducati Multistrada 1200 Enduro sẽ chính thức được bán ra trong quý III năm nay với ba màu sắc lựa chọn gồm trắng, đỏ và xám. Ngoài ra, vào thời điểm tháng 8 tới, phiên bản tương tự sẽ được nhập từ Thái Lan và dự kiến giá sẽ "mềm" hơn so với bản vừa ra mắt cách đây không lâu được đưa về từ quê nhà Italia.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.