Thị Trường, - 21/09/2016 10:59 PM
Vào đầu tháng 10 tới đây, thị trường ô tô Việt Nam sẽ đón nhận rất nhiều mẫu xe mới ở các phân khúc khác nhau trình làng trong khuôn khổ triển lãm Ô tô Việt Nam 2016.

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2016 sẽ quy tụ 12 thương hiệu xe với gần 100 mẫu xe trưng bày. Là một trong những sự kiện ô tô lớn nhất trong năm, triển lãm sẽ là nơi các hãng xe giới thiệu tới người tiêu dùng những mẫu xe mới nhất, những công nghệ hiện đại nhất.

Cùng điểm qua một số mẫu xe mới sẽ ra mắt tại triển lãm Ô tô Việt Nam 2016 diễn ra từ ngày 5 đến ngày 9/10 tới đây.

Honda Civic 2016

Honda Civic 2016 là một trong những mẫu xe hấp dẫn và được mong đợi nhất tại triển lãm Ô tô Việt Nam năm nay. Bởi lẽ, Civic 2016 có nhiều nâng cấp đột phá so với thế hệ cũ, Honda Civic 2016 đã ra mắt tại nhiều thị trường khác nhau trên thế giới. Tại ASEAN, Civic mới đã tới Thái Lan cũng như các quốc gia khác, mẫu xe mới này nhận được những phản hồi tích cực từ giới truyền thông cũng như người tiêu dùng.

Civic 2016 sẽ là mẫu xe Honda đầu tiên tại Việt Nam được trang bị động cơ tăng áp. Theo Honda Việt Nam, động cơ tăng áp mới này khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu, khắc phục nhược điểm của động cơ tăng áp truyền thống khi phải đánh đổi sự tiêu hao nhiên liệu để đạt được công suất đầu ra cao hơn. Với cùng một lượng nhiên liệu, động cơ VTEC TURBO sinh ra nhiều sức mạnh hơn động cơ khí nạp tự nhiên thông thường, nhờ việc tái sử dụng năng lượng từ khí xả, giúp tăng hiệu suất nhiệt của động cơ.

Honda Civic thế hệ thứ 10 được trang bị động cơ 1.5L VTEC TURBO cho công suất tối đa 170 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút mang tới khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong khoảng 8.3 giây tương đương với khả năng của động cơ 2.4L thường. Nhà sản xuất công bố, Civic mới có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 5.8L/100km. Đi km2 với động cơ là hộp số CVT.

Không chỉ có động cơ mới, so với thế hệ trước, kích thước tổng thể của Civic 2016 rộng hơn 51 mm, thấp hơn 25 mm trong khi chiều dài cơ sở tăng thêm 30,5 mm ở mức 4.630 mm x 1.799 mm x 1.416 mm (dài x rộng x cao) và trọng lượng nhẹ hơn 30 kg. Ngoài ra, được thiết kế dựa trên nền tảng khung gầm mới bằng thép cường lực cao giúp giảm khả năng vặn xoắn ở mức 25%.

Mazda CX-3

Mặc dù chỉ xuất hiện dưới dạng trưng bày, thăm dò thị trường chứ không phải mang tính thương mại, nhưng thông tin Mazda CX-3 sẽ xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motor Show 2016 cũng mang lại nhiều điểm thú vị đáng mong chờ cho người xem.

Mazda CX-3 được xây dựng dựa trên khung gầm của CX-5 đều sử dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo. Xe có thước dài 4.275 mm, rộng 1.765 mm, cao 1.550 mm và chiều dài cơ sở 2.570 mm.

CX-3 hiện được bán tại khá nhiều thị trường trên toàn cầu. Tại thị trường Thái Lan, Mazda CX-3 có 2 tùy chọn động cơ gồm xăng SkyActiv-G 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít, tăng áp cho công suất tối đa 156 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 204 Nm tại 2.800 vòng/phút và diesel 1.5 lít SkyActiv-D cung cấp 105 mã lực và 270 Nm. Cả 2 tùy chọn động cơ đều đi kèm hộp số tự động 6 cấp dưới dạng tiêu chuẩn.

Sau động thái thăm dò thị trường, rất có thể Trường hải sẽ phân phối CX-3 trong tương lai, bởi lẽ các dòng xe của Mazda hiện đang được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận khá nhiệt tình.

Suzuki Ciaz 2016

Sau khi ra mắt tại triển lãm Ô tô Việt Nam, Suzuki Ciaz 2016 dự kiến sẽ được phân phối từ quý 4 năm nay dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Theo một số nguồn tin, giá bán của tân binh này sẽ vào khoảng hơn 500 triệu đồng.

Được xây dựng dựa trên nền tảng giống như SX4 S-Cross, Suzuki Ciaz về cơ bản là sự kế thừa cho mẫu Sedan SX4 dành cho thị trường châu Á. Ciaz dài 4.490mm, rộng 1.730mm và cao 1.475mm. Suzuki Ciaz sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe trong phân khúc B như Honda City hay Nissan Sunny.

Tại thị trường Thái Lan, Suzuki Ciaz được trang bị động cơ xăng bốn xi-lanh dung tích 1.25 lít kết hợp hộp số sàn 5 cấp dưới dạng tiêu chuẩn. Ngoài ra, khách hàng có thể tùy chọn hộp số CVT. Thái Lan là quốc gia thứ 3 sau Ấn Độ và Trung Quốc lắp ráp dòng xe Ciaz.

Ford Explorer 2016

Một cái tên đáng chú ý khác trong danh sách những mẫu xe mới sắp ra mắt tại Việt Nam chính là mẫu SUV cỡ lớn Ford Explorer. Dự kiến sau khi được trình làng tại triển lãm Vietnam Motor Show Ford Explorer 2016 sẽ được bán ra vào khoảng cuối năm nay. Xe sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ.

Theo những thông tin ban đầu, Ford Explorer sẽ chỉ được phân phối tại Việt Nam với phiên bản Limited. Xe được trang bị động cơ EcoBoost dung tích 2.3 lít 4 xi-lanh tăng áp, cho công suất tối đa 230 mã lực tại vòng tua máy 5.600 vòng/phút và mô-men-xoắn cực đại 420 Nm tại 3.000 vòng/phút. Đi kèm là hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp. 

Mitsubishi Pajero Sport 2016

Với khá nhiều nâng cấp mới, Mitsubishi Pajero Sport 2016 sẽ trở thành đồi thủ nặng ký của Toyota Fortuner và Ford Everest khi dòng xe này chính thức ra mắt vào tháng 10 tới đây.

Mitsubishi Pajero Sport 2016 ra mắt lần đầu tại Thái Lan vào tháng 8/ 2015, xe được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu bán tải Triton. So với thế hệ cũ Pajero Sport đã có cuộc lột xác toàn diện với một thiết kế hiện đại, sang trọng cùng hàng loạt những trang bị công nghệ vượt cấp so với các đối thủ trong phân khúc.

Tại Thái Lan, một trong những thị trường lớn nhất của Pajero Sport, phiên bản 2016 sẽ được trang bị động cơ diesel 2.4 lít tăng áp cho công suất 181 mã lực và 430 Nm. Đi kèm là hệ dẫn động tất cả các bánh xe và hộp số tự động 8 cấp. Dự kiến, hãng xe Nhật Bản cũng sẽ cung cấp thêm tùy chọn hộp số tay và các công nghệ bổ sung.

Pajero Sport là mẫu xe duy nhất trong phân khúc trang bị hộp số tự động 8 cấp. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hàng loạt các công nghệ "đáng đồng tiền bát gạo" như khả năng offroad, chống trơn trượt, cân bằng, hệ thống cảm biến khoảng cách an toàn, tự động phanh khi gặp vật cản, hệ thống cảnh báo điểm mù, camera trước sau...

Dự kiến, Mitsubishi Pajero Sport 2016 sẽ đến tay khách hàng Việt Nam vào đầu năm 2017.

Chevrolet Trailblazer

Chevrolet sẽ mang tới triển lãm Ô tô Việt Nam 2016 2 mẫu xe mới đáng chú ý là Trailblazer và Trax. Trong đó, Chevrolet Trailblazer sẽ là đối thủ cạnh tranh với Toyota Fortuner, Ford Everest, Isuzu mu-X và Mitsubishi Pajero Sport.

Chevrolet Trailblazer được xây dựng dựa trên nền tảng của người anh em Colorado. Mẫu SUV này mới vừa được nâng cấp ở cả ngoại và nội thất. Ở ngoại thất Trailblazer mới đậm chất nam tính với những đường nét góc cạnh khỏe khoắn, phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt mới, đèn pha tích hợp đèn chạy ban ngày LED. Cửa sổ và kính chắn gió cũng được thiết kế mới.

Bên trong, khoang nội thất Chevrolet Trailblazer hướng tới yếu tố tiện nghi cho người dùng với hệ thống điều hòa chỉnh riêng cho từng ghế, vô lăng trợ lực điện, kết nối Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống nhận diện giọng nói Siri, đàm thoại rảnh tay…

Tại thị trường Thái Lan, Trailblazer mang tới 2 tùy chọn về động cơ diesel gồm Duramax tăng áp VGT 2.5L cho 180 mã lực, mô-men xoắn 440 Nm và 2.8 lít 4 xi lanh cung cấp 200 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp cùng hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. Trang bị động cơ cũng như giá bán của mẫu xe này tại Việt Nam hiện chưa được tiết lộ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.