Tháng 8 năm nay, hàng loạt mẫu xe mới sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt. Trong đó có nhiều cái tên cũ lẫn những cái tên hoàn toàn mới, lần đầu xuất hiện tại nước ta.

Haval H6 Hybrid

Giá bán của Haval H6 Hybrid được đề xuất ở mức 1.096 tỷ đồng có phần cao hơn mặt bằng chung so với các mẫu xe thuộc phân khúc CUV hạng C. Nhưng nếu so với các mẫu xe Hybrid đang phân phối tại Việt Nam thì rẻ hơn 354 triệu so với Hyundai SantaFe Hybrid có giá đề xuất 1,45 tỷ đồng và rẻ hơn từ 235 đến 508 triệu đồng so với các phiên bản của KIA Sorento Hybrid có giá từ 1,304 đến 1,604 tỷ đồng.

Về an toàn Haval H6 có các công nghệ hỗ trợ lái như kiểm soát hành trình thích ứng hỗ trợ lái xe khi tắc đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, giữ làn đường, lùi xe tự động theo đường tiến, cảnh báo va chạm phía trước/sau, phanh tự động khẩn cấp, tránh xe thông minh, phát hiện điểm mù, cảnh báo lệch làn đường, đỗ xe tự động ghép dọc/ghép ngang, hỗ trợ chuyển làn đường, cảnh báo mở cửa, hỗ trợ giữ làn đường, giữ làn đường khẩn cấp và giữ trung tâm làn đường, hệ thống giám sát sự mệt mỏi của người lái, cảnh báo giới hạn tốc độ và camera 360 độ.

Về vận hành, xe được trang bị động 1.5L tăng áp kết hợp với mô tơ điện cho tổng công suất 240 mã lực, 240 Nm, 4 chế độ lái đi cùng hộp số 7 cấp ly hợp kép. Theo một số thông tin thì xe có thể chạy thuần điện ở dải tốc độ từ 0 đến 65 km/h và hơn 65 km/h mới kích hoạt động cơ xăng.

Toyota Yaris Cross 2023

Hiện tại, mức giá bán của xe Yaris Cross vẫn chưa chính thức công bố mà phải chờ đến ngày ra mắt, thế nhưng xe đang được chào bán bởi các tư vấn bán hàng mới đưa ra giá tham khảo 700 triệu đồng. Với những khách hàng đặt cọc trước được ưu tiên bàn giao xe. Trường hợp nếu xe không về Việt Nam hoặc thay đổi nào đó ngoài dự tính thì tư vấn bán hàng có thể trả lại tiền cọc.

Mẫu SUV cỡ B hoàn toàn mới này của Toyota cũng được xây dựng trên nền tảng khung gầm toàn cầu của Daihatsu (DNGA). Xe sở hữu kích thước với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.310 mm x 1.770 mm x 1.615 mm và chiều dài cơ sở 2.620 mm. Có thể thấy, kích thước của Yaris Cross 2023 lớn hơn so với Raize và nhỏ hơn so với Corolla Cross.

Về sức mạnh, Yaris Cross sẽ mang đến 2 sự tuỳ chọn về động cơ xăng cho người dùng. Một là, 2NR-VE được sử dụng trên Vios mới nhất và động cơ 4 xi-lanh hút khí tự nhiên 1.5L sản sinh công suất tối đa 105 mã lực với mô-men xoắn cực đại 138 Nm, đi kèm là hộp số CVT cùng hệ dẫn động cầu trước. Hai là, hệ thống hybrid có động cơ 2NR-VEX 4 xi-lanh với dung tích 1.5L mạnh 90 mã lực và 121 Nm, được kết hợp với một bộ pin lithium-ion cung cấp năng lượng cho một động cơ điện mạnh 79 mã lực và 141 Nm.

Mazda 2 bản nâng cấp mới

Sau nhiều năm mở bán trên thị trường, Mazda 2 đã công bố bản nâng cấp giữa đời cho thị trường Việt Nam. Mẫu xe này sẽ sớm được giới thiệu trong tháng 8 năm nay. Là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift), nên mẫu xe không có khác biệt quá lớn so với bản cũ, song giá bán dự kiến sẽ tăng nhẹ từ 10 - 15 triệu đồng.

Tại thị trường Thái Lan, Mazda 2 bản nâng cấp lần này được trang bị đèn pha tự động bật/tắt, gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn báo rẽ, màn hình giải trí 7 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto, vô-lăng điều chỉnh 4 hướng, ghế lái chỉnh điện 6 hướng,... Mazda 2 được bán tại Thái Lan có 2 tùy chọn động cơ. Một là máy xăng 1.3L cho công suất 93 mã lực và mô-men xoắn 123 Nm. Còn lại là động cơ dầu 1.5L cho công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Cả 2 bản đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp.

MG HS 2023

Có thể MG HS sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, tương tự hai mẫu xe khác là MG5 và ZS. Một số đại lý hiện đã bắt đầu nhận cọc mẫu SUV thuộc phân khúc hạng C này, số khác cho biết có thể trong tháng 8 xe sẽ được bàn giao.

Dựa trên hình ảnh có thể thấy MG HS vừa có mặt tại Việt Nam có ngoại hình tương tự như phiên bản đang bán tại Thái Lan với nhiều chi tiết mới như lưới tản nhiệt, đèn pha, đèn Led ban ngày, cản trước/sau, đèn sương mù, nắp ca-pô, mâm xe, cản gió phía sau… đều có phần thể thao hơn.

MG HS 2023 tại Thái Lan cũng có 2 tùy chọn, nhưng khả năng cao khi phân phối tại Việt Nam sẽ chỉ có cấu hình động cơ tăng áp 1.5L cho mức công suất 162 mã lực, 250 Nm kết hợp với hộp số ly hợp kép tự động 7 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước.

Chery Omoda 5

Tin đồn Chery trở lại Việt Nam đã xuất hiện từ năm 2022. Hãng dự kiến mở bán 3 mẫu xe từ cuối năm nay, bao gồm Omoda 5, Omoda C5 EV và Jaecoo 7. Omoda và Jaecoo hướng đến hai nhóm khách hàng riêng.

Chery Omoda 5 hợp nhóm khách hàng trẻ, hiện đại, chủ yếu di chuyển trong đô thị, còn Jaecoo sẽ sản xuất những mẫu xe cứng cáp hơn, phù hợp vận hành cả điều kiện đô thị và những con đường xấu ngoại ô. 

Cả Jaecoo và Omoda đều là thương hiệu con thuộc tập đoàn Chery. Khi ra mắt tại Việt Nam, Omoda sẽ có một mạng lưới phân phối hoàn chỉnh. Mặc dù Omoda và Jaecoo là hai thương hiệu riêng biệt, nhưng sẽ được trưng bày và phân phối trong cùng một showroom. Tương lai xa hơn, Chery tham vọng mở nhà máy sản xuất, lắp ráp xe ngay tại Việt Nam.

Mitsubishi XFC bản thương mại

Mitsubishi vừa có buổi giới thiệu mẫu SUV hoàn toàn mới, và mẫu xe này không quá xa lạ khi chính là phiên bản thương mại của concept XFC đã ra mắt toàn cầu tại Việt Nam hồi tháng 10 năm ngoái. Mẫu xe này sẽ được trình làng vào tháng 8 tới và bàn giao vào tháng 11 cho người dùng tại Indonesia sau đó sẽ mở bán tại nhiều quốc gia khác, hiện vẫn chưa có tên gọi chính thức.

Đây cũng là lần đầu tiên mà một mẫu xe của Mitsubishi được trang bị dàn loa Dynamic Sound Yamaha Premium. Theo chia sẻ, hệ thống loa này có thể điều chỉnh cả âm lượng và chất lượng âm thanh phù hợp với tốc độ và mặt đường xe di chuyển để mang lại trải nghiệm âm thanh rõ ràng nhất cho người dùng.

Mitsubishi XFC bản thương mại được trang bị khối động cơ 1.5L, kết hợp với hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước. Ngoài ra xe vẫn có công nghệ AYC tương tự trên Xpander Cross vừa ra mắt, giúp xe vào cua tốt hơn nhờ việc tự động điều chỉnh thiếu lái, thừa lái, đi kèm với đó là 4 chế độ lái gồm thông thường, ướt, bùn và sỏi đá.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.