Thị Trường, - 02/11/2018 05:04 PM
Đêm nhạc cổ điển Toyota 2018 diễn ra một đêm duy nhất vào lúc 20h00 ngày thứ bảy ngày 17/11 tại Nhà Hát Thành phố HCM. Toàn bộ số tiền bán vé sẽ được Toyota dùng làm quỹ học bổng cho sinh viên ngành âm nhạc Việt Nam.

Các học viên đến từ Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn tại buổi họp báo

Trong 29 năm liên tiếp Đêm nhạc cổ điển Toyota được tổ chức tại Việt Nam. Theo ước tính, số tiền bán vé xấp xỉ 9,5 triệu đô la Mỹ (tương đương khoảng 215 tỷ đồng) đã được sử dụng cho các hoạt động từ thiện, góp phần cho sự phát triển của xã hội trong các lĩnh vực như văn hóa xã hội, bảo vệ môi trường và an toàn giao thông của 14 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Từ tháng 10 năm nay, Toyota Classics sẽ diễn ra tại 7 nước bao gồm Brunei, Thái Lan, Lào, Campuchia, Philipines, Malaysia và Việt Nam.

Đêm nhạc cổ điển 2018 có sự tham gia biểu diễn của Dàn nhạc Anh quốc “Orchestra of the Age of Enlightenment”, dưới sự chỉ đạo của Đạo diễn Âm nhạc kiêm Nghệ sĩ Harpsichord Steven Devine. Trong chuyến lưu diễn khắp Châu Á, Dàn nhạc Orchestra of The Age of Enlightenment sẽ giới thiệu tới khán thính giả trải nghiệm âm nhạc của thời kỳ Baroque, ra đời sau thời kỳ Phục Hưng và được biết đến bởi sự tỉ mỉ, trau chuốt trong âm nhạc.

Bà Đỗ Thu Hoàng – Phó Tổng giám đốc Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tặng hoa cho ông Steven Devine

Dòng nhạc này trở nên phổ biến trong suốt thời kỳ Khai sáng, tạo ra một thể loại nhạc cổ điển mới, thể hiện sự hòa quyện hoàn hảo giữa sự chuyển động, tự do và cảm xúc. Bên cạnh đó, năm nay, sự xuất hiện của các nghệ sĩ múa chuyên nghiệp từ Trường Múa Tp. HCM và Biên đạo múa trẻ Tạ Thùy Chi, người đã nhận được nhiều giải thưởng cho các tác phẩm biên đạo tại nhiều cuộc thi toàn quốc, Đêm nhạc Toyota Classics 2018 hứa hẹn sẽ tạo nên một bức tranh âm nhạc cổ điển thăng hoa và đầy màu sắc.

Tại buổi họp báo Toyota Classics 2018, Bà Đỗ Thu Hoàng – Phó Tổng giám đốc Công ty Ô tô Toyota Việt Nam chia sẻ: “Trong suốt hơn 20 năm qua, chương trình Đêm nhạc cổ điển Toyota được triển khai thường niên nhằm mang nền âm nhạc cổ điển đẳng cấp thế giới đến gần hơn với khán thính giả tại Việt Nam. Toàn bộ số tiền bán vé được sử dụng cho chương trình “Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam” với gần 900 suất học bổng, khuyến khích và động viên các tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam nỗ lực, rèn luyện để trở thành những nghệ sỹ thực thụ, đóng góp vào sự phát triển của nền văn hóa nước nhà”.

Ông Steven Devine – Giám đốc Âm nhạc kiêm Nghệ sĩ Harpsichord đến từ Anh Quốc

Cũng tại buổi họp báo, Ông Steven Devine – Giám đốc Âm nhạc kiêm Nghệ sĩ Harpsichord của Dàn nhạc Orchestra of The Age of Enlightenment chia sẻ: “Chúng tôi cùng chung lí tưởng này của Toyota, chúng tôi ngưỡng mộ và trân trọng những cam kết của các bạn và chúng tôi thành tâm ủng hộ mọi điều mà các bạn mong muốn đạt được. Chúng tôi cũng rất tự hào khi được tham dự buổi họp báo ngày hôm nay”.

Nhạc cổ điển thường gắn liền với giới thượng lưu cũng như là dòng nhạc kén người nghe bởi tính hàn lâm, bác học. Tuy nhiên, khi trình diễn tại Việt Nam, ông Steven Devine hy vọng nhạc cổ điển sẽ là công cụ giao tiếp  giúp âm nhạc đến gần hơn với khán giả và công chúng yêu nhạc không phân biệt đối tượng, đẳng cấp.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.