Xem Video Clip Trải nghiệm nhanh mẫu KTM 1290 Super Duke R 2017 đầu tiên tại Sài Gòn:
KTM 1290 Super Duke R được đưa về thuộc phiên bản 2017 và mang màu đặc trưng của KTM trắng cam. Hiện mức giá bán cũng được KTM công bố cụ thể 638 triệu đồng.
KTM 1290 Super Duke R lần đầu tiên trình làng trước công chúng lần đầu tiên tại Triển lãm EICMA hồi năm 2016 tại Milan, Ý. Tại đây, KTM gây bất ngờ trước giới đam mê xe về thiết kế cũng như kiểu dáng bên ngoài khá hầm hố, với phần chóa đèn trước được tách đôi trong suốt, có thể nhìn xuyên với rãnh giữa giúp để tản nhiệt tốt hơn, theo đó là dãy đèn Led chạy ban ngày độc đáo.
Về mặt động cơ, KTM vẫn giữ nguyên mẫu động cơ dung tích cao 1301 cc, với khối động cơ này 1290 Super Duke R lọt vào Top 10 mẫu mô tô có khối động cơ dung tích cao năm 2018.
Cùng CafeAuto tìm hiểu chi tiết cũng như thông số kĩ thuật cụ thể trên mẫu xe này:
Tổng thể, KTM 1290 Super Duke R được đưa về nước vừa qua thuộc phiên bản 2017 với màu sắc đặc trưng trắng cam, bộ mâm cũng được phối cam bắt mắt, theo đó là bộ khung sườn dạng ống đặc trưng của KTM cũng được chia thành hai phần với hai trắng khác nhau. Với tông màu cam này có phần nổi bật và đẹp mắt hơn so với màu cam ở phiên bản trước.
Phía trước là cụm chóa đèn với thiết kế vuốt nhọn cực kì ấn tượng trong suốt từ trước ra sau. Theo đó là hai dãy đèn Led chạy ban ngày được bố trí chạy dọc thân đèn. Chính giữa là rảnh tản nhiệt cho cụm đèn pha Full Led bên trong, đồng thời cũng làm tăng tính khí động học.
Phía trên là đèn xy – nhan Led rời được bố trí khá cao, mang lại cảm giác an toàn hơn khi sử dụng.
KTM 1290 Super Duke R sở hữu trọng lượng chỉ 195 kg, chiều cao yên ở mức 835 mm. Dung tích bình xăng hơn 18L.
Phía sau là đèn hậu dạng Led với dạng lò xo xoắn.
Theo KTM, ghi đông trên phiên bản này dài và rộng hơn so với thế hệ trước, nhằm giúp người lái điều khiển một cách thoải mái hơn, và chống lại sức gió tốt hơn.
Đồng hồ dạng TFT hiển thị đa chức năng, có thiết kế nhỏ gọn hơn phiên bản cũ, cho phép người lái có thể theo dõi các tùy chọn chế độ lái cũng như áp suất lốp. Hơn nữa, 1290 Super Duke R có thể kết nối Bluetooth với điện thoại Smartphone cho phép hiển thị tên người gọi ngay trên màn hình.
Cùm công tắc trái khá phức tạp với các nút điều chỉnh, ngoài các nút thông thường như đèn báo rẽ, còi, và chọn chế độ sáng, KTM mang đến người dùng thêm nhiều cách tính năng hữu ích hiện đại như có thể tùy chọn các chế độ lái, điều chỉnh các tính năng trên đồng hồ, và cả nút đèn xin đường Passing.
Tính năng đặc biệt nhất trên mẫu xe này đó là chức năng ga tự động Cruise Control, với chức năng này cho phép người lái có thể chạy ở một tốc độ nhất định, tuy nhiên chức năng này chỉ hoạt động ở dãi tốc độ trên 60 km/h, với khoảng cách cách bước tốc độ tăng/giảm tùy chỉnh nhờ vào cần gạt điều chỉnh tốc độ.
Cùm công tắc phải đơn giản hơn với nút khởi động và bật/tắt hệ thống, phía trên là nút khởi động cơ và chế độ đèn ưu tiên Hazzard. Ngoài ra, các nút công tắc có thể phát sáng cùng lúc với đèn pha.
Cùm tay phanh sử dụng dầu thủy lực đến từ thương hiệu Brembo với thiết kế bình dầu rời có khả năng tùy chỉnh độ mở của tay phanh.
Cùm tay côn cũng sử dụng dầu thủy lực mang lại cảm giác êm tay và nhẹ nhàng hơn. Tay ga điện tử Ride by Wire kết hợp với bao tay nắm cho người lái trải nghiệm tuyệt vời.
Xe được trang bị phanh đĩa trước đôi tích hợp với cùm phanh Brembo hàng hiệu, phuộc trước Upside Down của WP đường kính lớn nhất trong gia đình KTM đạt 48 mm. ABS tiêu chuẩn cho cả hai bánh, thêm vào đó là công nghệ kiểm soát lực kéo MCS (Motorcycle Stability Control) của Bosch, theo KTM chia sẻ với công nghệ này cho phép ổn định thân xe, giữ xe luôn chạy đúng lane khi phanh trong đoạn đường cong.
Phía sau hầm hố với gắp đơn mạnh mẽ, hệ dẫn động trực tiếp bằng xích bản lớn cho sức kéo đáp ứng được tốt nhất những lúc bức tốc ngẫu hứng.
Heo dầu Brembo 2 piston đối xứng có màu xám titan bắt mắt.
Lốp sử dụng phiên bản đường đua mang tên Meczeler Sportec M7 RR kích thước 120/70 ZR17 cho bánh trước và 190/55 ZR17 cho bánh sau mang lại khả năng vận hành ổn định tốt hơn.
Chìa khoá thông minh Keyless của 1290 Super Duke R cho phép người lái có thể bật/tắt cũng như khởi động động cơ không cần dùng chìa khoá trong pham vi 1.5m, và nắp bình xăng cũng được tích hợp với hệ thống này chỉ với 1 nút nhấn là có thể mở được.
Theo đó là chìa khoá phụ với chức năng tương tự, tuy nhiên, khoảng cách giới hạn khi phải đặt vào đúng vị trí đã được mã hoá mặc định mới sử dụng được.
Trái tim của KTM 1290 Super Duke R 2017 là khối động cơ kiểu V – Twin 2 xy – lanh 8 van dung tích 1301 cc, sản sinh công suất 177 mã lực tại vòng tua 9.750 vòng/phút, dài hơn 500 vòng so với bản 2016 và tăng 4 mã lực so với phiên bản cũ (2015).
Các tính năng tiện ích trên mẫu xe này như: dưới yên xe trang bị hốc để điện thoại đồng thời cho phép người lái có thể sạc pin thông qua cổng nguồn USB 12V. Nhưng theo CafeAuto đánh giá hốc điện thoại khá nhỏ chỉ vừa những Smartphone có màn hình dưới 4.7 inch (ví dụ Iphone 6 trở xuống).
Chi tiết hơn KTM Super Duke R 2017: