Thị Trường, - 15/07/2020 06:37 PM
Thay vì bị từ chối đăng kiểm, các phương tiện dính lỗi phạt nguội sẽ được cấp giấy chứng nhận kiểm định, tem kiểm định có thời hạn trong vòng 15 ngày kể từ ngày cấp.

Theo Thông tư 70/2015/TT-BGTVT ban hành ngày 09/11/2015 quy định tại khoản 6, điều 4 của Thông tư 70 nêu rõ các phương tiện dính lỗi phạt nguội mà chủ xe chưa hoàn thành các nghĩa vụ nộp phạt vi phạm giao thông theo quy định, xe bị cảnh báo theo đề nghị của cơ quan điều tra, tòa án, cơ quan kiểm sát đều sẽ bị từ chối đăng kiểm. 

Nhưng theo Thông tư thay thế Bộ Giao thông Vận tải đang tiến hành lấy ý kiến có đề xuất nội dung bỏ quy định này.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, việc áp dụng Thông tư 70 vào thực tế đã giúp xử lý, ngăn chặn các hành vi vi phạm giao thông của chủ phương tiện bị camera giao thông ghi nhận nhưng cố ý né tránh, không chấp hành việc nộp phạt theo quy định của pháp luật, góp phần gia tăng ý thức lái xe của các tài xế. 

Tuy nhiên, nhìn nhận dưới góc độ của Bộ Tư pháp, việc từ chối đăng kiểm đối với phương tiện dính lỗi phạt nguội của Thông tư 70 là không đủ căn cứ về mặt pháp lý, thẩm quyền. Chính vì vậy, trong dự thảo sửa đổi này, Bộ Giao thông Vận tải đã quyết định đề xuất bỏ việc từ chối đăng kiểm phương tiện sang hình thức cấp giấy đăng kiểm tạm thời. 

Nếu đề xuất được thông qua, các chủ phương tiện bị phạt nguội sẽ vẫn được đăng kiểm nhưng với thời hạn chỉ 15 ngày. Trong thời gian này, các chủ phương tiện phải hoàn thành các nghĩa vụ đóng/nộp phạt vi phạm giao thông. Sau khi hoàn thành việc này, phương tiện sẽ được đăng kiểm/kiểm định như bình thường

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.