Sức mua trầm lắng không ảnh hưởng đến kế hoạch ra mắt sản phẩm mới của các hãng tại Việt Nam. Điển hình là Toyota, Skoda, Mercedes-Benz sẽ có những sản phẩm mới lần đầu ra mắt khách Việt.

Toyota Yaris Cross

Vào 19/9, Toyota Việt Nam sẽ trình làng mẫu CUV cỡ B, Yaris Cross nhập khẩu từ Indonesia. Sản phẩm này cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Creta và Kia Seltos.

Toyota Yaris Cross có hai tùy chọn động cơ, gồm xăng 1.5L và hybrid kết hợp máy xăng 1.5L cùng mô tơ điện. Hãng xác nhận Yaris Cross mới sẽ có hệ thống an toàn TSS và nhiều tiện nghi như mở cốp rảnh tay, cửa sổ trời, sạc không dây, phanh tay điện tử và giữ phanh tự động.

Skoda Karoq và Skoda Kodiaq

Vào 23/9, hoạt động kinh doanh của thương hiệu Cộng hòa Czech thông qua đối tác tập đoàn Thành Công sẽ bắt đầu. Hai mẫu xe đầu tiên được mở bán là Karoq và Kodiaq.

Skoda Karoq là chiếc CUV cỡ C, cạnh tranh ở phân khúc với những đối thủ như Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson. Karoq bán tại Việt Nam dự kiến có hai bản là Ambition và Style, đều lắp động cơ tăng áp 1.4L cho công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Hộp số loại tự động 8 cấp.

Sản phẩm thứ hai của Skoda là Kodiaq định vị ở phân khúc SUV cỡ D, nơi có các đối thủ như Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe và Mazda CX-8. Giống Karoq, Skoda Kodiaq cũng có hai bản Ambition và Style nhưng động cơ không giống nhau.

Bản Ambition sở hữu máy giống Karoq, trong khi bản Style dùng máy tăng áp 2.0L công suất 178 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm. Hộp số ly hợp kép ướt 7 cấp.

SUV thuần điện Mercedes EQB, EQE và EQS

Mercedes Việt Nam sẽ tổ chức triển lãm riêng tại TP. HCM có tên The Avantgarde (diễn ra từ ngày 23 - 26/9). Tại đây, hãng hé lộ ba mẫu SUV thuần điện gồm EQB, EQE và EQS tại Việt Nam, bên cạnh chiếc EQS sedan đã bán.

Mercedes EQS SUV là mẫu SUV thuần điện cao cấp nhất của hãng Đức (gồm cả phiên bản Maybach). Khách hàng có thể đặt cọc xe từ 21/8 và nhận xe ngay trong tháng. Giá xe là 4,999 tỷ đồng, nhập khẩu Đức.

EQS SUV lắp bộ pin công suất 108.4 kWh, cho tầm hoạt động 513 - 616 km sau mỗi lần sạc. Với bộ sạc 11 kW (3 pha), xe mất khoảng hơn 11 giờ để sạc đầy pin. Môt ơ điện gắn ở hai cầu trước, sau cho tổng công suất 442 mã lực, mô-men xoắn 828 Nm.

Mẫu SUV thuần điện thứ hai là Mercedes EQE. Đây là phiên bản chạy điện của chiếc GLE chạy xăng. Mẫu SUV này lắp bộ pin 90.56 kWh, cho tầm hoạt động 462 - 549 km. Hai mô tơ điện ở cầu trước và sau của EQE cho công suất tổng 402 mã lực, mô-men xoắn 858 Nm. Với bộ sạc 11 kW (3 pha), xe mất khoảng 9,5 giờ để sạc đầy pin. Giá của Mercedes EQE là 3,999 tỷ đồng.

Mercedes EQB là mẫu SUV thuần điện thứ ba được hãng giới thiệu tại triển lãm. Xe lắp bộ pin 66.5 kWh, cho tầm hoạt động 422-  473 km. Với bộ sạc 11 kW (3 pha), xe mất khoảng 6,5 giờ để sạc đầy pin. EQB là phiên bản thuần điện của dòng GLB 7 chỗ chạy xăng. Xe lắp một môtơ điện ở cầu trước, công suất 190 mã lực, mô-men xoắn 385 Nm. Giá của Mercedes EQB là 2,289 tỷ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.