Thị Trường, - 30/05/2015 06:10 PM
Phiên bản cao cấp nhất của dòng xe bán tải trứ danh F-150 vừa đây đã có mặt tại Việt Nam thông qua một đơn vị nhập khẩu tư nhân. Ước tính, sau thuế chiếc xe này có giá khoảng 130.000 USD.

F-Series là dòng xe bán tải đã góp phần làm nên tên tuổi của Ford. Được trình làng vào năm ngoái tại triển lãm Detroit Auto Show với tất cả 5 phiên bản, thì trong đó F-150 Platinum là bản cao cấp nhất và đương nhiên cũng sở hữu mức giá cao nhất. Tại thị trường Mỹ, F-150 Platinum có giá bán đề xuất 51.350 USD.

F-150 2015 sở hữu diện mạo hoàn toàn mới, cùng với hàng loạt nâng cấp vượt trội nhằm tiếp nối danh hiệu mẫu bán tải bán chạy nhất ở Mỹ trong 37 năm liên tiếp. Điểm mới trên F150 2015 là thân xe được chế tạo từ những vật liệu cao cấp như thép cường lực và hợp kim nhôm nên có trọng lượng nhẹ hơn gần 318kg so với người tiền nhiệm nhưng độ cứng và độ bền của xe được tăng cường. F-150 được sản xuất tại nhà máy Dearborn ở Dearborn, Michigan và nhà máy Kansas ở Claycomo, Missouri.

 

Cách đây ít lâu, đã xuất hiện một số nguồn thông tin về việc một chiếc F-150 sẽ được đưa về Việt Nam bởi một nhà nhập khẩu xe tư nhân. Tuy nhiên mọi nghi ngờ chỉ được xua tan cho đến khi mẫu xe này chính thức được “khui công” ở Hà Nội cách đây vài ngày. Bởi F-150 2015 là mẫu xe đang bán rất chạy tại Mỹ và khách hàng phải chờ khá lâu mới nhận được xe.

Ấn tượng đầu tiên đối với bất kỳ ai nhìn vào là phần đầu xe là thiết kế đồ sộ và vững chãi với những đường gân khoẻ khoắn, dữ dằn. Nổi bật ở chính giữa là tấm lưới tản nhiệt mạ chrome bóng bẩy đặc trưng của dòng F-150 với logo Ford khá lớn nằm chính giữa. Bởi vậy, “khuôn mặt” của F-150 không quá thô cứng nhờ những chi tiết mạ chrome được điểm xuyết tinh tế trên cả cản trước. Bên cạnh đó, cụm đèn pha và đèn sương mù sử dụng công nghệ LED và được tạo hình góc cạnh cũng khiến mẫu bán tải này trẻ trung và hiện đại hơn. Thiết kế này khá hài hòa và liền lạc với tấm lưới tản nhiệt cỡ lớn và làm phần đầu xe giữ được nét mạnh mẽ vốn có của dòng pick-up danh tiếng này.

  

Được “giấu” một cách gọn gàng phía dưới logo Ford trên lưới tản nhiệt là camera hỗ trợ quan sát phía trước xe, vì kích thước đầu xe lớn nên sẽ phần nào gây khó khăn cho người lái trong việc xác định chướng ngại vật ở vị trí thấp. Cùng với đó, chiếc xe cũng được trang bị camera ở phía sau và hai bên gương bên cạnh hệ thống đèn LED. Hệ thống cảnh báo điểm mù cũng được tích hợp ở đèn hậu và trên gương, giúp hỗ trợ tầm nhìn tối đa cho người lái. Đặc biệt, cặp gương chiếu hậu cỡ lớn có thể tùy chỉnh cho chân gương dài ra, giúp mở rộng tầm quan sát của người lái.

Phía đuôi xe vẫn sở hữu thiết kế đơn giản, nhưng không hề kém phần mạnh mẽ. Nổi bật là cặp đèn hậu dạng LED góc cạnh tích hợp cảm biến cảnh báo điểm mù được bố trí hài hòa cùng logo Platinum cỡ lớn chạy dọc đuôi xe. Vì khoảng cách từ gầm xe đến mặt đất là khá lớn, nên Ford đã thiết kế cầu thang phụ được ấn bên trong cửa thùng của xe. Chiếc thang này có thể kéo thủ công hoặc mở tự động bằng nút ấn trên chìa khóa. Bên cạnh đó, thùng xe có kích thước rất lớn nếu so với một số mẫu bán tải thông dụng ở thị trường Việt Nam.

  

F-150 Platinum sở hữu bộ vành hợp kim 6 chấu mạ chrome với lốp địa hình chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, ống xả của chiếc xe được bố trí đường thoát ra phía bên hông nhằm tôn lên vẻ mạnh mẽ của chiếc xe.

Một tùy chọn khá thú vị mà ít thấy trên nhiều mẫu bán tải thông dụng khác đó là cầu lên xuống xe. Với thiết kế ôm sát 2 bên sườn xe, cầu xe sẽ tự động mở khi cửa xe mở, hay cũng có thể đóng mở chủ động bằng nút ấn ở ngay phía dưới đầu gối bên trái của người lái.

 

Nội thất của Ford F-150 Platinum được xem là “sang hơn cả SUV”. Trên bản cao cấp nhất, chiếc xe sở hữu nội thất bọc da cùng những đường khâu nổi rất chi tiết, cửa sổ trời toàn cảnh panorama, hệ thống thông tin giải trí SYNC mới, tích hợp công nghệ điều khiển cảm ứng MyFord Touch và màn hình LCD 8 inch hiện thị thông số, ổ cấm điện 110V/400W, hộc lạnh,…

Tuy nhiên, điểm trừ cho nội thất của F-150 là các chi tiết nhựa trên xe có vẻ không được chắc chắn. Bù lại, hệ thống ghế ngồi thoải mái, rộng rãi tựa tay cho hàng ghế trước rất rộng. Cùng với đó, vô lăng và cần số được bọc da cho cảm giác cầm khá thoải mái và mềm mại, trên vô lăng được tích hợp khá nhiều các phím chức năng để điều khiển như tăng giảm âm lượng, nhận diện giọng nói, chế độ rảnh tay điện thoại,…Ngoài ra, chiếc xe được trang bị hệ thống điều hòa 2 vùng tự động, ghế ngồi chỉnh chỉnh điện 10 hướng có nhớ vị trí. Ngoài ra, toàn bộ ghế ngồi trong xe đều có sưởi và làm mát.

  

Về động cơ, F-150 Platinum có 2 tùy chọn là EcoBoost 3.5 hoặc loại hút khí tự nhiên 5.0 V8. Phiên bản vừa được đưa về Việt Nam sử dụng động cơ EcoBoost V6 3.5L, tăng áp kép, công suất 365 mã lực tại vòng tua máy 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 570 Nm tại 2.500 vòng/phút, đi cùng hộp số tự động 6 cấp.

Đi cùng với sức mạnh đáng nể là những trang bị an toàn tương xứng như: camera 360 độ, kiểm soát lưới tản nhiệt tự động Active Grille Shutters, dây an toàn tự phồng hơi, kiểm soát vào cua Curve Control, kiểm soát hành trình Cruise Control, cảnh báo làn đường, quan sát điểm mù, khởi động ngang dốc, camera lùi, cảm biến lùi,...

 

Tại Việt Nam, số lượng F150 phiên bản cũ là không nhiều và phần lớn thuộc sự sở hữu của Bộ Công An.Ước tính, chiếc xe có mức giá sau thuế khoảng 130.000 USD và được phân phối tại showroom VIP Auto số 6 Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy, Hà Nội.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.