Được coi là chiếc xe dành cho những tay lái muốn đặt chân vào đường đua, 848 EVO Corse SE phát triển bởi Ducati Corse Development Team, nhằm tạo ra chiếc xe đường phố với sức mạnh cao nhất trong cùng phân khúc.
Ngoài "giàn áo" mang phong cách xe đua với hệ thống làm mát nhằm đảm bảo hiệu suất tốt nhất, điểm đặc biệt của phiên bản 848 này là bình nhiên liệu làm bằng nhôm với độ dày 2 mm giúp chiếc xe nhẹ hơn 1 kg nhưng lại có khả năng chứa thêm 2,5 lít xăng so với phiên bản 848 EVO tiêu chuẩn.
Sức mạnh của chiếc sportbike vẫn đến từ khối động cơ L-Twin Desmodromic dung tích 849,5 phân khối làm bằng dung dịch đạt công suất 140 mã lực tại vòng tua 10.500 vòng/phút và mô-men xoắncực đại 98 Nm tại vòng tua 9.750 vòng/phút, tăng thêm 6 mã lực so với phiên bản xe tiêu chuẩn. Bộ ly hợp ướt có trọng lượng nhẹ hơn 1 kg nhưng tuổi đời lại dài hơn so với bộ ly hợp khô. Hệ thống xả kiểu "2-1-2" gồm một bộ trung hòa xúc tác khí thải và 2 bộ cảm biến khí xả.
Xe sử dụng cặp giảm xóc trước hiệu Showa đường kính 43 mm, giảm xóc sau dạng trụ đơn hiệu Ohlins nối gắp sau dạng đơn với hệ thống khung sườn. Thắng đĩa kép trước đường kính 330 mm, thắng sau dạng đơn đường kính 245 mm. Bộ khung sườn dạng mắt cáo Trellis đặc trưng Ducati cùng bộ niềng 17 inch 5 chấu trọng lượng nhẹ hiệu Enkei. Ducati 848 EVO Corse SE sử dụng lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP.
Cụm đồng hồ kỹ thuật số cũng lấy cảm hứng từ xe đua MotoGP. Xe trang bị hệ thống phân tích dữ liệu DDA (Ducati Data Analyser), kiểm soát độ bám đường DTC (Ducati Traction Control), hỗ trợ sang số ở tốc độ cao (Ducati Quick Shift)... tương tự như trên "đàn anh" 1199 của hãng.
Ducati 848 EVO Corse SE 2013 có mức giá tham khảo tại thị trường nước ngoài ở mức 15.000 USD.